Giáo viên: Hoàng M Huy n
Ọ
Ỳ
ỹ ề Ề ƯƠ Đ C
NG ÔN THI H C K I
Ọ
NĂM H C 20202021
MÔN GDCD 7
Ắ Ệ I. TR C NGHI M:
ả ờ ằ ọ ữ ủ i b ng cách khoanh tròn vào ch cái c a câu ỏ Đ c kĩ câu h i, sau đó tr l
ả ờ ở ỗ ỏ tr l i đúng m i câu h i.
ụ ữ ữ ọ ề Câu 1: Ch n nh ng câu ca dao, t c ng , danh ngôn đúng nói v tính trung
ự ủ ườ ể th c c a con ng i ?(0,25 đi m).
ẳ ắ A. Ăn ngay nói th ng. B. Có công mài s t, có ngày nên kim.
ấ ậ ạ C. Ném đá gi u tay. D. Th t thà quá cha d i.
ưở ờ ị ư ệ ằ ị ườ E. T ng r ng ch ngã em nâng. Ai ng ch ngã em b ng mi ng c i.
ể ệ ướ ố ể ả ị Câu 2: Bi u hi n nào d i đây là s ng gi n d ?(0,25 đi m).
ễ ể ễ ề ả ơ A. Tính tình d dãi, xu xoà. B . Nói năng đ n gi n d hi u.
ứ ề ế ệ ố C. Luôn chú ý đ n hình th c b ngoài. D. S ng hà ti n.
ể ệ ướ ể ệ ể ả ị Câu 3: Bi u hi n nào d i đây không th hi n tính gi n d ?(0,25 đi m).
ữ ễ ạ ừ ẩ A. Khi di n đ t hay dùng nh ng t bóng b y, dài dòng.
ổ ứ B. Không t ậ ch c sinh nh t linh đình.
ự ầ ố ợ ớ ọ ườ C. S ng chân th c, g n gũi và hoà h p v i m i ng i.
ố D. S ng không khoe khoang, đua đòi.
ế ướ ể ệ ự ế ươ ợ ể Câu 4 : Ý ki n nào d i đây th hi n s đoàn k t t ng tr ?(0,25 đi m).
ế ớ ạ ở ớ ị A. Đoàn k t v i b n cùng s thích thì m i thú v .
ế ớ ạ ọ ự ư ự ả ẳ ớ B. Đoàn k t v i b n có h c l c và hoàn c nh nh mình thì m i có s bình đ ng.
ế ươ ự ợ ệ C. Đoàn k t t ng tr không nên có s phân bi t nào.
ữ ỉ ườ ể ỡ
ề ỹ Giáo viên: Hoàng M Huy n ế ớ D. Ch nên đoàn k t v i nh ng ng
i có th giúp đ mình.
ướ ể ệ ự ế ươ Câu 5: Hành vi nào d i đây không th hi n s đoàn k t, t ợ ng tr ?(0,25
đi m).ể
ị ố ạ ạ A. Chép bài cho b n khi b n b m.
ể ạ ạ ượ ư ể B. Cho b n chép bài đ b n cùng đ c đi m cao nh mình.
ậ ả ở ạ C. Gi ng cho b n bài t p khó nhà.
ệ ả ủ ạ ế D. B o v ý ki n đúng c a b n.
ể ệ ự ế ể ệ ể Câu 6: Bi u hi n nào sau đây th hi n tính thi u trung th c?(0,25 đi m).
ậ ố ẳ A. S ng ngay th ng, th t thà.
ự ự ạ ỡ B. Giúp đ khi b n th c s khó khăn.
ủ ạ ợ ế ế ể ạ C. Không nói ra khuy t đi m c a b n s làm b n m ch lòng.
ố ử ậ ớ ọ ườ D. Luôn đ i x nhân h u v i m i ng i.
ư ọ ọ ớ ố ề ể ạ Câu 7: Ch n hành vi đúng v i truy n th ng tôn s tr ng đ o?(0,25 đi m).
ớ ấ ả ầ ễ A. L phép v i t t c th y, cô giáo.
ờ ạ ả ủ ầ B. Không tàm theo l i d y b o c a th y, cô giáo.
ọ ỉ ờ ự ế ầ ạ C. Ch kính tr ng, vâng l i th y, cô giáo đang tr c ti p d y mình.
