intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 8 bài 57: Thực hành - Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện

Chia sẻ: Hoàng Tuấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

261
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo để học hỏi kinh nghiệm biên soạn giáo án tốt nhất từ nhiều giáo viên thông qua bộ sưu tập những giáo án Thực hành vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện. Đồng thời, quý thầy cô giáo biết được những phương pháp truyền đạt kiến thức đến với học sinh trọn vẹn nhất. Học sinh dể dàng tiếp thu được cách vẽ sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt mạch điện. Vẽ được sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt của một số mạch điện đơn giản trong nhà. Đọc được một số sơ đồ mạch điện cơ bản của mạng điện trong nhà. Làm việc khoa học, nghiêm túc, an toàn điện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 8 bài 57: Thực hành - Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện

  1. BÀI 56, 57 THỰC HÀNH VẼ SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ; SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT MẠCH ĐIỆN I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Hiểu đợc cách vẽ sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt mạch điện. - Vẽ đợc sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt của một số mạch điện đơn giản trong nhà. - Đọc đợc một số sơ đồ mạch điện cơ bản của mạng điện trong nhà. - Làm việc khoa học, nghiêm túc, an toàn điện II.Chuẩn bị của thầy và trò: - G: Nghiên cứu SGK bài 56; 57, một số sơ đồ mạch điện cơ bản - Chuẩn bị: Bảng kí hiệu quy ớc, Mô hình mạch điện chiếu sáng đơn giản - H: Đọc và xem trớc bài. III. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức 2/: 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Hoạt động của G và H T/g Nội dung ghi bảng 3. Bài mới. I. Chuẩn bị. HĐ1. Chuẩn bị và nêu mục tiêu bài thực hành. - SGK G: Nêu mục tiêu bài thực hành. G: Chia nhóm thực hành, mỗi nhóm báo 3/ cáo việc chuẩn bị của từng nhóm. G: Nêu mcụ tiêu cần đạt đợc của bài thực hành. 35/ II. Nội dung và trình tự thực HĐ2.Tìm hiểu nội dung và trình tự hành. thực hành. 1.Phân tích mạch điện. - Phân biệt mạch chính, mạch G: Hớng dẫn học sinh thực hành bằng nhánh, dây fa, dây trung hoà. cách đặt câu hỏi? + Mạch chính: G: Em hãy phân biệt mạch chính, mạch - Dây fa và dây trung hoà  Dẫn nhánh, dây trung hoà, dây fa? từ công tơ đi đến các phòng và đợc đặt ở trên cao. H: Trả lời + Mạch nhánh: Rẽ từ mạch chính đi đến các thiết bị tiêu thụ điện ở từng phòng và đợc G: Hớng dẫn học sinh làm việc theo mắc song song với nhau. nhóm vẽ sơ đồ mạch điện hình 56.2 2.Vẽ sơ đồ nguyên lý mạch
  2. SGK. điện. - Xác đinh nguồn điện là xoay chiều hay - Vẽ sơ đồ hình 56.2 1 chiều. - Xác đinh các điểm nối và điểm chéo nhau 220V dẫn. của dây ~ tra lại sơ đồ nguyên lý mạch điện - Kiểm so với mạch điện thực tế. G: Yêu cầu H phân tích sơ đồ nguyên lí? 3. Phân tích sơ đồ nguyên lý ?. Có bao nhiêu phần tử trong mạch điện. mạch điện ?. Vị trí các phần tử trong mạch điện. ?. Mối quan hệ điện giữa các phần tử - Phân tích mạch điện xoay chiều và 1 chiều. 4. Vẽ sơ đồ lắp đặt A - Phân tích dây pha và dây trung tính. • - CácOkí hiệu điện. • • • G: Yêu cầu học sinh lắp đặt theo các b- ớc: • • • - Xác định •đường dây nguồn • • - Xác định vị trí đèn, bảng điện. - Xác định vị trí thiết bị đóng, cắt. - Nối dây theo sơ đồ nguyên lý - Kiểm tra sơ đồ nguyên lý 4.Củng cố. 2/ G: Nhận xét đánh giá giờ thực hành về sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu, vệ sinh an toàn lao động. Thu báo cáo thực hành, về nhà chấm. 5. Hớng dẫn về nhà 2/: - Về nhà tập vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện - Đọc và xem trớc bài 58 chuẩn bị dụng cụ: bóng điện, tua vít, các thiết bị điện... IV.Rút kinh nghiệm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=261

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2