TRƢỜNG CĐ KINH TẾ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP

Học phần: Tin học v n ph n

Ngành: Khối n ành Kinh tế - Luật - Quản trị Kinh doanh

Hệ: Cao đẳn chính quy

Thái Nguyên - 2014

ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP HỌC PHẦN

Học phần: Tin học v n ph n - Mã số: THVP

Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế - Luật - Quản trị kinh doanh

Số tín chỉ: 02

A. Thông tin về giảng viên giảng dạy (Năm học: 2013 - 2014)

CHỨC DANH

STT

HỌ VÀ TÊN

HỌC VỊ

ĐIỆN THOẠI, EMAIL

ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

0914.999.611

1 Nguyễn Tuấn Linh

Thạc sỹ CNTT Trƣởng Khoa CNTT

tuanlinhkinhte@gmail.com

0912.144.225

2

Bùi Thế Thành

Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT

thethanhtn@gmail.com

0912.656.313

3 Nguyễn Thị Nguyệt

Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT

nguyetcdtc@gmail.com

0912.617.111

4

Phạm Công Đoàn

Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT

doancdkttc@gmail.com

0943.292.316

5 Dƣơng Hoàng Nghĩa

Cử nhân

Giảng viên khoa CNTT

latdat.tn@gmail.com

0914.300.365

6

Cao Mạnh Tƣờng

Cử nhân

Trung tâm TT Thƣ viện

tuong.cao@gmail.com

heroslmt@gmail.com

7 Hoàng Anh Hùng

Thạc sỹ CNTT Phòng CT HSSV

0904.760.567

0942.111.312

1

Trịnh Thị Thu

Thạc sỹ CNTT Phòng Khảo thí

trinhthithu.ckt@gmail.com

B. Các thông tin chung về học phần

1. Thời lượn và phân bổ thời ian học:

Tổng số giờ học phần 45 giờ trong đó:

+ Lý thuyết trên lớp

: 15 giờ

+ Thực hành tại phòng thực hành tin học

: 30 giờ

+ Tự học, tự nghiên cứu : 45 giờ

+ Giờ tƣ vấn : 2 giờ

2. Điều kiện tiên quyết:

3. Mục tiêu chun của học phần: Mụ t êu k ế t ứ , kỹ ă , t á ộ mà ờ

ó ợ sau k xo p ầ .

1

- Về k ế t ứ : Trình bày đƣợc các thao tác cơ bản của chƣơng trình soạn thảo v n

bản Microsoft Word, các thao tác cơ bản và các hàm của chƣơng trình bảng tính điện

tử Microsoft Excel, các thao tác cơ bản của chƣơng trình thiết kế trình chiếu

Microsoft PowerPoit.

- Về kỹ ă : N m v ng và sử d ng thành thạo các thao tác cơ bản của các chƣơng

trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit nhƣ tạo mới, định dạng,

ch n đối tƣợng, hiệu ứng, in ấn trong các tài liệu

- Về t á ộ: Ngƣời học chủ động tích cực trong việc tiếp thu bài giảng, có ý thức

ứng d ng nh ng kiến thức đã học trong các bài thực hành và công việc hằng ngày

4. Mô tả vắn tắt nội dun học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học các thao tác

cơ bản của các ứng d ng v n phòng phổ biến nhất hiện nay nhƣ Microsoft Word,

Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit Qua đó, ngƣời học đƣợc trang bị các kỹ

n ng cơ bản đ làm việc với các tài liệu v n phòng hàng ngày nhƣ v n bản, bảng

tính, trình chiếu báo cáo

5. Học liệu:

- Tài liệu b t buộc: Giáo trình tin học c n bản của nhà Trƣờng

- Tài liệu tham khảo:

+ Giáo trình Tin học v n phòng – NXB Giao thông v n tải- PGS TS Bùi Thế Tâm - 2005