ầ ỏ D. Không thăm h i các th y, cô giáo cũ.
ướ ể ệ ư ố ề Câu 8: Hành vi nào d i đây ch a th hi n truy n th ng tôn s ư ọ tr ng
ể ạ đ o?(0,25 đi m).
ờ ấ ả ầ ọ A. Kính tr ng, vâng l t c th y, cô giáo. i t
ườ ầ ỏ B. Th ng xuyên thăm h i các th y, cô giáo cũ.
ổ ỗ ệ ệ ằ ầ ộ ữ C. Cho r ng quan ni m “M t ch cũng là th y” là quan ni m c , l ờ i th i.
ơ ủ ề ầ ố D. Mong mu n đ n đáp công n c a các th y, cô giáo.
ế ướ ề ự ể Câu 9: Ý ki n nào d i đây là đúng v lòng t trong?(0,25 đi m).
ự ọ
ỹ ấ
ề ế
ề Giáo viên: Hoàng M Huy n ữ A. T tr ng là gi u nh ng đi u mà mình y u.
ự ướ ườ ề B. T trong là luôn đ cao cá nhân mình tr ọ c m i ng i.
ự ừ ố ự ỡ ủ ườ ườ C. T trong là t ch i s giúp đ c a ng ể ả ạ i khác, k c b n bè và ng i thân.
ự ế ữ ủ ẩ D. T trong là bi t coi trong và gi gìn ph m cách c a mình.
ể ệ ữ ự ọ ể Câu 10: Nh ng hành vi nào th hi n tính t tr ng?(0,25 đi m).
ố ả ạ ở ầ ả ấ ề ạ ổ ớ A. B H i làm ngh vá xe đ p đ u ngõ, H i x u h khi các b n cùng l p bi ế t
ề đi u đó.
ặ ượ ủ ề ấ ơ B. Hoa nh t đ c túi xách c a ai đánh r i, trong đó có ti n, th y không ai nhìn
ấ ố ề ấ ở th y Hoa l y s ti n đó mua sách v .
ắ ướ ể ượ ể ệ ế ệ C. Mai b t ch c các ki u ăn di n đ đ c ti ng là sành đi u.
ả ấ ậ ỗ ẩ ố ắ ử ữ ế ể ắ D. H i r t thành kh n nh n l i khi m c khuy t đi m và c g ng s a ch a.
ẽ ệ ự ọ ư ế ể Câu 11: Em s rèn luy n tính t tr ng nh th nào?(0,25 đi m).
ặ ọ ứ ẽ ề ỉ ạ A. Ăn m c g n gàng, s ch s , đi đ ng, nói năng t ch nh.
ố ủ ệ B. Luôn luôn làm t t trách nhi m c a mình.
ữ ư ậ ấ ữ ự C. Luôn chú ý gi gìn danh d và xa lánh nh ng thói h , t t x u.
ấ ả D. T t c các ý trên.
ướ ể ệ ươ ườ Câu 12: Hành vi nào d i đây th hi n lòng yêu th ng con ng i?(0,25
đi m).ể
ữ ỡ ườ ữ ỡ ườ A. Quan tâm giúp đ nh ng ng i đã giúp đ mình, còn nh ng ng i khác thì
không quan tâm.
ỡ ườ ữ ấ ườ ặ ạ ạ B. Giúp đ ng i khác, nh t là nh ng ng i g p khó khăn, ho n n n.
ờ ơ ườ ặ ạ ạ ổ C. Th khi ng i khác đau kh hay g p ho n n n.
ự ấ ả ọ ườ ể ả ườ ấ D. Bênh v c t t c m i ng i, k c ng ề i làm đi u x u.
ề
ỹ
ể ệ ươ ườ
Giáo viên: Hoàng M Huy n ệ ọ Câu 13: Ch n hành vi và vi c làm không th hi n yêu th
ng con ng i?
(0,25 đi m).ể
ả ớ ườ A. Luôn nghĩ t ố ề ườ t v ng i khác, thông c m v i ng i có khó khăn.
ỡ ườ ầ ạ ộ ự ừ B. Ân c n giúp đ ng i già, tích c c tham gia ho t đ ng t ệ thi n.
ổ ủ ự ữ ườ C. Th ờ ơ ướ tr c nh ng khó khăn và s đau kh c a ng i khác.
ư ờ ự ả ơ ỡ ạ D. Giúp đ b n bè vô t , không mong ch s tr n.
ể ệ ự ể Câu 14: Hành vi nào th hi n s khoan dung ?(0,25 đi m).
ể ế ấ ạ A. Tìm cách che gi u khuy t đi m cho b n.
ế ặ ắ ờ ớ ườ ừ B. M ng nhi c n ng l i v i ng i khác khi không v a ý.
ạ ử ữ ụ ế ế ể ồ C. Ôn t n thuy t ph c, góp ý giúp b n s a ch a khuy t đi m.
ườ ặ ọ D. Hay chê bai ng i khác khi h không có m t.
ệ ướ ự ể ể Câu 15: Bi u hi n nào d i đây là t tin?(0,25 đi m).
ự ả A. Luôn t đánh giá cao b n thân mình.
ữ ủ ế B. Lúc nào cũng gi ý ki n riêng c a mình.
ự ả ế ệ ế ầ ọ ỏ C. T mình gi i quy t m i vi c, không c n h i ý ki n ai.
ưở ủ ả ủ ộ ệ ả ọ D. Tin t ng vào kh năng c a b n thân, ch đ ng trong m i vi c.
ể ệ ố ề ể ệ ố ẹ ủ Câu 16: Bi u hi n nào sau đây th hi n truy n th ng t t đ p c a gia đình,
ọ ể dòng h ?(0,25 đi m).
ề ọ ố ự A. Gia đình, dòng h nghèo thì không có truy n th ng gì đáng t hào.
ữ ề ả ố ọ ỏ ơ ố ớ B. Gi gìn, phát huy truy n th ng gia đình, dòng h là ph i gi i h n đ i v i các
ế ệ ướ th h tr c.
ạ ậ ữ ề ố C. Truy n th ng là nh ng gì đã l c h u
ề ầ ố ọ ữ D. Phát huy truy n th ng gia đình, dòng h là góp ph n gi ả gìn, phát huy b n
ộ ắ s c dân t c.
ề
ể ệ ự
ỹ ệ
ế ươ ợ ể
Giáo viên: Hoàng M Huy n ọ Câu 17: Ch n vi c làm th hi n s đoàn k t t
ng tr ?(0,25 đi m).
ạ ọ ỏ ế A. Nam luôn quan tâm giúp b n h c gi ộ i, ti n b .
ở ớ ườ ạ B. Các b n nam l p 7A coi th ạ ữ ơ ớ ng không ch i v i các b n n .
ầ ạ ườ ở ấ ả ọ ế ườ C. B n C n là ng ầ i luôn yêu m n, g n gũi, giúp đ t t c m i ng i.
ỉ ơ ớ ữ ạ ọ ỏ ư D. Hoà ch ch i v i nh ng b n h c gi i nh mình.
ể ệ ự ọ ậ ị ệ Câu 18: Ch n nh n đ nh đúng và vi c làm th hi n s khoan dung?(0,25
đi m).ể
ữ ỗ ủ ạ ạ ử ổ ứ A. Nên tha th cho nh ng l i c a b n khi b n bi ế ỗ t l i và s a đ i.
ớ ạ ượ B. Khoan dung v i b n bè là nhu nh c.
ọ ỗ ầ ủ ạ ỏ C. Không nên b qua m i l i l m c a b n.
ễ ị ệ D. Ai có lòng khoan dung là d b thi t thòi.
ĐÁP ÁN
C 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
A B A C B C A C D D D B C C D D C A
ự ậ II/ : T lu n.
ệ ủ ố ố ể ả ả ị ị Câu 1: S ng gi n d là gì?nêu bi u hi n c a s ng gi n d ?
ủ ả ệ ả ả ố ố ợ ớ ị ề S ng gi n d là s ng phù h p v i đi u ki n, hoàn c nh c a b n thân, gia
đình và xã h i.ộ
ị ể ệ ở ỗ ả ầ ố S ng gi n d bi u hi n ể ch : không xa hoa lãng phí, không c u kì, ki u
ứ ữ ạ ậ ấ ầ cách, không ch y theo nh ng nhu c u v t ch t và hình th c bên ngoài.
ế ủ ố ộ ố ị Câu 2: Cho bi ả t ý nghĩa c a s ng gi n d trong cu c s ng?
