
BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ: KHOA CÔNG NGHỆ SÁNG TẠO
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN – Đề số 1
Học kỳ 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên học phần:
THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ 1
Mã học phần:
71GRA120102
Số tin chỉ:
2(1:1)
Mã nhóm lớp học
phần:
71K28CNTR01
Hình thức thi: Dự án/Đồ án/Bài tập lớn/Tiểu
luận
Thời gian làm bài:
Phút/
ngày
☒ Cá nhân
☐ Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài:
+ Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEULUAN_De 1
2. Giao nhận đề thi
Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric
về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf
(nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại
0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh).

BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần)
Ký hiệu
CLO
Nội dung CLO
Hình thức
đánh giá
Trọng số CLO
trong thành phần
đánh giá (%)
Câu
hỏi
thi số
Điểm
số
tối đa
Lấy dữ
liệu đo
lường
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Thể hiện sự hiểu biết
thấu đáo về các yếu tố
của thiết kế đồ họa.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
25%
1
2.5
CLO 2
Ghi nhớ, hiểu và giao
tiếp bằng ngôn ngữ
thiết kế đồ họa.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
25%
1
2.5
CLO 3
Áp dụng công nghệ như
Photoshop, Illustrator...
và Internet Explorer.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
10%
1
1,0
CLO 4
Kỹ năng điều phối hành
vi, tiếp thu kiến thức và
làm việc tích cực.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
20%
1
2.0
CLO 5
Phân tích và giải quyết
vấn đề bằng cách sử
dụng tư duy phản biện.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
CLO 6
Phát triển sự sẵn sàng
chấp nhận rủi ro và khả
năng đối phó với thất
bại.
Thể hiện kiến
thức qua đồ án
dự án
20%
1
2.0
Chú thích các cột:
(1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học
phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự
án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá
bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa
kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu nội dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO
và mô tả trong đề cương chi tiết học phần.
(4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để
phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột
(6).
(5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng
của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học
phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này.

BM-006
Trang 3 / 4
III. Nội dung đề bài:
1. Tên đồ án: Thể hiện nguyên tắc của kiến trúc – phối cảnh – Tương quan giữa thiết kế 2D và 3D
thông qua việc xây dựng một trang Instagram để kết nối và sẽ tải lên tất cả các đồ án đã thể hiện được
trong môn học, bao gồm: poster, bao bì, portfolio, chỉnh sửa hình ảnh và thiết minh hoạ.
2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài: Sinh viên xây dựng trang cá nhân thể hiện được
phong cách, cá tính, thị hiếu thẩm mỹ của cá nhân. Sinh viên đưa các dự án đã làm của môn
học vào trang cá nhân, tối ưu hoá hình ảnh với độ phân giải hợp lý. Gởi đường link và quyền
truy cập vào trang CTE trong thời hạn nộp bài.
3. Rubric và thang điểm
1. Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric):
10 điểm – CLO 1 - CLO 2 - CLO 3 – CLO 4 - CLO 6
2. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM:
Tiêu chí
CLO
Trọng
số
(%)
Tốt
Từ 8 – 10 đ
Khá
Từ 6 – dưới 8
đ
Trung bình
Từ 4 – dưới 6
đ
Yếu
dưới 4 đ
Cảm quan
thiết kế
CLO1
25%
Sinh viên cảm
nhận và biết cách
nhìn nhận các yếu
tố chính, yếu tố
phụ để triểm khai
ý tưởng thiết kế
Sinh viên cảm
nhận nhưng
chưa nhìn
nhận chính xác
các yếu tố để
triển khai thiết
kế
Sinh viên
không cảm
nhận được và
cũng chưa
nhìn nhận
chính xác các
yếu tố để triển
khai thiết kế
Sinh viên
không phát
huy kĩ năng
nhìn nhận và
cảm nhận.
Thể hiện
ngôn ngữ
thiết kế đồ
họa
CLO2
25%
Sinh viên hiểu và
trình bày nội dung
qua biểu tượng
một cách khoa
học, đồng nhất,
đồng thời với mới
lạ và phá cách
Sinh viên hiểu
nhưng chưa
biết cách trình
bày toàn bộ
nội dung qua
biểu tượng
một cách khoa
học.
Sinh viên hiểu
nột phần và
chưa biết cách
trình bày nội
dung qua biểu
tượng một
cách khoa học,
đồng nhất.
Sinh viên
không hiểu
được ngôn
ngữ thiết kế
đồ họa.
Kĩ năng
sử dụng
phần mềm
CLO3
10%
Sinh viên sử dụng
thuần thạo phần
mềm, thời gian
làm việc nhanh
chóng, hiệu quả
Sinh viên biết
cách sử dụng
phần mềm,
nhưng vẫn còn
mất nhiều thời
gian và tìm
hiểu thao tác
Sinh viên chỉ
thực hiện
những công cụ
cơ bản của
phần mềm,
không đủ đáp
ứng yêu cầu
bài tập
Sinh viên
không biết
cách sử dụng
phần mềm
Thể hiện
hành vi
làm việc
tích cực
CLO4
20%
Sinh viên làm việc
nghiêm túc, chủ
động trong việc
tìm kiếm và thể
hiện ý tưởng.
Thực hiện bài
Sinh viên làm
việc nghiêm
túc, không sao
chép. Thực
hiện được sản
phẩm nhưng
Sinh viên làm
việc chưa
nghiêm túc,
trình bày thiếu
quy trình, khoa
học
Sinh viên có
hành vi gian
lận trong quá
trình làm bài.
Thiếu nghiêm
túc.

BM-006
Trang 4 / 4
kiểm tra có quy
trình và khoa học
chưa có quy
trình và khoa
học
Trách
nhiệm
trong sáng
tạo
CLO6
20%
Sinh viên có ý
thức trong việc
nhìn nhận bản
quyền và luật sở
hữu trí tuệ, không
sao chép.
Sinh viên có ý
thức trong việc
nhìn nhận bản
quyền và luật
sở hữu trí tuệ,
Nhưng còn
nhầm lẫn ít
giữa sao chép
và tham khảo
trong lúc thể
hiện.
Sinh viên chưa
biết cách nhìn
nhận bản
quyền và luật
sở hữu trí tuệ,
Còn nhầm lẫn
giữa sao chép
và tham khảo
trong lúc thể
hiện.
Sinh viên có
hành vi cố ý
sao chép.
100%
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 3 năm 2024
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. VÕ VĂN LẠC ThS. ĐINH THỊ THANH TRÚC