intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 13: Tư thế vận động của tay

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

58
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 13: Tư thế vận động của tay với mục tiêu giúp học sinh: biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của tay và tích cực tham gia tập luyện; biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được tư thế vận động của tay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 13: Tư thế vận động của tay

  1. GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Ngày soạn: Bài 13: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA TAY. (6 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư  thế, tác phong và có trách   nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của tay trong sách  giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác   và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm  bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của tay và tích  cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập   luyện. Thực hiện được tư thế vận động của tay.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi  đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện   theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS
  2. I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “nhảy đúng  nhảy nhanh” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8N            * Kiến thức. ­ Tư thế tay chếch sau,  Cho HS quan sát  tay đưa ra trước tranh ­ Đội hình HS quan  Hô khẩu lệnh và  sát tranh thực hiện động tác  mẫ u 2 lần             GV làm mẫu động  HS quan sát GV làm  tác kết hợp phân tích  mẫ u *Luyện tập 4 lần  kĩ thuật động tác. Tập đồng loạt ­ GV hô ­ HS tập  ­ Đội hình tập luyện  theo Gv. đồng loạt.  ­ Gv  quan sát, sửa sai  Tập theo tổ nhóm cho HS. 4 lần ­ Y,c Tổ trưởng cho            các bạn luyện tập  ĐH tập luyện theo   theo khu vực. tổ Tập theo cặp đôi 1 lần                           
  3. 3­5’               Thi đua giữa các tổ           GV              ­ĐH tập luyện theo  ­ GV tổ chức cho HS  cặp đôi * Trò chơi “Giành cờ  thi đua giữa các tổ. chiến thắng”.                                     ­ GV nêu tên trò chơi,               hướng dẫn cách  ­ Từng tổ  lên  thi  chơi.  đua ­ trình diễn  ­ Cho HS chơi thử và  Hoạt động 2 chơi chính thức.  *Kiến thức ­ Nhận xét tuyên    ­­­­­­­­­­ Tư thế tay dang ngang  dương và sử phạt    ­­­­­­­­­­ bàn tay ngửa, tay dang  người phạm luật ngang bàn tay úp.               *Luyện tập Hoạt động 3 Tổ chức giảng dạy  *Kiến thức như hoạt động 1        Tư tay chếch cao Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như hoạt động 1 Hoạt động 4 Nhắc lại cách thực  *Kiến thức hiện các tư thế tay  Ôn tư thế tay chếch sau;  chếch sau; tay đưa ra  tay đưa ra trước; hai tay  trước; hai tay dang  dang ngang bàn tay ngửa; 
  4. hai tay dang ngang bàn  ngang bàn tay ngửa;  tay úp; tay chếch cao. hai tay dang ngang  bàn tay úp; tay chếch  cao. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như phần luyện tập  của hoạt động 1 Hoạt động 5 *Kiến thức Nhắc lại cách thực  Ôn tư thế tay chếch sau;  hiện các tư thế tay  tay đưa ra trước; hai tay  chếch sau; tay đưa ra  dang ngang bàn tay ngửa;  trước; hai tay dang  hai tay dang ngang bàn  ngang bàn tay ngửa;  tay úp; tay chếch cao. hai tay dang ngang  bàn tay úp; tay chếch  *Luyện tập cao. HS   thực   hiện   thả  Tổ chức giảng dạy  lỏng như phần luyện tập  ­ ĐH kết thúc Hoạt động 6 của hoạt động 1 *Kiến thức Ôn tư thế tay chếch sau;  tay đưa ra trước; hai tay  Nhắc lại cách thực            dang ngang bàn tay ngửa;  4­ 5’ hiện các tư thế tay  hai tay dang ngang bàn  chếch sau; tay đưa ra  tay úp; tay chếch cao. trước; hai tay dang  ngang bàn tay ngửa;  hai tay dang ngang  *Luyện tập bàn tay úp; tay chếch  cao. III.Kết thúc Tổ chức giảng dạy  *  Thả lỏng cơ toàn thân.  như phần luyện tập  *   Nhận   xét,   đánh   giá  của hoạt động 1 chung của buổi học.   Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  ­ GV hướng dẫn nhà ­ Nhận xét kết quả, ý  * Xuống lớp thức, thái độ học của 
  5. hs. ­ VN ôn các động tác  đã   học   và   chuẩn   bị  bài sau.  __________________________________________________________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2