BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA CÔNG NGH SÁNG TO
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
THIT K Đ HA 2
Mã hc phn:
71GRA220112
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_71GRA220112_01
Hình thc thi: D án / Đồ án
Thi gian làm bài:
180
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ 71GRA220112_THIT K ĐỒ HA 2_233_71GRA220112_01_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO3
Sinh viên có khả
năng áp dụng các
kỹ thuật và công cụ
để tạo nên các hiệu
quả đồ họa chuyển
động sáng tạo, độc
đáo.
Bài tập
thực hành
40%
2, 3
4.0
PI 6.1
CLO4
Sinh viên có khả
năng thiết kế và
thực hiện các dự án
đồ họa chuyển
động có chất lượng,
phù hợp với mục
tiêu và đáp ứng
đúng vai trò khách
hàng
40%
1, 3,
4
4.0
PI 6.2
CLO5
Sinh viên có khả
năng làm việc độc
lập và tự chủ trong
quá trình thiết kế,
đồng thời có trách
nhiệm, trung thực
trong quá trình sáng
tạo sản phẩm.
20%
5
2.0
PI 7.1
PI 7.2
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thc hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Ct (4) ng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
BM-006
Trang 3 / 4
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ứng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ ngưi học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu để đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
To một đoạn video Motion Graphic dài t 30 giây đến 1 phút, nhm qung bá cho
mt sn phm hoc dch v mà sinh viên t chn. Video bao gồm đầy đủ các yếu t sau:
(1) Logo ca sn phm / dch d
(2) Thông điệp chính / khu hiu (hiu ng tyography animation)
(3) Các hiu ng chuyển động mô t cho các hình nh thiết kế. Ti thiu 4 scene
thiết kế.
(4) Âm thanh, nhc nn phù hp
(5) Làm vic trung thc, không gian ln, sao chép.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Ni dung:
Bài thi phải được trình bày đầy đủ các quy định
File bài thi phải được np đầy đủ các file project (Adobe Illustration, Adobe Photoshop,
Adobe After Effect).
Lưu ý:
Sinh viên s b điểm 0 nếu:
Vng quá 20% s bui hc không phép
Không np bài
Hình thc np bài:
File bài thi phải được nộp đầy đủ các file project (Adobe Illustration, Adobe Photoshop,
Adobe After Effect).
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
CL
O
Trn
g
s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 i 6
đ
Yếu
ới 4 đ
Áp dng các
k thut và
công c để
to nên các
hiu qu đồ
CLO
3
40%
Sinh viên áp
dng linh hot
các k thut và
công c phn
mềm để to nên
các hiu ứng đồ
Sinh viên s
dng các k
thut và công c
hiu qu nhưng
chưa đủ linh
hot. Sn phm
Sinh viên s
dng các k
thut và công
c mức độ
bản để tao nên
các hiu qu
Sn phm
thiết s
sáng to,
ch được s
dng các
công c
BM-006
Trang 4 / 4
ha sáng to,
độc đáo
họa độc đáo và
sáng to, d
dàng thu hút
người xem và
to giá tr n
ng mnh m
tạo ra độc đáo,
nhưng thiết đi
đột phá và tinh
tế để to n
ng mnh m
đồ ha nhưng
thiết đi sự sáng
tạo và độc đáo.
Sn phm
không gây
được s chú ý
đặc biệt đến
người xem
bản nhưng
còn khó
khăn cản
tr. Hiu
qu đồ ha
m nht và
không to
ấn tượng.
Thiết kế
thc hin d
án phù hp
vi mc tiêu
và đáp ứng
nhu cu
khách hàng
CLO
4
40%
Sinh viên thc
hành thiết kế
thc hin d án
vi s t m
chính xác, đảm
bo mc tiêu
khách hàng
được hiu rõ và
đáp ứng toàn
din t k thut,
thm m, giá tr
th trường
Sinh viên thc
hành thiết kế
thc hin d án
đáp ứng mc
tiêu và nhu cu
khách hàng, tuy
nhiên còn mt
s điểm chưa
hoàn ho. Sn
phm vẫn đáp
ứng được phn
ln yêu cu
khách hàng và
mang được giá
tr tương đối tt
Sinh viên thc
hành thiết kế
và thc hin d
án đáp ứng
mt phn yêu
cu khách
hàng, nhưng
còn thiếu s t
m. Sn phm
cui cùng
không hoàn
toàn đáp ứng
được mong đợi
ca khách hàng
Sinh viên
thiết kế d
án không
đáp ứng
đúng mục
tiêu và nhu
cu khách
hàng, thiếu
đi sự hiu
biết và chú
ý đến yêu
cu được đề
ra.
T ch trong
quá trình làm
vic, có trách
nhim, trung
thc trong
quá trình
sáng to sn
phm.
CLO
5
20%
Sinh viên t ch
và có trách
nhim trong quá
trình làm vic,
tuân th thi
hn. Luôn trung
thc và minh
bch trong quá
trình sáng to
sn phm. Tích
cc tìm kiếm
phn hi và sn
sàng hc hi
Sinh viên có
trách nhim
trong công vic.
Trung thc và
chân thành
trong quy trình
sáng to sn
phm.
Sinh viên thiếu
s t ch trong
quá trình làm
vic. Vn còn
các vấn đề liên
quam đến độ
trung thc
trong quá trình
sáng to sn
phm
Sinh viên
thiếu s t
ch và trách
nhim trong
công vic,
thiếu trung
thc và có
nhng hành
vi gian ln
trong quá
trình sáng
to sn
phm.
100%
TP. H Chí Minh, ngày 19 tháng 6 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Võ Văn Lc Phm Ngc Thanh Tân