Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 3: Tình bạn
lượt xem 4
download
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 3: Tình bạn được chia sẻ sau đây sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích cho quý giáo viên trong quá trình biên soạn, chuẩn bị chu đáo cho tiết học chu đáo hơn. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 3: Tình bạn
- GIÁO ÁN MÔN ÂM NHẠC LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Chủ đề 3: TÌNH BẠN Tiết KẾ HOẠCH DẠY HỌC 1 1. Hát: Mời bạn vui múa ca 2. Đọc nhạc 3.Trải nghiệm và khám phá: Vận động theo tiếng đàn 2 1. Ôn tập bài hát: Mời bạn vui múa ca 2. Thường thức âm nhạc: Tiếng hát Nai Ngọc 3. Nghe nhạc: Tìm bạn thân 3 1. Ôn tập bài hát|: Mời bạn vui múa ca 2. Nhạc cụ 3.Trải nghiệm và khám phá: Vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất Nhân ái Chăm chỉ Trung thực Trách nhiệm 2. Năng lực chung Năng lực tự chủ và tự học: chuẩn bị đồ dùng, tư liệu học tập để thảo luận Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận, nêu ý kiến, phản biện trong học tập Năng lực giải quyết vấn đề: giải quyết nhiệm vụ được giao 3. Năng lực âm nhạc 3.1. Năng lực thể hiện âm nhạc Hát: Hat đúng cao đ ́ ộ, trường độ, hát rõ lời, thuộc lời , hát có sắc thái, hát vơi giong ́ ̣ ́ ự nhien, tu thê phu h hat t ̂ ̛ ́ ̀ ợp, biết hát kết hợp với gõ đệm, vận động dơn giản hoặc chơi trò chơi.
- Trải nghiệm và khám phá: Tạo âm thanh cao thấp theo sơ đồ, Vỗ tay theo cặp, Tạo ra âm thanh giống tiếng mưa;Tạo ra âm thanh của loài vật mà em yêu thích. Hướng dẫn cách vỗ tay theo phách của bài hát Nhạc cụ: Cách chơi thanh phách, ứng dụng đệm cho bài hát Nghe nhạc: Lắng nghe và cảm nhận nội dung Đọc nhạc: hướng dẫn học sinh đọc kí hiệu bằng tay bốn nốt: Mi Son. Thường thức âm nhạc: Kể chuyện bạn của Nai Ngọc 3.2. Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc * Năng lực cảm thụ: Lắng nghe, cảm nhận về giai điệu, nội dung bài hát “Mời bạn vui múa ca”, “Tìm bạn thân” * Năng lực hiểu biết âm nhạc ̂ ̛ơc ten bai hat, tác gi Neu đu ̣ ̂ ̀ ́ ả bài “Mời bạn vui múa ca”. Biết được nhạc cụ phục vụ trong tiết học và cách sử dụng. 3.3. Năng lực ứng dụng và sáng tạo âm nhạc Hát kết hợp gõ đệm, gõ đệm bằng hình thể Nghe nhạc kết hợp vận động II. Chuẩn bị 1. Chuẩn bị của GV + Nhạc cụ quen dùng. + Đệm đàn bài: Thật là hay + Hát thuộc lời, đúng giai điệu bài: Mời bạn vui múa ca + Tranh ảnh minh họa nhạc sĩ Phạm Tuyên + Máy nghe và băng, đĩa nhạc, bài hát “Tìm bạn thân” 2. Chuẩn bị của HS + Sách Âm nhạc 1, vở ghi bài. + Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…
- *****************
- Ngày soạn: Ngày giảng: CHỦ ĐỀ 3: TÌNH BẠN (TIẾT 7) HÁT: MỜI BẠN VUI MÚA CA ĐỌC NHẠC TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ: VẬN ĐỘNG THEO TIẾNG ĐÀN I. Mục tiêu: Sau khi học xong học sinh có khả năng. 1.Kiến thức: Biết đây là bài hát của Nhạc sĩ Phạm tuyên HS biết gõ và hát đúng theo giai điệu lời ca. Biết hát theo đọc nhạc và kí hiệu bàn tay vào đọc nhạc 2 Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng gõ nhạc một cách chính xác. Biết Phụ họa một vài động tác trong 3. Thái độ: Các em hãy thân thiện đoàn kết giúp đỡ nhau, hòa bình thân thiện như cánh chim bồ câu trắng luôn yêu thương Phải hứng thú và yêu thích khi sử dụng nhạc cụ vào tiết học. II. Chuẩn bị GV: Nhạc cụ đàn, song loan, trống con…. Tranh ảnh và nhạc nền HS: Sách học, thanh phách. III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi, dụng cụ học tập của học sinh.
