intTypePromotion=1

Giáo án bài Chính tả: Nhớ, viết: Đường đi Sa Pa - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

Chia sẻ: Nguyễn Hoài Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
158
lượt xem
11
download

Giáo án bài Chính tả: Nhớ, viết: Đường đi Sa Pa - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Chính tả: Nhớ, viết: Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi giúp học sinh làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn r/d/gi hoặc v/d/gi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chính tả: Nhớ, viết: Đường đi Sa Pa - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Chính tả(nhớ - viết) §30: Đường đi Sa Pa I. Mục tiêu - Nhớ –viết đúng bài CT; trình bày đúng đoạn văn trong bài Đường đi Sa pa. - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn r/d/gi hoặc v/d/gi. - GDHS tính cẩn thận khi viết bài. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn bài tập III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: Gọi 2HS viết: Thiên văn, truyền bá, rộng rãi, Ấn Độ. Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b. Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Tìm -Gọi HS đọc bài viết. -2 Hs đọc bài viết. hiểu bài chính ?Phong cảnh Sa pa thay đổi +Thay đổi theo thời gian
  2. tả như thế nào? trong một ngày. Ngày thay đổi mùa liên tục…… -Hướng dẫn Hs viết các từ:Sa -Luyện viết các từ vào Pa, thoắt cái, long lanh, hây bảng con, 3 hs viết bảng. hẩy, diệu kì,… -Lớp nhận xét sửa lỗi. -Nhận xét sửa lỗi. -Đọc lại các từ vừa viết. -Hướng dẫn cách trình bày bài -Lớp viết bài. viết. HĐ2: Viết bài -Yêu cầu Hs viết chính tả. -Chầm bài nhận xét bài viết -1 HS đọc thành tiếng yêu của HS. cầu của bài trước lớp. HĐ3: Luyện -Thảo luận nhóm 4 trong 5 tập Bài 2a:Tìm tiếng có nghĩa phút. tương ứng với mỗi ô trống. -Đọc bài làm của nhóm -Yêu cầu HS hoạt động trong mình. nhóm. -Lớp nhận xét, bổ sung. -GV nhắc HS chú ý thêm các dấu thanh cho vần để tạo thành nhiều tiếng có nghĩa. -Nhận xét, kết luận các từ đúng. -1 Hs đọc yêu cầu. Bài 3a: Tìm tiếng ứng với mỗi -HS làm vào vở. ô trống. -3 hs đọc bài làm.
  3. -Gọi HS đọc yêu cầu và nội -Lớp nhận xét bổ sung. dung. -Yêu cầu HS làm bài cá nhân. -Gọi HS đọc bài làm. -Nhận xét, kết luận lời giải đúng. IV.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản