intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Chính tả (Nghe viết): Tìm ngọc. Phân biệt ui/uy - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

308
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2..CHÍNH TẢ (Tập chép): TÌM NGỌC..I. MỤC TIÊU: - Nghe - viết chính xác bài CT , trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm Ngọc - Làm đúng BT2 ; BT(3) a II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV : Bảng phụ viết sẵn bài tập chép . - HS SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:..Hoạt động dạy..Hoạt động học..1. Kiểm tra: - Gọi 3 em lên bảng . - Ba em lên bảng viết : trâu ra...- Đọc các từ khó cho HS viết .Yêu cầu lớp ngoài ruộng , nối nghiệp , nông viết vào giấy nháp . - Nhận xét ghi điểm học sinh . - Nhận xét phần bài kiểm 2.Bài mới: * Giới thiệu bài - Hôm nay các em sẽ viết đúng , viết đẹp - Lắng nghe giới thiệu bài đoạn tóm tắt trong bài “ Tìm ngọc “và các tiếng có vần ui / uy , et / éc và âm : r / d / gi . * Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép : * Ghi nhớ nội dung đoạn chép : - Đọc mẫu đoạn văn cần chép . - Đọan văn này nói về những nhân vật nào? - Lớp lắng nghe giáo viên đọc . - Có các nhân vật : Chó , Mèo , chàng trai. - Ai tặng cho chàng trai viên ngọc ? - Long Vương . - Nhờ đâu chó và mèo lấy được viên ngọc quí ? - Nhờ sự thông minh và nhiều mưu - Nhắc lại tên bài . gia , quản công. - Nhận xét các từ bạn viết ....- Chó và mèo là những con vật thế nào ? * Hướng dẫn trình bày : - Đoạn văn có mấy câu ? - Trong bài có chữ nào cần viết hoa ? Vì sao * Hướng dẫn viết từ khó : - Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con -Giáo viên nhận xét đánh giá ...mẹo. -Rất thông minh và tình nghĩa ...- Có 4 câu . - Các tên riêng và các chữ cái ở đầu câu. - Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con . - Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng -Long Vương , mưu mẹo , tình nghĩa , thông minh..* Chép bài : - Đọc cho học sinh chép bài vào - Lắng nghe giáo viên đọc và chép bài . vở - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . * Soát lỗi : -Đọc lại để HS soát bài, tự bắt lỗi -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . * Chấm bài : -Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm....* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Mời 3 em lên làm bài trên bảng . -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được . - Ba em lên bảng làm bài . -Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc quí . - Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ . - Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho Mèo . Chó và Mèo vui lắm. - Các em khác nhận xét chéo . - Điền vào chỗ trống r / d hay gi . - Điền vào chỗ trống ui hay uy ...Bài 3a: - Hai em lên bảng làm bài . - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu -Lên rừng , dừng lại , cây giang . - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Mời 2 em lên làm bài trên bảng . rang tôm . - Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét...-Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được ...- Các em khác nhận xét chéo . - Xem lại bài, sửa lỗi sai (nếu có). - HS lắng nghe..3. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp; Sửa lỗi sai trong vở....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chính tả (Nghe viết): Tìm ngọc. Phân biệt ui/uy - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

  1. GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2 CHÍNH TẢ (Tập chép): TÌM NGỌC I. MỤC TIÊU: - Nghe - viết chính xác bài CT , trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm Ngọc - Làm đúng BT2 ; BT(3) a II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV : Bảng phụ viết sẵn bài tập chép . - HS SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi 3 em lên bảng . - Ba em lên bảng viết : trâu ra
  2. - Đọc các từ khó cho HS viết .Yêu cầu lớp ngoài ruộng , nối nghiệp , nông viết vào giấy nháp . gia , quản công. - Nhận xét ghi điểm học sinh . - Nhận xét các từ bạn viết . - Nhận xét phần bài kiểm 2.Bài mới: * Giới thiệu bài - Hôm nay các em sẽ viết đúng , viết đẹp - Lắng nghe giới thiệu bài đoạn tóm tắt trong bài “ Tìm ngọc “và các - Nhắc lại tên bài . tiếng có vần ui / uy , et / éc và âm : r / d / gi . * Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép : * Ghi nhớ nội dung đoạn chép : - Đọc mẫu đoạn văn cần chép . - Lớp lắng nghe giáo viên đọc . - Đọan văn này nói về những nhân vật nào? - Có các nhân vật : Chó , Mèo , chàng trai. - Ai tặng cho chàng trai viên ngọc ? - Long Vương . - Nhờ đâu chó và mèo lấy được viên ngọc quí - Nhờ sự thông minh và nhiều mưu ?
  3. - Chó và mèo là những con vật thế nào ? mẹo. * Hướng dẫn trình bày : -Rất thông minh và tình nghĩa . - Đoạn văn có mấy câu ? - Trong bài có chữ nào cần viết hoa ? Vì sao - Có 4 câu . * Hướng dẫn viết từ khó : - Các tên riêng và các chữ cái ở đầu câu. - Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con - Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con . -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng -Long Vương , mưu mẹo , tình nghĩa , thông minh * Chép bài : - Đọc cho học sinh chép bài vào - Lắng nghe giáo viên đọc và vở chép bài . - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . * Soát lỗi : -Đọc lại để HS soát bài, tự bắt lỗi -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . * Chấm bài : -Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm.
  4. * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Điền vào chỗ trống ui hay uy . - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Ba em lên bảng làm bài . - Mời 3 em lên làm bài trên bảng . -Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. quí . - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được . - Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ . - Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho Mèo . Chó và Mèo vui lắm. - Các em khác nhận xét chéo . - Điền vào chỗ trống r / d hay gi . Bài 3a: - Hai em lên bảng làm bài . - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu -Lên rừng , dừng lại , cây giang . - Yêu cầu học sinh tự làm bài rang tôm . - Mời 2 em lên làm bài trên bảng . - Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét
  5. -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Các em khác nhận xét chéo . - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được . - Xem lại bài, sửa lỗi sai (nếu có). - HS lắng nghe 3. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp; Sửa lỗi sai trong vở.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0