
Trường tiểu học Phước Long 1 Phạm Thị Nhàn
Giáo án thủ công Trang 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể .
2. Bài cũ :
Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu,dụng cụ của học sinh đầy đủ chưa? : Học sinh lấy đồ
dùng để trên bàn.
Nhận xét.
3.Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Giới thiệu hình chữ nhật,hình
tam giác.
Mục tiêu: Học sinh nhớ đặc điểm của hình chữ
nhật,hình tam giác.
- Giáo viên cho học sinh xem bài mẫu và hỏi:
“Em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình
đồ vật nào có dạng hình chữ nhật? Đồ vật nào có
dạng hình tam giác? “
Hoạt động 2:
Giáo viên vẽ và xé dán hình chữ nhật,hình tam
giác.
Mục tiêu: Học sinh tập vẽ và xé dán hình trên
giấy trắng.
a) Vẽ,xé hình chữ nhật cạnh 12x6
-Giáo viên hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Lấy 1 tờ giấy trắng kẻ ô vuông đếm ô
đánh dấu và vẽ hình chữ nhật cạnh dài 12 ô,ngắn 6
ô.
Bước 2: Làm các thao tác xé từng cạnh hình
chữ nhật theo đường đã vẽ,xé xong đưa cho học
sinh quan sát.
b) Vẽ,xé hình tam giác
Bước 1: Lấy tờ giấy trắng đếm ô đánh dấu và vẽ
hình chữ nhật cạnh dài 8 ô,cạnh ngắn 6 ô.
Bước 2: Đếm từ trái qua phải 4 ô,đánh dấu để làm
đỉnh hình tam giác.
Bước 3: Xé theo các đường đã vẽ ta có một hình
tam giác.
c) Dán hình :
Giáo viên dán mẫu hình chữ nhật trên,chú ý
cách đặt hình cân đối,hình tam giác phía dưới.
Quan sát bài mẫu,tìm hiểu,nhận xét các
hình và ghi nhớ đặc điểm những hình
đó và tự tìm đồ vật có dạng hình chữ
nhật,hình tam giác.
Học sinh quan sát.
Lấy giấy trắng ra tập đếm ô,vẽ và xé
hình chữ nhật.
Quan sát và lấy giấy ra đếm ô và đánh
dấu rồi xé hình tam giác.
Học sinh dùng bút chì làm dấu và tập
dán vào vở nháp.
4. Củng cố – Dặn dò :
- Nhắc lại quy trình xé dán hình chữ nhật,hình tam giác.
- Dặn dò: Chuẩn bị tuần sau xé dán thực hành trên giấy màu.
- Nhận xét lớp.