Bài dạy : Gấp các đoạn thẳng cách đều
I. MỤC TIÊU :
- Học sinh biết cách gấp và gp được các đoạn thẳng cách đều.
- Giúp các em gấp nhanh,thẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : Mẫu gấp các nếp gấp cách đều.Quy trình các nếp gấp.
- HS : Giấy màu,giấy nháp,t chì,bút màu,hồ dán,khăn,vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1. n định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ
dùng học tập lên bàn.
3. Bài mới :
HOT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu gấp đoạn
thẳng cách đều
Mục tiêu : Học sinh nhận biết được
các đặc điểm của mẫu gấp : cách đều
nhau,có thể chồng khít lên nhau khi xếp
chúng lại.
- Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu
gấp,nêu nhn xét.
Hoạt động 2 : Giới thiệu cách gấp
Mục tiêu : Học sinh biết cách gấp các
đoạn thẳng cách đều nhau.
Giáo viên hướng dẫn mẫu cách gấp.
Nếp thứ nhất : Giáo viên ghim t
giấy màun bảng,giáo viên gấp mép
giấy vào 1 ô theo đường dấu.
Nếp thứ hai : Giáo viên ghim li tờ
giấy,mặt màu ở phía ngoài để gấp nếp
Học sinh quan sát mẫu,phát
biểu,nhận xét.
Học sinh quan sát giáo viên
làm mẫu và ghi nhớ thao tác
làm.
thứ hai,cách gấp như nếp một.
Nếp thứ ba : Giáo viên lật tờ giấy
và ghim lại mẫu gấp lên bng,gấp vào 1
ô như 2 nếp gấp trước.
Hoạt động 3 : Thực hành
Mục tiêu : Học sinh gấp được các
đoạn thẳng cách đều.
Giáo viên nhắc lại cách gấp theo quy
trình cho học sinh thực hiện.
Giáo viên theo dõi giúp đỡ các em
yếu.
Hướng dẫn các em làm tốt dán vào vở.
Học sinh lắng nghe và nhắc
lại.
Học sinh thực hành trên giấy
nháp.Khi thành thạo học sinh
gấp thêm giấy màu.
Trình bày sản phẩm vào v.
4. Củng cố :
Gi học sinh nêu lại cách gấp các đoạn thẳng cách đều,chú ý sản
phẩm hoàn thành khi
xếp lại phải chồng khít lên nhau.
5. Nhận xét – Dặn dò :
- Tinh thần,thái độ học tập và vic chuẩn bị đồ dùng học tập của
học sinh.
- K năng gấp và đánh giá sản phẩm của học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng học.