C. đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin.
D. an toàn xã hội trên không gian mạng.
Câu 3. Lợi ích của phần mềm mô phỏng là gì?
A. Giảm hiệu quả học tập.
B. Cung cấp các thiết bị trực quan, an toàn, giảm chi phí.
C. Tăng thời gian thực hành các thí nghiệm.
D. Tăng nhu cầu mua sắm các thiết bị đắt tiền.
Câu 4. Máy tính không có khả năng nào sau đây?
A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao.
B. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn.
C. Thể hiện cảm xúc.
D. Tính toán nhanh.
Câu 5. Phần mềm mô phỏng pha màu trực tuyến là
A. https://mixcolors.com. B. https://simulatecolors.com.
C. https://colors.com. D. https://trycolors.com.
Câu 6. Tự ý đăng địa chỉ nhà của người khác là
A. hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sở hữu trí tuệ, sở hữu tài sản, đánh bạc,...
B. hành vi vi phạm quyền nhân thân, uy tín của cá nhân và tổ chức.
C. hành vi vi phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.
D. hành vi vi phạm đến việc bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng.
Câu 7. Thiết bị bay không người lái để gieo hạt giống, phun thuốc trừ sâu,… là thiết bị có gắn bộ xử lí được sử dụng trong lĩnh vực nào?
A. Giao thông. B. Sinh học. C. Nông nghiệp. D. Công nghiệp.
Câu 8. Phần mềm mô phỏng
A. Làm bài tập và vẽ hình hình học.
B. Tạo ra các màu mới từ các màu đơn giản.
C. Thực hiện các thí nghiệm vật lý.
D. Làm bài tập và các thí nghiệm hóa học.
Câu 9. Kính viễn vọng không gian Hubble là ứng dụng của máy tính trong nghiên cứu nào?
A. Vật lí. B. Vũ trụ. C. Giao thông. D. Hoá học.
Câu 10. Quy định nào sau đây quy định về quyền và trách nhiệm của tổ chức cá nhân tham gia ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin?
A. Luật An toàn thông tin. B. Luật An ninh mạng.
C. Nghị định số 72/2013/NĐ-CP. D. Luật Công nghệ thông tin.