- 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 học sinh lên trình bày vận động phụ họa của bài hát” Lý cây xanh”
- + GV nhận xét 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘN G CỦA HỌC SINH Nội dung 1: học hát mời bạn vui múa ca HS *Trò chơi ghép hình. quan Giáo viên cho HS xem hình ảnh và nghe đoạn nhạc” Chuyến bay của chú ong vàng sát GV lấy một bức hình chính được cắt ra nhiều mảnh nhỏ. HS GV yêu câu đại diện các nhóm lên ghép các bức tranh sao cho chính xác và nhanh nhất. tham GV cho các nhóm luyện tập gia GV cử đại diện lên thi ghép và các bạn dưới làm khán giả cổ động các bạn. chơi GV khi các em ghep xong giáo viên hỏi một số câu hỏi: Các ? Các con thấy gì trong bức tranh này? nhóm ? Con có bạn thân không? Bạn ấy tên là gì? Con yêu quý điều gì từ bạn thân của mình. thi đua GV hát hoặc cho học sinh nghe bản nhạc bái hát: “Mời bạn vui múa ca” HS trả
- GV giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. lời ? Trong bài hát có những hình tượng nào? HS ? Theo các em đây là bài hát vui hay là bài hát buồn? lắng * Hát mẫu: nghe GV trình bày Luyện * Đọc lời ca: tậ p GV đọc mẫu bài hát lời bài hát Tập GV hướng dẫn cho học sinh đọc từ 1 đến 2 lần. hát * Khởi động giọng: từng GV đàn mẫu âm thang âm câu * Dạy hát: HS + Câu 1: Chim ca líu lo, hoa như đón chào. theo GV đàn và hát mẫu câu 1 dõi GV đàn và yêu cầu HS hát từ 1 đến 2 lần HS + Câu 2:Bầu trời xanh, nước long lanh. luyện GV đàn và hát mẫu câu 2 từ 1 đến 2 lần tậ p GV đàn và yêu cầu Đại + Ghép câu 1và câu 2 diện GV đàn và hát mẫu câu 1 và câu 2 nhóm GV đàn và yêu cầu từ 1 đến 2 lần Thi
- GV nhận xét, sửa sai ( nếu có) đua + Câu 3: La la lá la, là là la là. giữa + Câu 4: Mời bạn cùng vui múa vui ca. các + Ghép cả bài: nhóm GV đàn và trình hát toàn bộ bài hát HS GV đàn và yêu cầu nhận * Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: xét GV làm mẫu: HS Chim ca líu lo, hoa như đón chào. quan x x x x sát Bầu trời xanh, nước long lanh HS X x x x luyện La la lá la, là là la là tậ p x x x x Các Mời bạn cùng vui múa vui ca nhóm x x x x thực GV yêu cầu: Cho cả lớp vỗ tay theo nhịp giai điệu của bài hát theo các hình thức: cá nhân và cả nhóm hành Cho một nhóm lên bảng hát kết hợp gõ một số nhạc cụ theo nhịp: trống con, trống reo, thanh phách và song Vận loan động HS
- GV tuyên dương và nhận xét khuyến khích . bước Một vài nhóm trình bày kết quả trước lớp. Các nhóm khác tham gia nhận xét, đánh giá. nhịp GV nhận xét, động viên khích lệ nhàng Gv cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay nhịp nhàng HS Gv nhắc HS đúng sắc thái của bài hát đứng Hoạt động 2: Đọc nhạc tại chỗ GV dùng nhạc cụ lấy cao độ chuẩn, hướng dẫn HS ôn lại độ cao và ôn lại kía hiệu bàn tay của hai nốt Mi – HS Son vươn người =&=2==v==== t =!!=======t==== v. lên hái GV hướng dẫn HS luyện đọc nhạc các mẫu âm, kết hợp với kí hiệu bàn bông =&=2===V=====T====!=====V=====T=====!====T======V=====!====f========. hoa GV yêu cầu HS quan sát kí hiệu bàn tay khi làm mẫu, đọc nối tiếp các mẫu âm như đọc một bài nhạc trên ==&=2=V==V==!==V===T===!===d==!!==V==V===!====d==! cao ===T==T=====f==!===T==V=!=T===V=! =====T===V===!= f===. HS hái GV cùng với cả lớp thực hiện kí hiệu bằng tay hai nốt Mi Son. bông hoa GV cho một học sinh lên làm cho các bạn cùng đọc nốt . ngang GV luện tập theo nhóm bằng hình tức: Cá nhân và cả nhóm. người Đai diện nhóm lên trình bày, cả lớp quan sát HS