ứ ầ ấ ạ ả ẩ ị ở ỗ ườ ườ ố ả Gi n d là ph m ch t đ o đ c c n có m i ng i. Ng i s ng gi n d ị
ườ ế ả ẽ ượ s đ ọ c m i ng ỡ i xung quanh yêu m n, c m thông và giúp đ .
ỹ
Giáo viên: Hoàng M Huy n
ệ ủ ự ự ế Câu 3: Cho bi
ề ể ế t th nào là trung th c? Bi u hi n c a trung th c là
gì?
ự ậ ự ọ ọ ẽ Trung th c là luôn tôn tr ng s th t, tôn tr ng chân lí, l ả ph i.
ậ ỗ ể ệ ẳ ả ậ ố Bi u hi n: S ng ngay th ng, th t thà, dám dũng c m nh n l i khi mình
ể ế ắ m c khuy t đi m.
ự ủ Câu 4: Nêu ý nghĩa c a tính trung th c?
ứ ầ ế ỗ ườ Là đ c tính c n thi ủ t và quý báu c a m i con ng i.
ẩ Giúp ta nâng cao ph m giá.
ệ ạ ộ ượ ườ ố Làm lành m nh các m i quan h xã h i và đ ọ c m i ng i tin yêu, kính
tr ng.ọ
ế ự ọ ệ ủ ể ự ọ Câu 5: Trình bày th nào là t tr ng? Bi u hi n c a tính t tr ng là
gì?
ự ọ ế ữ ẩ ế ề T tr ng là bi ọ t coi tr ng và gi gìn ph m cách, bi ỉ t đi u ch nh hành vi
ự ẩ ộ ợ ủ c a mình cho phù h p chu n m c xã h i.
ư ử ự ệ ể ế ữ ờ ứ Bi u hi n: c x đàng hoàng đúng m c, bi t gi i h a và luôn luôn l
ụ ủ ể ườ ệ ả ở làm tròn nhi m v c a mình, không đ ng ắ i khác ph i nh c nh , chê trách.
ế ủ ự ọ Câu 6: Cho bi t ý nghĩa c a tính t tr ng?
ấ ạ ứ ẩ ầ ế ủ ườ Là ph m ch t đ o đ c cao quý và c n thi ỗ t c a m i con ng i.
ị ự ượ ệ ể Giúp ta có ngh l c v ụ t qua khó khăn đ hoàn thành nhi m v .
ủ ẩ ỗ ườ ậ Giúp nâng cao ph m giá, uy tín cá nhân c a m i ng i và nh n đ ượ ự c s
ủ ọ ọ ườ quý tr ng c a m i ng i xung quanh.
ươ ườ Câu 7: Yêu th ng con ng i là gì?
ươ ườ ề ố ẹ ữ Yêu th ng con ng ỡ i là quan tâm, giúp đ , làm nh ng đi u t t đ p cho
ườ ữ ấ ườ ặ ạ ạ ng i khác, nh t là nh ng ng i g p khó khăn, ho n n n.
ỹ
ề Giáo viên: Hoàng M Huy n ả
ươ ườ ữ Câu 8: Vì sao ph i yêu th ng con ng ụ i? Tìm nh ng câu ca dao, t c
ữ ể ệ ươ ườ ng th hi n lòng yêu th ng con ng i?
ạ ứ ủ ầ ượ ề ố ộ ữ Là truy n th ng đ o đ c c a dân t c, c n đ c gi gìn và phát huy.
ườ ế ươ ườ ọ Ng i bi t yêu th ọ ng m i ng ườ ẽ ượ i s đ ọ c m i ng i yêu quý tr ng và
kính tr ng.ọ
ụ ữ ữ Nh ng câu ca dao, t c ng :
ươ ườ ư ể ươ + Th ng ng i nh th th ng thân
+Lá lành đùm lá rách
ị +Ch ngã em nâng
ề ả ộ +Máu ch y ru t m m
ỏ ỏ ự ả ộ +M t con ng a đau c tàu b c .
ư ọ ế ạ Câu 9: Th nào là tôn s tr ng đ o?
ư ọ ạ ọ ế ơ ố ớ ữ Tôn s tr ng đ o là: Tôn tr ng, kính yêu, bi t n đ i v i nh ng ng ườ i
ầ ở ọ ọ ơ ữ ề ạ ầ ọ làm th y giáo, cô giáo m i lúc, m i n i; coi tr ng nh ng đi u th y d y, coi
ạ ạ ầ ọ tr ng và làm theo đ o lí mà th y đã d y cho mình.
ả ư ọ ạ Câu 10: Vì sao ph i tôn s ụ ữ tr ng đ o? Tìm nh ng câu ca dao, t c
ể ệ ư ọ ữ ạ ng , danh ngôn th hi n lòng tôn s tr ng đ o?
ư ọ ủ ề ạ ầ ộ ượ ố Tôn s tr ng đ o là truy n th ng quý báu c a dân t c ta, c n đ c gi ữ
gìn và phát huy.
ể ệ ế ơ ố ớ ẹ ầ Th hi n lòng bi ồ ủ t n đ i v i th y cô giáo, là nét đ p trong tâm h n c a
ỗ ườ ủ ố ướ ư ộ ạ m i con ng i. S ng có nhân nghĩa, th y chung tr c sau nh m t, đó là đ o lí
ừ ư ủ c a cha ông ta t xa x a.
* Ca dao:
ắ ầ ố ề Mu n sang thì b c c u ki u
ấ ầ ố ữ Mu n con hay ch thì yêu l y th y.
ề
ụ
ỹ Giáo viên: Hoàng M Huy n ữ * T c ng :
ầ ố Không th y đ mày làm nên
* Danh ngôn:
ấ ặ ụ ủ ư ề ệ ầ Nhi m v c a các th y giáo, cô giáo r t n ng n nh ng cũng r t v ấ ẻ
vang.
ế ươ ợ ế Câu 11: Đoàn k t, t ng tr là gì? Cho bi ế ủ t ý nghĩa c a đoàn k t
ươ t ợ ng tr ?
ế ươ ụ ể ự ệ ả ợ Đoàn k t, t ẻ ng tr là s thông c m, chia s và có vi c làm c th giúp
ặ ỡ đ nhau khi g p khó khăn.
Ý nghĩa:
ễ ậ ớ ợ ọ ườ + Giúp chúng ta d dàng hòa nh p, h p tác v i m i ng i xung quanh và
ườ ẽ ượ s đ ọ c m i ng i yêu quý.
ứ ạ ạ ượ ượ ế ươ + Giúp ta t o nên s c m nh v t qua đ c khó khăn. Đoàn k t t ng tr ợ
ủ ề ố ộ là truy n th ng quý báu c a dân t c ta.
ữ ữ ề ế ụ Câu 12: Tìm nh ng câu ca dao, t c ng , danh ngôn nói v đoàn k t
ươ t ợ ng tr ?
* Ca dao:
ẳ ộ “M t cây làm ch ng nên non
ụ ạ Ba cây ch m l i nên hòn núi cao”
ụ ữ * T c ng :
ồ ộ ổ “Đ ng cam, c ng kh
ự ầ ạ ạ Ng a ch y có b y, chim bay có b n”.
* Danh ngôn:
ế ế ạ ế “Đoàn k t, đoàn k t, đ i đoàn k t
ề
ỹ
Giáo viên: Hoàng M Huy n
ạ Thành công, thành công, đ i thành công”.
ế ặ ủ ể Câu 13: Cho bi t đ c đi m và ý nghĩa c a lòng khoan dung?
ặ ể * Đ c đi m:
ứ ộ ườ Khoan dung có nghĩa là r ng lòng tha th . Ng i có lòng khoan dung luôn
ả ớ ọ ườ ế ườ tôn tr ng và thông c m v i ng i khác, bi ứ t tha th cho ng ọ ố i khác khi h h i
ữ ỗ ầ ử ậ h n và s a ch a l i l m.
* Ý nghĩa:
ủ ứ ườ ườ Là đ c tính quý báu c a con ng i. Ng i có lòng khoan dung luôn đ ượ c
ườ ạ ố ề ế ậ ờ ọ m i ng i yêu m n, tin c y và có nhi u b n t ộ t. Nh có lòng khoan dung, cu c
ệ ữ ọ ườ ớ ạ ở ố s ng và quan h gi a m i ng ễ ị . i v i nhau tr nên lành m nh, thân ái, d ch u
ư ế ệ ầ Câu 14: C n rèn luy n lòng khoan dung nh th nào? Nêu ví d c ụ ụ
th ?ể
ở ầ ố ở ọ ớ ườ ư ử ộ Chúng ta hãy s ng c i m , g n gũi v i m i ng i và c x m t cách chân
ộ ượ ế ậ ấ ở ọ thành, r ng l ng, bi ủ t tôn tr ng và ch p nh n cá tính, s thích, thói quen c a
ườ ơ ở ữ ự ẩ ộ ng i khác trên c s nh ng chu n m c xã h i.
