intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non Hoạt động tạo hình: Dán hoa tặng mẹ - GV. Nguyễn Thị Thu

Chia sẻ: Nguyễn Bích | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

1.465
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non Hoạt động tạo hình: Dán hoa tặng mẹ được thực hiện nhằm giúp các bé mầm non biết được đặc điểm nổi bật của một số loài hoa như hoa hồng cánh tròn, hoa cúc cánh dài,... các loài hoa nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, các loài hoa nở nhiều vào mùa xuân. Bên cạnh đó, giáo án còn giúp trẻ biết cách sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành một bưu thiếp có nhiều màu sắc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non Hoạt động tạo hình: Dán hoa tặng mẹ - GV. Nguyễn Thị Thu

  1.       PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG MẦM NON PHÚC ĐỒNG  GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH      Đề tài: Dán hoa tặng mẹ (Đề tài) Chủ đề:       Lứa tuổi:    Mẫu giáo bé( 3­4) Số lượng: 20 trẻ Thời gian: 20 ­25 phút Ngày thực hiện : 6/3/2015 Giáo viên:  Nguyễn Thị Thu                                NĂM HỌC 2014 ­ 2015 1
  2. 2
  3. GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH                                 Đề tài: Dán hoa tặng mẹ (Đề tài) Chủ điểm:   Lứa tuổi: Mẫu giáo bé (3­4 tuổi) Số lượng: 20 trẻ Thời gian: 20 ­ 25 phút Ngày thực hiện: 6/3/2015 Giáo viên: Nguyễn Thị Thu I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức ­ Trẻ biết đặc điểm nổi bật của một số loài hoa: Hoa hồng cánh  tròn, hoa cúc cánh dài .... các loài hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau,  các loài hoa nở nhiều vào mùa xuân  ­ Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để  tạo thành một  bưu thiếp có nhiều màu sắc. 2. Kĩ năng ­ Rèn kỹ năng xếp trước khi dán .           +  Trẻ có kỹ năng chấm hồ và dán theo vệt chấm hồ, phân biệt được hình  dạng, mầu sắc của hoa như : mầu đỏ, mầu vàng ... 3. Thái độ ­ Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động + Yêu thiên nhiên, yêu cây hoa, không tự ý ngắt lá bẻ cành  ­ Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, có ý thức giữ gìn môi  trường trong lớp sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô ­ Bưu thiếp gợi ý của cô + Bưu thiếp 1: Dán hoa tạo thành 1 vườn hoa. + Bưu thiếp 2: Dán hoa tạo thành một lọ hoa + Bưu thiếp 3: Dán hoa tạo thành cây hoa ­ Khung trưng bày sản phẩm của trẻ 2. Đồ dùng của trẻ ­ Bưu thiếp của trẻ nhiều loại khác nhau 3
  4. ­ Khay để giấy màu, hồ, xốp, giấy báo, kim xa, khăn lau tay.... III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức ­ Cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát : ‘Hoa mừng  ­ Trẻ cùng cô đọc  cô’ thơ ­ Trò chuyện về nội dung bài hát  ­ Trẻ trả lời + Các con vừa hát bài hát gì? + Bạn nhỏ trong bài hát tặng cô cái gì? Vì sao? + Ngày 8/3 là ngày gì? ­ Ngày 8/3 là ngày của bà, của mẹ, của  cô. Các con sẽ  tặng gì cho bà, cho mẹ, cho cô? ­ Cô và các con cùng nhau làm những tấm bưu thiếp  thật đẹp để tặng cho bà, cho mẹ và cho cô nhé ! 2. Hoạt động 2: Bài mới 2.1 Hướng dẫn tập thể * Cô và trẻ quan sát đàm thoại về các bưu thiếp gợi ý   ­ Trẻ qs cùng cô ­ Cô đã chuẩn bị 1 số bưu thiếp dán hoa rất đẹp, chúng  mình cùng quan sát nhé *Bưu thiếp1: Dán hoa thành cây hoa ­ Trẻ trả lời ­ Cô có bức bưu thiếp dán gì đây? Ai có nhận xét gì về  ­ Có nhiều màu sắc bưu thiếp này? ­ Trẻ trả lời + Bưu thiếp này dán cây hoa như thế nào? (Cây hoa có nhiều bông hoa, nụ hoa) + Cô còn trang trí thêm những gì để bưu thiếp thêm  đẹp? ­ Trẻ trả lời + Để bưu thiếp thêm đẹp hơn cô còn dùng kim sa, nhũ  ­ Trẻ qs trả lời để trang trí thêm cho sinh động đấy?  ­ Trẻ trả lời * Bưu thiếp 2: Dán tranh lọ hoa ­ Trẻ trả lời ­ Bưu thiếp này cô đã dán gì đây? ­ Lọ hoa được dán những bông hoa như thế nào? ­ Trẻ trả lời ­ Lọ hoa có rất nhiều hoa được làm từ các loại giấy  khác nhau: như hoa từ giấy báo, hoa từ vải, hoa từ cúc  ­Trr trả lời áo.... nên lọ hoa của cô trông sinh động hơn rất nhiều   đấy!  * Bưu thiếp thứ 3: Dán tranh vườn hoa ­ Các con thấy bưu thiếp này có điều gì đặc biệt? ­ Trẻ thực hiện ­ Vườn hoa này được cô dán như thế nào? ­ Dán vườn hoa này cô dán nhiều loại hoa khác nhau  như: hoa hồng cánh tròn, hoa cúc cánh dài... ­ Trẻ trả lời 4
  5. ­ Con thấy màu sắc bưu thiếp này như thế nào? 2.2 Hỏi ý tưởng của trẻ ­ Trẻ qs trả lời ­ Các con thích dán hoa để làm bưu thiếp tặng mẹ như  ­ Trẻ trả lời thế nào? ­ Khi dán hoa các con cần chú ý điều gì? ( Chú ý xếp hoa, chấm hồ và dán bằng ngón trỏ tay  phải)  * Trẻ thực hiện ­ Cô quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện ­ Nếu trẻ còn yếu cô hướng dẫn lại cho trẻ, làm cùng  ­ Trẻ chơi cùng cô trẻ, với trẻ khá cô gợi ý trẻ sử dụng nhiều loại nguyên  vật liệu, sử dụng nhiều lại hoa khác nhau để bưu thiếp  đẹp hơn * Nhận xét sản phẩm ­ Các con cùng quan sát các bức bưu thiếp xem bưu  thiếp nào đẹp? Vì sao con thích bưu thiếp này? ­ Ai có thể lên giới thiệu bưu thiếp của mình?  + Con đã làm tấm bưu thiếp này như thế nào?  + Con dùng các loại hoa như thế nào? Con đã dán như  thế nào?  + Con làm tấm bưu thiếp này về con tặng ai, nhân dịp  gi? Con có lời chúc gì tặng mẹ? ­  Con thích tấm bưu thiếp nào nhất? Vì sao? + Ai ở nhóm cùng với bạn....? Con đã làm gì?  ­ Động viên, khen ngợi trẻ. Cô thấy bưu thiếp nào cũng  đẹp, các con đã dán được những bông hoa nhiều màu  sắc sặc sỡ, nhiều loại hoa khác nhau và còn biết dùng  nhiều nguyên vật liệu khác để làm bưu thiếp của mình  thêm sinh động đấy. Những lời chúc của các con dành  cho bà, cho mẹ và cho cô giáo cũng rất có ý nghĩa nữa  3. Kết thúc ­ Cô và trẻ cùng đọc thơ bài: ‘Dán hoa tặng cô’ 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2