+ Giáo trình Tin học v n phòng - NXB Giáo d c – Thạc Bình Cƣờng-2007

+ Giáo trình Tin học c n bản - NXB Giao thông V n tải - Dân Trí - 2001

+ Tin học c n bản cho mọi ngƣời - NXB Thống Kê - Quang Minh - 2007

- Trang web:

+ Vào trang web của nhà trƣờng, chọn khoa CNTT trong thực đơn Khoa phòng

bộ môn, chọn m c tài liệu giáo trình (http://www.cdkttctn.edu.vn/kinhte-taichinh-

thainguyen/phong-khoa-bo-mon/khoa-cong-nghe-thong-tin.aspx)

+ Một số tài liệu khác có th tìm kiếm bằng google với địa chỉ www.google.com.vn

6. Hình thức và lịch trình thực hiện các nội dun cơ bản của học phần: Từ tuần 8 đến tuần 11, sinh viên học lý thuyết trên lớp, mỗi tuần 4 giờ lý thuyết

trên lớp và 8 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà

2

Từ tuần 12 đến tuần 18, sinh viên thực hành tin học tại phòng thực hành, mỗi tuần

4 giờ thực hành trên phòng máy và 2 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà

* Tuần 8: (12 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nhiệm vụ của sinh viên Ghi Nội dung chính chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

CHƢƠNG 1: CHƢƠNG TRÌNH - T p trung nghe giảng Lý thuyết trên 4 giờ

SOẠN THẢO VĂN BẢN các nội dung trên lớp. lớp

MICROSOFT WORD - Ngoài nh ng nội dung

1 1 Các thao tác cơ bản chính đƣợc nghe giảng

1 1 1 Làm quen với Microsoft trên lớp, sinh viên cần

Word tự đọc, tự tìm hi u nội

1 1 2 Các thao tác cơ bản dung: 8.2.8 trong giáo

1 1 3 Con trỏ soạn thảo và các trình tin học c n bản

phím thƣờng dùng khi soạn thảo của nhà Trƣờng

1.1.4. Các thao tác trên một khối - Làm các bài t p 1, 2,

v n bản 3, 4, 6, 7 chƣơng 8 ( từ

1 1 5 Các thao tác trên tệp v n bản trang 175 đến trang

1 2 Định dạng v n bản 177) trong giáo trình tin

1 2 1 Định dạng ký tự học c n bản của nhà

1 2 2 Định dạng đoạn v n bản Trƣờng

1 2 3 Định dạng khung và nền v n

bản

1 2 4 Định dạng cột v n bản

1 2 5 Định dạng Bullets và

Numbering

1 2 6 Định dạng ch cái lớn đầu

đoạn

1 2 7 Định dạng khoảng cách Tab

1.3. Các thao tác chèn

1 3 1 Ch n số trang

1 3 2 Ch n ký tự đặc biệt

1 3 3 Ch n hình ảnh

1 3 4 Ch n ch nghệ thu t

1 3 5 Ch n đối tƣợng vẽ

3

1 3 6 Ch n công thức toán học

1.3.7 Ch n tiêu đề vào đầu trang,

cuối trang

1 4 Tạo bảng bi u

1 4 1 Ch n bảng vào v n bản

1 4 2 Các thao tác với bảng

1 4 2 1 Chọn các ô, dòng, cột,

bảng

1 4 2 2 Thay đổi kích thƣớc của

dòng hay cột

- Đọc trƣớc chƣơng 8 Tự học, tự 8 giờ

các m c 8.1, 8.2, 8.3, nghiên cứu

8 4 (từ trang 121 đến

trang 160 ) trong giáo

trình tin học c n bản

của nhà Trƣờng trƣớc

khi lên lớp tuần 8.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 1 trƣớc khi lên

lớp tuần 8.

- Hoàn thành các câu

hỏi và bài t p đƣợc giao

của tuần 8 trƣớc khi lên

lớp tuần 9

* Tuần 9: (12 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

1 4 2 Các thao tác với bảng - T p trung nghe giảng Lý thuyết trên 4 giờ

1 4 2 3 Ch n thêm dòng, cột, ô vào các nội dung trên lớp lớp

bảng - Ngoài nh ng nội dung

1 4 2 4 Gộp, tách các ô trong bảng chính đƣợc nghe giảng

1 4 2 5 Định dạng c n lề d liệu trên lớp, sinh viên cần

tự đọc, tự tìm hi u nội trong ô

1 4 2 6 Thay đổi hƣớng d liệu dung 8.4.2.8, 8.4.2.10

trong giáo trình tin học trong ô

4

1 4 2 7 S p xếp d liệu trong bảng c n bản của nhà

1.4.2.9. Xoá dòng, cột, ô trong Trƣờng

bảng - Thực hành các thao

1 5 Định dạng trang in và in ấn tác theo yêu cầu của câu

1.5.1. Định dạng lề trang in 5 chƣơng 8 (trang 177)

1 5 2 Xem v n bản trƣớc khi in phần bài t p trong giáo

1 5 3 Thực hiện in v n bản trình tin học c n bản

Chƣơng 2: CHƢƠNG TRÌNH của nhà Trƣờng

BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ EXCEL - Sinh viên cần tự đọc,

2 1 Giới thiệu về Microsoft Excel tự tìm hi u các nội dung

2 1 2 Cấu trúc của một Workbook 9.2.2.4 (trang 196) trong

2 1 3 Cách nh p d liệu giáo trình Tin học c n

2 1 4 Các ki u d liệu và cách bản của nhà trƣờng

nh p - Làm bài t p 1, 2

2 1 5 Cách phân loại địa chỉ và các chuong 9 (trang 232)

thông báo lỗi thƣờng gặp trong giáo trình Tin học

2 2 Các thao tác cơ bản trong c n bản của nhà trƣờng

Excel

2 2 1 Xử lý trên vùng

2 2 2 Thao tác trên cột, hàng

- Đọc trƣớc chƣơng 8 Tự học, tự 8 giờ

các m c 8.4.2, 8.5 (từ nghiên cứu

trang 160 đến trang

173), chƣơng 9 các m c

9 1, 9 2 (từ trang 180

đến trang 196) trong

giáo trình Tin học c n

bản của nhà Trƣờng

trƣớc khi lên lớp tuần 9.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 2 trƣớc khi lên

lớp tuần 9.

- Hoàn thành các câu

hỏi và bài t p đƣợc giao

của tuần 8 trƣớc khi lên

5

lớp tuần 9.

* Tuần 10: (12 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm Nhiệm vụ của sinh viên Ghi Nội dung chính chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

2 2 3 Định dạng cách hi n thị d - T p trung nghe giảng Lý thuyết trên 4 giờ

các nội dung trên lớp liệu lớp

2 2 3 1 Định dạng hi n thị d liệu - Ngoài nh ng nội dung

chính đƣợc nghe giảng số

2 2 3 2 Canh lề d liệu trong ô trên lớp, sinh viên cần

2 2 3 3 Định dạng ký tự tự đọc, tự tìm hi u các

2 2 3 4 Kẻ khung cho bảng tính nội dung: 9.2.3.6, 9.2.4

2 2 3 5 Tô màu nền cho bảng tính (từ trang 203 đến trang

2 3 Một số hàm trong Excel 206) và 9.3.2.6 (trang

2 3 1 Cú pháp và cách sử d ng 222) trong giáo trình

2.3.1.1. Xem danh sách các hàm Tin học c n bản của nhà

2.3.1.2. Cú pháp chung trƣờng

2 3 1 3 Cách sử d ng hàm

2 3 2 Các hàm thông d ng

2 3 2 1 Các hàm toán học (Math &

Trig)

2 3 2 2 Các hàm thống kê

2.3.2.3. Các hàm Logic

2 3 2 4 Các hàm xử lý chuỗi

2 3 2 6 Các hàm tìm kiếm

2 4 Định dạng trang in và in ấn

trong Excel

2 4 1 Định dạng trang in

2 4 2 Xem trƣớc trang in

2 4 3 Thực hiện in

- Đọc trƣớc chƣơng 9 Tự học, tự 8 giờ

các m c 9.2.3 đến hết nghiên cứu

chƣơng 9 (từ trang 197

đến trang 231) trong

giáo trình tin học c n

bản

6

- Thực hiện lại các ví

d đã tìm hi u trong

giáo trình học trên lớp,

- Làm các bài t p từ

3,4 ,10 ( từ trang 233

đến trang 238) trong

giáo trình Tin học c n

bản của nhà trƣờng

- Hoàn thành phiếu học

t p số 3 trƣớc khi lên

lớp tuần 11.

* Tuần 11: ( 12 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

CHƢƠNG 3: CHƢƠNG TRÌNH - T p trung nghe giảng Lý thuyết trên 3 giờ

THIẾT KẾ TRÌNH CHIẾU các nội dung trên lớp lớp

MICROSOFT POWERPOINT - Trả lời và thực hành Hệ thống kiến 1 giờ

3 1 Các thao tác cơ bản các thao tác theo yêu thức, tƣ vấn

3 1 1 Khởi động Microsoft cầu của các bài t p

PowerPoint 1,2...,5 chƣơng 10 (từ

3 1 2 Thoát khỏi Microsoft Power trang 213 đến trang

Point 219) trong giáo trình tin

3 1 3 Làm quen với Power Point học c n bản của nhà

3 1 4 Tạo một trình diễn Trƣờng

3 2 C p nh t và định dạng - Hoàn thiện các câu hỏi

3 2 1 Chỉnh sửa trong Slide và bài t p từ chƣơng 1

3.2.2. Thao tác trên các Slide đến chƣơng 3 trong giáo

3 3 Ch n hiệu ứng và trình chiếu trình tin học c n bản

với Power Point 2003 của nhà Trƣờng

3 3 1 Ch n hiệu ứng - Chuẩn bị các câu hỏi

3 3 2 Điều chỉnh và s p xếp hiệu cần giải đáp

ứng

3 4 Các Kỹ Thu t Trình Diễn với

PowerPoint 2003

7

3 4 1 Thiết kế một cuộc trình diễn

3 4 2 Tạo một Custom Show

3 4 3 Trình diễn

3 5 In các trang trình diễn

- Hệ thống lại toàn bộ kiến thức

quan trọng từ chƣơng 1 đến

chƣơng 3 (từ tuần 8 đến tuần 11)

- Giải đáp nh ng th c m c của sinh

viên.

- Ch a một số bài t p

- Chia ca, phổ biến nội quy và

thông báo lịch thực hành cho sinh

viên.

- Đọc trƣớc chƣơng 10 Tự học, tự 8 giờ

(từ trang 239 đến trang nghiên cứu

283) trong giáo trình tin

học c n bản của nhà

Trƣờng trƣớc khi lên

lớp tuần 12.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 4 trƣớc khi lên

lớp tuần 12.

- Hoàn thành các câu

hỏi và bài t p đƣợc giao

của tuần 11 trƣớc khi

lên lớp tuần 12.

- Xem lại toàn bộ nội

dung kiến thức từ

chƣơng 1 đến chƣơng 3

trong giáo trình tin học

c n bản của nhà Trƣờng

trƣớc khi lên lớp tuần

8

12

* Tuần 12: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên phòng Tự học, tự 2 giờ

thực hành chƣơng 8 các nghiên cứu

m c 8.1, 8.2 trong giáo

trình tin học c n bản của

nhà Trƣờng trƣớc khi lên

lớp tuần 12.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 5 trƣớc khi lên lớp

tuần 12.

- SV quan sát trên Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

phông chiếu, theo dõi phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên.

GV hƣớng d n đ thực hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu:

- Thực hành m u thao tác tạo mới, hiện theo Trƣờng

mở tệp, lƣu tệp và đóng tệp v n - SV thực hành từng

bản thao tác theo sự hƣớng

- Thực hành m u thao tác định d n của giáo viên

dạng ký tự, định dạng đoạn - Thực hành câu 1,..,5

- Hƣớng d n thực hành các câu 1, trong Giáo trình Tin học

2, 3 trong Giáo trình Tin học C n C n bản của nhà trƣờng

bản của nhà trƣờng (trang 173). (tr 173,174).