- Gv nhận xét và tuyên dương. vận GV cho HS chơi cũng cố: một số HS xung phong làm kí hiệu bàn tay theo ý thích của minh cho hai nốt Mi động và son phù Hoạt động 3: Trải nghiệm và khám phá: vận động theo tiếng đàn hợp Âm thanh với nhịp độ Im lặng HS Âm thanh rất cao thực Âm thanh trung bình hiện Âm thanh rất thấp theo. GV đàn với tốc độ nhanh dần GV cho học sinh thực hiện vận động theo tiếng. IV.. Củng cố dặn dò (3 phút) GV chốt lại mục tiêu của bài học, Khen ngợi các em có ý thức hát và chơi gõ tiết tấu thro cặp chính xác, đặc biệt là những HS có tinh thần xung phong * Rut kinh nghiêm: ́ ̣ ........................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................ .................................
- Ngày soạn: Ngày giảng CHỦ ĐỀ 3: TÌNH BẠN (TIẾT 8) ÔN TẬP BÀI HÁT: MỜI BẠN VUI MÚA CA THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC: TIẾNG HÁT NAI NGỌC NGHE NHẠC: TÌM BẠN THÂN I. Mục tiêu: Sau khi học xong học sinh có khả năng. 1.Kiến thức: HS biết gõ và hát đúng theo giai điệu lời ca. Nêu tên nhân vật và kể chuyện câu chuyện Bạn của Nai Ngọc theo hình ảnh minh họa Biết hát theo cách riêng của mình qua hai nốt Mi Son 2 Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng sử dụng nhạc cụ vào tiết nhạc 3. Thái độ: Các em hãy cùng nhau chung tay bảo vệ và giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp. Phải hứng thú và yêu thích khi sử dung nhạc cụ vào tiết học. II. Chuẩn bị GV: Nhạc cụ đàn, song loan, trống con…. Tranh ảnh và nhạc nền HS: Sách học, thanh phách. III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi, dụng cụ học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 học sinh lên trình bày vận động phụ họa của bài hát GV đánh một vài đoạn nhạc cho học sinh vận xem chính xác ko.
- + GV nhận xét 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Nội dung 1: Ôn tập bài hát “Mời bạn vui múa ca” HS lắng nghe GV cho học sinh hát nghe lại bài hát kết hợp vỗ tay nhịp nhàng. HS thực hiện GV làm mẫu cho HS quan sát Câu hát HS lắng nghe Chim ca líu lo: Hai tay khum trước miệng, nghiêng người sang bên trái và phải HS vuốt tay nhẹ xuống mặt Hoa như đón chào: Hai tay khum trước miệng, bàn tạo theo tiếng gió nghiêng người sang bên trái và phải HS vỗ tay hơi nhỏ và chậm, Bầu trời xanh: Đưa tay phải hướng ra phía trước, tựa như tiếng bước chân bàn tay mở hướng lên trên. HS vỗ tay mạnh và đều, tưa Nước long lanh: Đưa tay trái hướng ra phía trước, như bước chân chay rầm bàn tay mở hướng lên trên rập. La la lá la, la là la là: Chụm hai tay vào hai vai, HS vỗ tay nhỏ và thưa xoay nhẹ người sang phải rồi sang trái Mời bạn cùng vui múa vui ca: Giơ hai tay lên cao, HS vỗ mạnh, tựa như tiếng lắc bàn tay sấm GV cho HS tập trình bày theo hình thức đơn ca, song ca và tốp ca. GV cho một học sinh có năng khiếu trình bày lại HS vỗ tay to, nhịp nhàng GV cho luyện tập theo nhóm bằng các hình thức: Cá nhân và cả nhóm
