BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
-------***------
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO
CHUỖI SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA NĂM 2022
DO HIỆP HỘI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
TỔ CHỨC
Giảng viên hướng dẫn
Hà Nội, tháng 02 năm 2023
: TH.S NGUY?N TH@
NGỌC TA
Sinh viên thực hiện : NGÔ MINH HIẾU
Mã sinh viên : 18810340225
Chuyên ngành : THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Lớp : D13HTTMĐT1
Khóa : 2018 – 2023
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp y, em đã nhận được rất nhiều sự
quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.-
Xin chân thành cảm ơn các anh, chị các bạn học lớp D13HTTMDT1 trường
Đại Học Điện Lực, đặc biệt Ths. Nguyễn Thị Ngọc đã luôn động viên,- giúp đỡ
và nhiệt tình chia sẻ với em những kinh nghiệm học tập, công tác trong-suốt khóa học.-
Mặc dù đã rất cố gắng hoàn thiện đồ án tốt nghiệp với tất cả sự nỗ lực, tuy- nhiên
cuốn đồ án Xây dựng kế hoạch truyền thông cho chuỗi sự kiện nổi bật của năm 2022
do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức này chắc chắn sẽ không thể tránh
khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự- quan tâm, thông cảm và những đóng
góp quý báu của thầy cô và các bạn để bài báo cáo này được hoàn thiện hơn.-
lời cuối cùng, em xin bày tỏ lòng chân thành biết ơn tới cha mẹ, anh- chị,
những người trong gia đình và bạn bè đã luôn ở bên cạnh tôi những lúc khó-khăn nhất,
giúp tôi vượt qua khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống.-
Trân trọng!-
Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 20231
Sinh viên thực hiện
Ngô Minh Hiếu
MỤC LỤC
LỜI ĐẦU ĐẦU......................................................................................................1
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT THỰC TRẠNG CỦA CHUỖI SỰ KIỆN....................2
1.1. Tổng quan về chuỗi sự kiện nổi bật của năm 2022...........................................2
1.1.1. Giới thiệu về Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT Việt Nam.................................2
1.1.2. Giới thiệu về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến................................................4
1.1.3. Giới thiệu về Cuộc thi sinh viên tài năng kinh doanh số 2022...................6
1.2. Khảo sát và phân tích thực trạng truyền thông.................................................7
1.2.1. Truyền thông mạng xã hội.........................................................................7
1.2.2. Truyền thông PR – Báo điện tử................................................................8
1.2.3. Ma trận SWOT........................................................................................10
1.3. Xác định mục tiêu...........................................................................................11
1.3.1. Xác định mục tiêu truyền thông...............................................................11
1.3.2. Định hướng chiến lược truyền thông.......................................................12
1.4. Tổng kết chương 1..........................................................................................12
CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG.............................13
2.1. Xác định kế hoạch truyền thông cho từng kênh Digital Marketing................13
2.1.1. Truyền thông trên kênh Paid Media: PR – Báo điện tử............................13
2.1.2. Truyền thông trên kênh Owned Media:...................................................15
2.1.2.1. Fanpage VECOM..............................................................................15
2.1.2.2. Website VECOM..............................................................................16
2.1.2.3. Ladipage của mỗi sự kiện..................................................................18
2.2. Xây dựng kế hoạch chi tiết cho chuỗi sự kiện................................................19
2.2.1. Kế hoạch truyền thông thông trên kênh Paid Media: PR – Báo điện tử...19
2.2.2. Kế hoạch truyền thông trên kênh Owned Media......................................20
2.2.2.1. Fanpage VECOM..............................................................................20
2.2.2.2. Website VECOM..............................................................................34
2.2.2.3. Ladiapge của mỗi sự kiện..................................................................36
2.3. Xác định KPIs cho từng chiến lược truyền thông...........................................37
2.3.1. KPIs trên kênh Pain Media: PR - Báo điện tử..........................................37
2.3.2. KPIs trên kênh Ownd Media....................................................................38
2.3.2.1. KPIs trên Fanpage VECOM..............................................................38
2.3.2.2. KPIs trên Website VECOM..............................................................38
2.3.2.3. KPIs trên Ladipage của mỗi sự kiện..................................................38
2.4. Tổng kết chương 2..........................................................................................38
CHƯƠNG 3 : TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH..........................................................39
3.1. Triển khai kế hoạch........................................................................................39
3.1.1. Truyền thông thông trên kênh Paid Media: PR – Báo điện tử..................39
3.1.2. Truyền thông trên kênh Owned Media....................................................44
3.1.2.1. Fanpage VECOM..............................................................................44
3.1.2.2. Website VECOM..............................................................................50
3.1.2.3. Ladipage của mỗi sự kiện..................................................................50
3.2. Đo lường và đánh giá chiến lược....................................................................51
3.2.1. Trên kênh Pain Media: PR - Báo điện tử.................................................51
3.2.2. Trên kênh Ownd Media...........................................................................52
3.3. Tổng kết chương 3.........................................................................................53
KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU TRONG TƯƠNG LAI......................54
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................55
PHỤ LỤC.............................................................................................................56
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1. Hình ảnh VOBF 2022.............................................................................3
Hình 1.2. Hình ảnh về VOMF 2022.......................................................................5
Hình 1.3. Hình ảnh về Cuộc thi sinh viên tài năng kinh doanh số 2022.................6
Hình 1.4. Fanpage VECOM...................................................................................7
Hình 1.5. Fanpage VECOM...................................................................................8
Hình 1.6. Báo thanh niên việt đăng tin về sự kiện..................................................9
Hình 1.7. VnEconomy đăng tin về sự kiện...........................................................10
Hình 2.1. Các bước thực hiện...............................................................................13
Hình 2.2. Các tuyến PR........................................................................................14
Hình 2.3. Một số đơn vị PR..................................................................................14
Hình 3.1. Video các đài truyền hình đăng tin.......................................................39
Hình 3.3. Bài đăng của từ khóa Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt nam. .52Hình 3.4.
Biểu đồ số lượt xem....................................................................................................53
DANH MỤC BẢNG BIỂU