3. Sinh viên thực hành:

- Thao tác khởi động và thoát khỏi

chƣơng trình Microsoft Word

- Thực hành thao tác tạo mới, mở,

lƣu và đóng tệp tin

- Thực hành thao tác định dạng ký

tự, định dạng đoạn, cột, khung

- Thực hành làm Câu 1, 2, 3, 4, 5

* Ra bài tập kiểm tra về nhà cho

sinh viên, SV sẽ có 3 tuần để hoàn

thành bài kiểm tra và nộp lại cho

9

giảng viên vào tuần thứ 15.

* Tuần 13: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên phòng Tự học, tự 2 giờ

nghiên cứu

thực hành chƣơng 8 m c 8.3, 8.4 (từ trang 150 đến

trang 160) trong giáo trình

tin học c n bản của nhà

Trƣờng trƣớc khi lên lớp

tuần 13.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 6 trƣớc khi lên lớp

tuần 13

- Thực hiện lại các thao

tác đã thực hành ở tuần

số 12.

- SV nộp lại phiếu học Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

t p số 6 đ giảng viên phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên.

ki m tra việc tự học, tự hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu:

- Thực hành m u các thao tác chèn nghiên cứu Trƣờng

các đối tƣợng và bảng bi u vào v n - SV quan sát trên

bản phông chiếu, theo dõi

- Hƣớng d n sinh viên làm các bài giảng viên hƣớng d n

t p 4,6,7 chƣơng 8 (trang 177) đ thực hiện theo

- SV thực hành từng 3. Sinh viên thực hành

- Thực hành các thao ch n các đối thao tác theo sự hƣớng

tƣợng vào v n bản: d n của giáo viên

+ Ch n số trang - SV áp d ng làm các

+ Ch n ký tự đặc biệt bài t p theo yêu cầu

+ Ch n hình ảnh

+ Ch n ch nghệ thu t

+ Ch n đối tƣợng vẽ

+ Ch n công thức

+ Ch n tiêu đề

10

+ Ch n bảng

* Tuần 14: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên phòng Tự học, tự 2

nghiên cứu

thực hành chƣơng 8 m c 8.4, 8.5 (từ trang 160 đến

trang 173) trong giáo trình

tin học c n bản của nhà

Trƣờng trƣớc khi lên lớp

tuần 11.

- Hoàn thành phiếu học

t p số 7 trƣớc khi lên lớp

tuần 14

- Thực hiện lại các thao

tác đã thực hành ở tuần

số 13.

- SV nộp lại phiếu học Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học,

tự nghiên cứu của sinh viên. t p số 7 đ giảng viên phòng thực

2. Giảng viên thực hành mẫu: ki m tra việc tự học, tự hành của nhà - Giảng viên thực hành m u cách nghiên cứu Trƣờng ch n bảng và chỉnh sửa bảng bi u - SV quan sát trên trong v n bản phông chiếu, theo dõi - Giảng viên thực hành m u trƣớc các GV hƣớng d n kết hợp thao tác định dạng trang in và thực với tài liệu hiện in v n bản - SV ngồi tại máy tính 3. Sinh viên thực hành thực hiện lại từng thao - Thực hành thao tác đối với bảng tác mà GV đã làm m u bi u nhƣ: - Làm Câu 5 chƣơng 8 + Thay đổi kích thƣớc

(trang 177) trong GT + Ch n them dòng, cột

Tin học C n bản của + Gộp, tách, xóa ô, bảng

- Thực hành các thao tác định dạng nhà trƣờng

trang in và thực hiện in v n bản

- Thực hành làm Câu 5 trong Giáo

trình tin học c n bản của nhà trƣờng

11

(trang 177)

