
1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NGỮ
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần (Tiếng Việt): Soạn thảo văn bản tiếng Anh (English for
Correspondence)
- Mã số học phần: 1521342
- Số tín chỉ học phần: 02
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Các học phần tiên quyết (những học phần phải học trước học phần này nếu có): Viết
tiếng Anh 4, Viết tiếng Anh tổng hợp
- Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết: 10 tiết
Thực hành (bài tập trên lớp/thảo luận/hoạt động cá nhân/hoạt động nhóm): 20 tiết
Tự học: 60 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: TBM Lý thuyết tiếng Anh / Khoa Ngoại ngữ
2. Học phần trước: Viết 1, Viết 2, Viết 3, Viết 4, Viết tiểu luận
3. Mục tiêu của học phần
- Cung cấp cho sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh những kiến thức căn bản và nâng
cao về viết thư thương mại, memo, thông báo, báo cáo, đọc hiểu văn bản thương mại và
xử lý số liệu, lưu trữ hồ sơ sổ sách ở cấp độ hướng đến B2.
4. Chuẩn đầu ra của học phần: Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có thể:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Tổng hợp và phát triển kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh vào
những tình huống giao tiếp và giao dịch bằng văn bản.
PLO-K1
4.1.2. Tổng hợp, áp dụng và phát triển kiến thức về một số định
hướng nghề nghiệp như: giảng dạy tiếng Anh, biên dịch và phiên
dịch, nghiệp vụ văn phòng, kinh doanh thương mại và quan hệ
công chúng.
PLO-K7
4.1.3. Soạn thảo các loại văn bản hành chánh và thương mại thông
dụng bằng tiếng Anh
PLO-K11
4.1.4. Phân loại, lưu trữ, soạn thảo các loại văn bản hành chánh và
thương mại thông dụng theo qui định của tiếng Anh.
PLO-K14
Kỹ năng
4.2.1. Vận dụng hiểu biết về văn hóa – xã hội Việt Nam và văn
hóa – xã hội Anh để củng cố bản lĩnh văn hóa dân tộc trong quá
trình tiếp xúc với nền văn hóa nước ngoài và hội nhập quốc tế.
PLO-S2
4.2.2. Sử dụng chính xác tiếng Anh và phối hợp thành thạo các kỹ
năng trong giao tiếp như: nghe hiểu, phân tích, tổng hợp thông tin,
trình bày, soạn thảo văn bản ở trình độ trung cấp.
PLO-S3
4.2.3. Biết lắng nghe, phân tích tình huống giao tiếp để có ứng xử
phù hợp.
PLO-S6
4.2.4. Thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ, công cụ truyền thông
hỗ trợ, các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để thuyết trình và
xử lý tình huống giao tiếp.
PLO-S7
Thái độ
4.3.1. Cảm thụ được vai trò quan trọng của các giá trị văn hóa, đạo
đức, trách nhiệm của từng cá nhân đối với nhóm, tập thể lớp.
PLO-A1
4.3.2. Linh hoạt, tích cực làm việc trong mọi điều kiện, mọi hoàn
cảnh
PLO-A4
BM01.QT02/ĐNT-ĐT