ạ ử ữ ụ ể ế ế ồ Ví d :ụ Ôn t n thuy t ph c, góp ý giúp b n s a ch a khuy t đi m.
ề ể Câu 15: Em hi u gì v gia đình văn hóa?
ự ế ế ệ ậ ạ ạ ộ Là gia đình hòa thu n, h nh phúc, ti n b , th c hi n k ho ch hóa gia
ế ớ ề ố đình, đoàn k t v i xóm gi ng và làm t ụ t nghĩa v công dân.
ự ỗ ể ầ Câu 16: Đ xây d ng gia đình văn hóa, m i thành viên c n có trách
ệ nhi m gì?
ườ ầ ệ ố ổ ủ ậ ớ ỗ M i ng ự i c n th c hi n t ệ t b n ph n, trách nhi m c a mình v i gia
đình.
ế ả ố ị ệ ạ ữ S ng gi n d , không ham nh ng thú vui thi u, không sa vào t n n xã
h i.ộ
ỹ
Giáo viên: Hoàng M Huy n
ế ữ ố ề
ề ể Câu 17: Em hi u th nào là gi
gìn và phát huy truy n th ng t ố ẹ t đ p
ả ữ ố ề ủ c a gia đình dòng? Vì sao ph i gi gìn và phát huy truy n th ng t ố ẹ t đ p
ọ ể ệ ầ ủ c a gia đình, dòng h ? C n phê phán bi u hi n sai trái gì?
ữ ề ố ố ẹ ủ ọ Gi gìn và phát huy truy n th ng t ả t đ p c a gia đình dòng h là: B o
ọ ậ ể ề ạ ấ ố ố ộ ỡ ệ ế v , ti p n i, phát tri n, làm r ng r thêm truy n th ng y(h c t p, lao đ ng,
ệ ề ạ ứ ngh nghi p, đ o đ c, văn hóa…)
ữ ề ố ố ẹ ủ Gi gìn và phát huy truy n th ng t ọ ể t đ p c a dòng h đ : Có thêm kinh
ứ ề ệ ạ ả ầ ắ ộ ố nghi m, s c m nh, làm phong phú truy n th ng, b n s c dân t c. C n trân
ọ ự ố ế ề ạ ố ươ ệ tr ng, t ố hào n i ti p truy n th ng, s ng trong s ch, l ả ng thi n, không b o
ủ ạ ậ ườ ạ ế ặ ổ th , l c h u. Không coi th ng ho c làm t n h i đ n thanh danh gia đình, dòng
h .ọ
ủ ự ự ộ ố ẽ Câu 18: T tin là gì? Ý nghĩa c a t tin trong cu c s ng? Em s rèn
ệ ự luy n tính t ư ế tin nh th nào?
ưở ủ ộ ủ ả ả là tin t ọ ng vào kh năng c a b n thân, ch đ ng trong m i ự T tin:
ệ ự ế ị ắ ắ ộ ộ vi c, dám t quy t đ nh và hành đ ng m t cách ch c ch n, không hoang mang
ườ ộ ươ ế ộ dao đ ng, ng ườ ự i t tin cũng là ng i hành đ ng c ng quy t, dám nghĩ, dám
làm.
ự ườ ị ự ứ ạ ạ i thêm s c m nh, ngh l c và sáng t o đ ể Ý nghĩa: T tin giúp con ng
ự ế ự ườ ẽ ở ỏ ệ ớ làm nên s nghi p l n. N u không có t tin, con ng ế i s tr nên nh bé và y u
đu i.ố
ủ ộ ầ ự ọ ậ giác trong h c t p và tham gia các Cách rèn luy n:ệ C n ch đ ng, t
ạ ộ ụ ụ ể ậ ắ ự ự ẫ ả ho t đ ng t p th , kh c ph c tính r t rè, t ti, ba ph i, d a d m.