intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn kể truyện theo tranh – Dê con nghe lời mẹ

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

117
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể chuyện: DÊ CON NGHE LỜI MẸ Các hoạt động - Hoạt động cụ thể I/Bài cũ : (5’) MT : Kiểm tra mức độ HS kể chuyện “Sói và Sóc”. Nói được ý nghĩa câu chuyện. PP: Thực hành, hỏi đáp. - Hoạt động cá nhân Gọi 1 HS kể chuyện “Sói và Sóc” (?) Sói và Sóc, ai là người thông minh. Hãy nêu một vài việc chứng tỏ sự thông minh đó ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn kể truyện theo tranh – Dê con nghe lời mẹ

  1. áng kiến kinh nghiệm môn kể truyện theo tranh – Dê con nghe lời mẹ Kể chuyện: DÊ CON NGHE LỜI MẸ Các hoạt động  Hoạt động cụ thể  I/Bài cũ : (5’) MT : Kiểm tra mức độ HS kể chuyện “Sói và Sóc”. Nói được ý nghĩa câu chuyện. PP: Thực hành, hỏi đáp.  Hoạt động cá nhân Gọi 1 HS kể chuyện “Sói và Sóc” (?) Sói và Sóc, ai là người thông minh. Hãy nêu một vài việc chứng tỏ sự thông
  2. minh đó ? *Nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp vào bài mới.  Hoạt động 1:Giới thiệu bài (2’) MT : HS biết tên câu chuyện sẽ học. PP : Thuyết trình  Hoạt động cả lớp GV : Có 1 con Sói gian ác muốn ăn thịt đàn dê. Liệu Dê con có thoát nạn được không ? Các em hãy nghe cô kể câu chuyện “Dê con nghe lời mẹ”nhé.  Hoạt động 2:GV kể chuyện (8’) MT: + HS nắm nội dung câu chuyện, ghi nhớ được nội dung. PP: Kể chuyện ĐD: + Các tranh minh hoạ câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ. + GV thuộc nội dung câu chuyện  Hoạt động cả lớp + GV kể lần 1: Giọng kể diễn cảm, thay đổi giọng để phân biệt lời hát của Dê mẹ, lời hát của Sói. Dừng lại hơi lâu ở chi tiết: Bầy Dê lắng nghe tiếng Sói hát để tạo sự hồi hộp. + GV kể lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ để HS nhớ được các chi tiết.  Hoạt động 3: (9 – 10’) HS tập kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh MT : HS biết dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý để kể từng đoạn câu chuyện. ĐD: + Các tranh minh hoạ câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ + Phiếu học tập ghi các câu hỏi gợi ý của mỗi tranh. PP : Thảo luận nhóm, luyện tập.  Hoạt động nhóm .
  3. a/GV đính phiếu câu hỏi gợi ý dưới tranh 1. Giao việc: Các nhóm đọc các câu hỏi gợi ý rồi thảo luận nội dung của tranh. Phiếu học tập cho tranh 1 (?) Trước khi đi Dê mẹ dặn con thế nào ? (?) Dê mẹ hát bài hát như thế nào ? (?) Dê mẹ dặn con như vậy và chuyện gì xảy ra sau đó ?  + Các nhóm thảo luận, GV theo dõi, gợi ý thêm. + Đại diện các nhóm kể. Lớp nhận xét. GV đánh giá. b/ Thực hiện tương tự với tranh 2,3,4.  Hoạt động 4: HS kể toàn bộ câu chuyện (9 – 10’) MT : HS biết phân vai kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. ĐD: Mặt nạ Dê mẹ, Dê con, Sói PP: Thực hành, kể chuyện  Hoạt động nhóm . Giao việc : Kể lại toàn bộ câu chuyện theo hình thức phân vai. (Chọn: mặt nạ hoặc rối dây hoặc rối que). + HS xung phong nhận các vai diễn : 1 em dẫn chuyện, 1 em vai Dê mẹ, 1 em vai Sói, còn lại là Dê con. + Các nhóm lần lượt biểu diễn. Nhóm khác nhận xét. GV đánh giá, tuyên dương.  HĐ5 : Ý nghĩa câu chuyện (3’) MT : HS biết Dê con biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại. Chúng ta phải biết nghe lời người lớn. PP: Hỏi đáp, động não.  Hoạt động cả lớp ( ?) Vì sao Sói lại tiu nghỉu, cúp đuôi bỏ đi ?
  4. ( ?) Câu chuyện khuyên ta điều gì ? Liên hệ : + HS nghe lời cô thầy, cha mẹ, anh chị em thì (…..) + HS không nghe lời cô thầy, cha mẹ, anh chị em thì (..)  HĐ6 : Tổng kết – dặn dò  Nhận xét tiết học, tuyên dương. Về kể lại câu chuyện . Luôn vâng lời người lớn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2