* Tuần 15: (6 giờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên Tự học, tự 2 giờ

phòng thực hành các nghiên cứu

m c: 9 1 2; 9 1 3; 9 1 4;

9 1 5; 9 2 từ trang 203

đến trang 227 trong Tin

học c n bản của nhà

trƣờng

- Hoàn thành phiếu học

t p số 8 trƣớc khi lên

lớp tuần 15

- Hoàn thành bài ki m

tra về nhà chuẩn bị nộp

vào đầu trƣớc khi lên

lớp tuần 15

- SV nộp bài ki m tra về Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

nhà theo yêu cầu phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên

- Sinh viên quan sát trên hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu

- Thực hành m u các thao tác đổi phông chiếu, theo dõi Trƣờng

tên sheet, tạo thêm sheet, xóa giảng viên hƣớng d n

sheet Các thao tác đóng, mở tệp, đ thực hiện theo

thao tác chỉnh sửa bảng tính - Sinh viên thực hành

theo sự hƣớng d n của 3. Sinh viên thực hành

- Thực hành lại các thao tác mà giảng viên

giảng viên vừa thực hành m u và

một số các thao tác mà giảng viên

12

yêu cầu tự đọc và nghiên cứu

* Tuần 16: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên Tự học, tự 2 giờ

phòng thực hành các nghiên cứu

m c: 9 3 1; 9 3 2 1;

9.3.2.2; 9.3.2.3 trong

Tin học c n bản của nhà

trƣờng

- Hoàn thành phiếu học

t p số 9 trƣớc khi lên

lớp tuần 16

- Sinh viên quan sát trên Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

phông chiếu, theo dõi phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên

giảng viên hƣớng d n hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu

- Các thao tác nh p hàm vào bảng đ thực hiện theo Trƣờng

- Sinh viên thực hành tính

- Đƣa ra một số ví d đ áp d ng theo sự hƣớng d n của

nh ng hàm đã học vào đ thực giảng viên

hiện - Làm các bài t p mà

- Hƣớng d n làm các bài t p 3,4,5 Giảng viên giao cho

(từ trang 233 đến trang 235) trong

giáo trình Tin học c n bản của nhà

trƣờng

3. Sinh viên thực hành

- Thực hành lại các thao tác mà

giảng viên vừa thực hành m u và

một số các thao tác mà giảng viên

yêu cầu tự đọc và nghiên cứu

- Nh p vào máy và thực hành

nh ng bài t p mà giảng viên vừa

hƣớng d n

13

Ra bài tập về nhà cho sinh viên.

* Tuần 17: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc trƣớc khi lên Tự học, tự 2 giờ

phòng thực hành các nghiên cứu

m c: Từ 9 3 2 4 đến hết

chƣơng 9 trong giáo

trình Tin học c n bản

của nhà trƣờng

- Hoàn thành phiếu học

t p số 10 trƣớc khi lên

lớp tuần 17

- Sinh viên quan sát trên Thực hành trên 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

phông chiếu, theo dõi phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên

giảng viên hƣớng d n hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu

- Thực hành m u các hàm xử lý đ thực hiện theo Trƣờng

chuỗi, các hàm ngày và giờ, các - Sinh viên thực hành

hàm tìm kiếm bằng các ví d c theo sự hƣớng d n của

th giảng viên

- Hƣớng d n các thao tác trình bày - Làm các bài t p mà

trang in và in ấn bảng tính. Giảng viên giao cho

- Hƣớng d n sinh viên làm các bài

t p 6,7, ,10 từ trang 235 đến

trang 238 trong giáo trình Tin học

c n bản của nhà trƣờng

3. Sinh viên thực hành

- Thực hành lại các thao tác mà

giảng viên vừa thực hành m u và

một số các thao tác

- Nh p vào máy và thực hành

nh ng bài t p mà giảng viên vừa

hƣớng d n m u (Bài t p từ 6 đến

10)

14

Ra bài tập về nhà cho sinh viên.

* Tuần 18: (6 iờ)

Hình thức tổ Địa điểm/ Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên Ghi

chức dạy học (Số giờ TC) (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) chú

- Đọc kỹ trƣớc khi lên Tự học, tự nghiên 2 giờ

phòng thực hành cứu

chƣơng 10 trong giáo

trình Tin học c n bản

của nhà trƣờng

- Hoàn thành phiếu học

t p số 11 trƣớc khi lên

lớp tuần 18.

- Thực hiện lại các thao

tác đã thực hành ở tuần

12 đến tuần 18.

- Ôn t p đ chuẩn bị ki m

tra tr c nghiệm trên phòng

thực hành

- SV nộp lại phiếu học Thực hành trên 3 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự

t p số 11 đ giảng viên phòng thực học, tự nghiên cứu của sinh viên.

ki m tra việc tự học, tự hành của nhà 2. Giảng viên thực hành mẫu:

- Giảng viên thực hành m u các nghiên cứu Trƣờng

thao tác: - SV quan sát, l ng

+ Khởi động và tạo một trình diễn nghe, làm theo sự hƣớng

trên Microsoft PowerPoit. d n của giảng viên

+ C p nh t và định dạng các Slide. - SV ngồi tại máy tính

+ Ch n các hiệu ứng vào Slide (1 sinh viên/1máy tính)

+ Các kỹ thu t trình diễn thực hiện làm bài t p

- Hƣớng d n sinh viên thực hiện chƣơng 10

các bài t p chƣơng 10 trong giáo

trình tin học c n bản

3. Sinh viên thực hành:

- Thực hành các thao tác theo giảng

viên hƣớng d n

- Thực hành làm các bài t p theo

15

giảng viên kích yêu cầu

Tƣ vấn 1 giờ

- Sinh viên l ng nghe và tự hệ thống các kiến thức đã học, nêu các câu hỏi th c m c đ giảng viên giải đáp - Sinh viên làm bài ki m tra tr c nghiệm trên máy tính. - Chuẩn bị nh ng câu

hỏi cần giải đáp, lƣu ý

nh ng nội dung trọng

tâm cần ôn luyện đ

chuẩn bị cho bài thi hết

môn. - Giảng viên hệ thống lại các kiến thức đã học của toàn bộ học phần và giải đáp các th c m c của sinh viên. - Giảng viên hƣớng d n cho sinh viên cách làm bài ki m tra và bài thi tr c nghiệm trêm máy tính. - Sinh viên sẽ ki m tra 01 bài tr c nghiệm trên phòng thực hành, thời gian ki m tra tr c nghiệm từ 30 – 45 phút. - Giảng viên thông báo đi m ki m tra, đi m chuyên cần và hệ thống nh ng nội dung trọng tâm cho sinh viên ôn thi trong 01 giờ.

* Học phần tin học v n ph n sẽ thi trắc nghiệm trên máy tính.

D. Phƣơng pháp, hình thức Kiểm tra - Đánh giá kết quả học tập học phần * Đi m chuyên cần: (Trọng số 20%) Trong đó: - Lên lớp đầy đủ: 30% - H ng hái phát bi u xây dựng bài: 30% - Hoàn thành tốt phiếu học t p theo yêu cầu của giảng viên: 40% * Đi m ki m tra: (Trọng số 20%): Học phần sẽ có 1 bài ki m tra tr c nghiệm trên lớp và 1 ki m tra làm tại nhà (trọng số các bài ki m tra nhƣ nhau). * Đi m thi kết thúc học phần (thi tr c nghiệm trên máy tính): (Trọng số 60%) Điều kiện được dự thi kết thúc học phần: Sinh viên phải tham dự trên 70% số giờ trên lớp

Thái Nguyên, ngày 10 tháng 02 ăm 2014

Duyệt

Hiệu Trƣởng

Trƣởng khoa

Trƣởng bộ môn

Ths. Nguyễn Công Dƣơng

Ths. Nguyễn Tuấn Linh

Ths. Nguyễn Tuấn Linh

16