BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA CÔNG NGH SÁNG TO
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN Đề s 1
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
THIT K Đ HO 1
Mã hc phn:
71GRA120102
S tin ch:
2(1:1)
Mã nhóm lp hc
phn:
71K28CNTR01
Hình thc thi: D án/Đồ án/Bài tp ln/Tiu
lun
Thi gian làm bài:
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEULUAN_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Th hin s hiu biết
thu đáo v các yếu t
ca thiết kế đồ ha.
Th hin kiến
thc qua đồ án
d án
25%
1
2.5
CLO 2
Ghi nh, hiu giao
tiếp bng ngôn ng
thiết kế đồ ha.
Th hin kiến
thức qua đ án
d án
25%
1
2.5
CLO 3
Áp dng công ngh như
Photoshop, Illustrator...
Internet Explorer.
Th hin kiến
thức qua đ án
d án
10%
1
1,0
CLO 4
K năng điều phi hành
vi, tiếp thu kiến thc
làm vic tích cc.
Th hin kiến
thức qua đ án
d án
20%
1
2.0
CLO 5
Phân tích gii quyết
vn đề bng cách s
dng duy phn bin.
Th hin kiến
thức qua đ án
d án
CLO 6
Phát trin s sn sàng
chp nhn ri ro kh
năng đối phó vi tht
bi.
Th hin kiến
thức qua đ án
d án
20%
1
2.0
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua d
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng đ kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trưng hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-006
Trang 3 / 4
III. Ni dung đề bài:
1. Tên đồ án: Th hin nguyên tc ca kiến trúc phi cnh Tương quan gia thiết kế 2D và 3D
thông qua vic xây dng mt trang Instagram để kết ni và s ti lên tt c các đồ án đã th hin đưc
trong n hc, bao gm: poster, bao bì, portfolio, chnh sa hình nh và thiết minh ho.
2. Hướng dn th thức trình bày đ bài: Sinh viên y dng trang nhân th hiện đưc
phong cách, tính, th hiếu thm m của nhân. Sinh viên đưa các dự án đã làm của môn
hc vào trang cá nhân, tối ưu hoá hình ảnh với độ phân gii hp lý. Gi đưng link và quyn
truy cp vào trang CTE trong thi hn np bài.
3. Rubric và thang đim
1. Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric):
10 đim CLO 1 - CLO 2 - CLO 3 CLO 4 - CLO 6
2. TIÊU CHÍ CHM ĐIM:
Tiêu chí
CLO
Trng
s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 i 8
đ
Trung bình
T 4 i 6
đ
Yếu
ới 4 đ
Cm quan
thiết kế
CLO1
25%
Sinh viên cm
nhn và biết cách
nhìn nhn các yếu
t chính, yếu t
ph để trim khai
ý tưởng thiết kế
Sinh viên cm
nhận nhưng
chưa nhìn
nhn chính xác
các yếu t để
trin khai thiết
kế
Sinh viên
không cm
nhận được và
cũng chưa
nhìn nhn
chính xác các
yếu t để trin
khai thiết kế
Sinh viên
không phát
huy kĩ năng
nhìn nhn và
cm nhn.
Th hin
ngôn ng
thiết kế đồ
ha
CLO2
25%
Sinh viên hiu và
trình bày ni dung
qua biểu tượng
mt cách khoa
học, đồng nht,
đồng thi vi mi
l và phá cách
Sinh viên hiu
nhưng chưa
biết cách trình
bày toàn b
ni dung qua
biểu tượng
mt cách khoa
hc.
Sinh viên hiu
nt phn và
chưa biết cách
trình bày ni
dung qua biu
ng mt
cách khoa hc,
đồng nht.
Sinh viên
không hiu
được ngôn
ng thiết kế
đồ ha.
Kĩ năng
s dng
phn mm
CLO3
10%
Sinh viên s dng
thun tho phn
mm, thi gian
làm vic nhanh
chóng, hiu qu
Sinh viên biết
cách s dng
phn mm,
nhưng vẫn còn
mt nhiu thi
gian và tìm
hiu thao tác
Sinh viên ch
thc hin
nhng công c
cơ bản ca
phn mm,
không đủ đáp
ng yêu cu
bài tp
Sinh viên
không biết
cách s dng
phn mm
Th hin
hành vi
làm vic
tích cc
CLO4
20%
Sinh viên làm vic
nghiêm túc, ch
động trong vic
tìm kiếm và th
hiện ý tưởng.
Thc hin bài
Sinh viên làm
vic nghiêm
túc, không sao
chép. Thc
hiện được sn
phẩm nhưng
Sinh viên làm
việc chưa
nghiêm túc,
trình bày thiếu
quy trình, khoa
hc
Sinh viên có
hành vi gian
ln trong quá
trình làm bài.
Thiếu nghiêm
túc.
BM-006
Trang 4 / 4
kim tra có quy
trình và khoa hc
chưa có quy
trình và khoa
hc
Trách
nhim
trong sáng
to
CLO6
20%
Sinh viên có ý
thc trong vic
nhìn nhn bn
quyn và lut s
hu trí tu, không
sao chép.
Sinh viên có ý
thc trong vic
nhìn nhn bn
quyn và lut
s hu trí tu,
Nhưng còn
nhm ln ít
gia sao chép
và tham kho
trong lúc th
hin.
Sinh viên chưa
biết cách nhìn
nhn bn
quyn và lut
s hu trí tu,
Còn nhm ln
gia sao chép
và tham kho
trong lúc th
hin.
Sinh viên có
hành vi c ý
sao chép.
100%
TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 3 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. VÕ VĂN LC ThS. ĐINH TH THANH TRÚC