- > GV mời một vài nhóm lên trình bày và nhận xét tuyên dương HS trả lời Nội dung 2: Thường thức âm nhạc “Tiếng hát Nai ngọc” GV cho HS chơi trò”Trời mưa”:Mưa to nhỏ vừa.. GV kể chuyện. HS lắng nghe và minh hoa theo hướng dẫn của GV GV:Ngày xửa ngày xưa trên đỉnh núi cao có một HS lắng nghe mỏm đá xanh có hình dáng giống như câu bé. Một ngày đẹp trời, mỏm đá bỗng hóa thành cậu bé. Cậu vươn vai, mở to mắt nhìn trời mây, rừng núi xung quanh, rồi nhẹ nhàng bước xuống núi. Đến một bảng làng, thấy mọi người đang vội lên nương, để ngăn bầy thú phá hoại mùa màng, cậu bàn chạy theo. Bầy thú kéo theo rất đông, cậu bé nhảy lên tảng đá và cất tiếng hát, tiếng hát bay vút lên cao có sức lôi kéo kì diệu, làm cho các loài thú ngẩn ngơ, quên cả tàn phá nương rẫy. Bất chợt cậu bé nhừng hát và hú vang lên làm tất cả muông thú hoảng sợ bỏ chạy hết vào rừng, nương rẫy đã được bảo vệ. Từ đó cậu bé sống cùng bà con dân bản, mọi người goi cậu bé là Nai ngọc, tiếng hát của cậu bé góp phần bảo vệ nương rẫy, làm cho cuộc sống của người dân luôn được yên bình.
- GV các em vừa nghe cô kể xong mẫu chuyện HS trả lời các em cảm nhận như thế nào? ? Trong chuyện có nhân vật nào HS lắng nghe ? Cậu bé trong chuyện có gioing hát như thế nào ? Tên mẫu chuyện là gì > GV chốt và tuyên dương những học sinh Nội dung 3: Nghe nhạc Tìm bạn thân” GV cho HS nghe bản nhạc Tìm bạn thân kết hợp với gõ đệm, vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu GV có thể cho thực hiện các câu khác GV giai điệu bản nhạc như thế nào, cảm nhận khi nghe bài hát đó > GV chốt qua bài hát tình cảm yêu thiên nhiên sống xung quanh ta IV. Củng cố dặn dò (3 phút) GV chốt lại mục tiêu của bài học, Khen ngợi các em có ý thức hát và chơi gõ tiết tấu theo cặp chính xác, đặc biệt là những HS có tinh thần xung phong * Rut kinh nghiêm: ́ ̣ ....................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................
- CHỦ ĐỀ 3: TÌNH BẠN (TIẾT 9) ÔN TẬP BÀI HÁT: MỜI BẠN VUI MÚA CA NHẠC CỤ TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ: VỖ TAY VỚI ÂM THANH TO NHỎ KHÁC NHAU I. Mục tiêu: Sau khi học xong học sinh có khả năng. 1.Kiến thức: HS biết gõ và hát đúng theo giai điệu lời ca. Biết biết các chơi động tác tay, chân thể hiện mẫu tiết tấu, biết ứng dung để đệm cho bài hát Mời bạn vui múa ca.. Biết hát theo cách riêng của mình qua hai nốt Mi Son 2 Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng vận động các động tác cơ bản và biết trải nghiệm khám phá. 3. Thái độ: Các em hãy cùng nhau chung tay bảo vệ và giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp. Phải hứng thú và yêu thích khi sử dung nhạc cụ vào tiết học. II. Chuẩn bị GV: Nhạc cụ đàn, song loan, trống con…. Tranh ảnh và nhạc nền HS: Sách học, thanh phách. III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi, dụng cụ học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 học sinh lên trình bày vận động phụ họa của bài hát “Mời bạn vui múa ca” Gọi một học sinh kể lại mẫu truyện “Tiêng hát Nai Ngọc” + GV nhận xét
- 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Nội dung 1: Ôn tập bài hát “Mời bạn vui múa ca” GV làm mẫu hát và vận động bằng hình thể: Câu 1: Chim ca líu lo Vỗ đùi đùi Hoa như đón chào. vỗ đùi đùi Câu 2: Bầu trời xanh, nước long lanh Vỗ đùi đùi , vỗ đùi đùi Câu 3: La la lá la, la la lá là Vỗ đùi đùi vỗ đùi đùi Câu 4: Mời bạn cùng vui múa vui ca Vỗ đùi đùi vỗ đùi đùi vỗ * Vỗ tay đùi tay theo nhịp điệu của bài hát GV cho HS hát cùng nhạc đệm từ 1 đến 2 lần vận động bằng hình thể Cho một học sinh lên trình bày lại cách vận động bằng hình thể. Luyện tập theo nhóm bằng các hình thức: Cá nhân và nhóm. GV cho một vài nhóm lên trình bày theo giai điệu của bài hát. GV sữa chỗ sai (nếu có) cho HS > GV nhận xét và tuyên dương các nhóm Hoạt động 2: Nhạc cụ a/ Cách chơi động tác tay, chân GV làm mẫu sau đó hướng dẫn HS tập cách chơi một số động tác tay, chân như sau”
- Giậm đều hai bàn chân xuống đất, luôn để gót chạm đất. Vỗ đều cả hai tay GV cho học sinh luyện tập theo hình thứ: Cá nhân và cả nhóm b/ Thể hiện tiết tấu GV làm mẫu tiết tấu( đếm 1234 đọc thay cho đọc: đơn đơn đen đen) yêu cầu cả lớp cùng thực hiện tiết tấu =&2=F=====F====V==!=====V======:==========. c/ Ứng dụng đệm cho bài hát: Vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau. GV cho HS vừa gõ đệm, vừa hát cả bài “Mời bạn vui múa ca. GV cho HS luyện tập hoặc trình bày(gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm GV có thể cho nhóm A hát và nhóm B gõ đệm và ngược lại. GV nhận xét và động viên học sinh Hoạt động 3: Trải nghiệm và khám phá: Vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau GV làm mẫu cho HS quan sát: Cách vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau GV hướng dẫn luyện tập: + Nhóm 1: Vỗ tay với âm thanh nhỏ + Nhóm 2: Vỗ tay với âm thanh trung bình + Nhóm 3: Vỗ tay với âm thanh hơi to + Nhóm 4: Vỗ tay với âm thanh rất to Có thể áp dụng vào trò chơi trời mưa. GV cho HS chơi trò chơi: Vỗ tay theo kí hiệu bàn tay, GV giơ một ngón tay thì nhóm 1 vỗ tay, G giơ hai ngón tay nhóm 2 vỗ tay tương tự các nhóm còn lại. GV gọi HS xung phong lên chơi trò chơi GV có thể cho các nhóm chơi tại chỗ để xem thi đua các chơi nhiệt tình giữa các nhóm. > GV nhận xét và tuyên dương IVCủng cố dặn dò (3 phút)
- GV chốt lại mục tiêu của bài học, Khen ngợi các em có ý thức hát và chơi gõ tiết tấu thro cặp chính xác, đặc biệt là những HS có tinh thần xung phong
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Âm nhạc 1 bài 1: Học hát Quê Hương tươi đẹp
3 p | 224 | 17
-
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 9: Mừng sinh nhật
19 p | 98 | 6
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 8: Vui cùng âm nhạc (Sách Chân trời sáng tạo)
12 p | 31 | 4
-
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Ôn tập và kiểm tra học kì 1
5 p | 75 | 4
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 6: Cỗ máy thời gian (Sách Chân trời sáng tạo)
14 p | 20 | 4
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 5: Đại dương mênh mông (Sách Chân trời sáng tạo)
14 p | 36 | 4
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 4: Tổ ấm gia đình (Sách Chân trời sáng tạo)
16 p | 40 | 4
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 7: Về miền cổ tích (Sách Chân trời sáng tạo)
14 p | 18 | 3
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 3: Ươm mầm tương lai (Sách Chân trời sáng tạo)
15 p | 29 | 3
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 2: Giai điệu hòa ca (Sách Chân trời sáng tạo)
16 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 6: Tuổi thơ
20 p | 54 | 3
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 1: Ước mơ tuổi thơ (Sách Chân trời sáng tạo)
16 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Ôn tập và kiểm tra học kì 2
5 p | 73 | 2
-
Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều - Chủ đề 1: Tổ quốc Việt Nam
19 p | 36 | 2
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 3: Trái tim người thầy (Sách Chân trời sáng tạo)
19 p | 9 | 2
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 5: Bốn mùa hòa ca (Sách Chân trời sáng tạo)
19 p | 21 | 2
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 7: Giai điệu bốn phương (Sách Chân trời sáng tạo)
18 p | 15 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn