Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kì 2)
lượt xem 4
download
"Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kỳ 2)" được biên soạn dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Giúp thầy cô có thêm tư liệu để chuẩn bị bài giảng thật kỹ lương và chi tiết trước khi lên lớp, cũng như giúp các em học sinh nắm được kiến thức môn Thể dục lớp 10. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kì 2)
- HỌC KÌ II Lớp 10c1 Ngày soạn 03/1/2020 Ngày dạy 11/01 /2020 TIẾT 37 LÍ THUYẾT: TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ THIÊN NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHỎE (NỘI DUNG 3) I . mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết được một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và sử dụng không khí, nước, ánh sáng để rèn luyện sức khoẻ. 2. Kĩ năng: Biết tập luyện và vận dụng những yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ. 3. Thái độ: Tích cực, chú ý trong giờ 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Lớp học. 2. Phương tiện: GV giáo án mẫu HS bút, vở ghi chép đầy đủ. III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Định Lượng phương pháp tổ chức Nội dung TG SL 3. Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập GV giới thiệu lần lượt từng luyện và vệ sinh môi trường. 8’ nội dung cho HS hiểu để vận a. Vệ sinh cá nhân. dụng vào trong luyện tập hàng Trang phục gọn gàng, sach sẽ phù ngày. hợp với thuần phong, mĩ tục, đúng với quy định trang phục học đường và trang phục trong tập luyện TDTT. Khi tập luyện phải đi giầy (nếu có Khi giảng dạy TDTT, GV cần 1v/svđ trang phục thể thao thì càng tốt). nhắc HS: + Đề xuất với lãnh đạo nhà
- b. Vệ sinh tập luyện . trường bố trí giờ TD trong thời Sắp xếp các nội dung học, tập khóa biểu ở các lớp cho phù hợp với từng mùa. Tránh bố trí luyện phải xuất phát từ đặc điểm giờ tập vào tiết 5 buổi sáng, tiết 1 buổi chiều. khí hậu và thời tiết từng vùng, miền. Về nội dung giới thiệu trong bài: Đây chỉ là những nét chính, Khi trời nóng, nắng cố găng cho HS gợi ý cần thiết GV dựa vào đó và sưu tầm thêm các dẫn tập luyện nơi râm mát hoặc tập ở 30’ chứng, ví dụ cụ thể kết hợp tranh ảnh….để minh họa cho ngoài nắng nhưng được giảo lao ở bài giảng thêm sinh động như vậy mới có sức thuyết phục chỗ mát. Khi trời lạnh lại tranh thủ HS. cho HS tập luyện ở nơi nắng ấm. Khi dạy GV phải nêu bật được ý nghĩa của các vấn đề, nội dung trong bài không cần giới Chọn nơi tập và vệ sinh nơi tập: GV thiệu hết mà cần nhấn mạnh ở Chọn nơi bằng phẳng, sạch sẽ, làm những nội dung cơ bản có thể không có gach, đá vụn. Không để các dụng cụ tập luyện lộn xộn dễ mẫu 1 thực hiện được như: Bài TDVS, 2l thể dục chống mệt mỏi, một số gây tai nạn trong tập luyện. Nếu tập bài tập trong chương trình, giữ trong nhà tập phải có đủ ánh sáng, vệ sinh môi trường và vệ sinh mở các cửa để bảo đảm độ thông cá nhân. thoáng cần thiết. HS: Chú ý học đi đôi với hành. c. Vệ sinh môi trường. Học xong bài này các em phải Thường xuyên tổ chức lao động vệ tự xây dựng cho mình một bản sinh trường lớp, môi trường xung kế hoạch tập luyện cá nhân. quanh trường như vệ sinh cống rãnh GV căn cứ vào bản kế hoạch thoát nước, cỏ dại, gạch, đất, đá của HS để mà kiểm tra, đôn vụn….. Trồng cây xanh để lấy bóng đốc HS thực hiện luyện tập tốt. mát ở nhữnh nơi có thể trồng được cây lâu năm, có tán rộng (nếu có đất). Bảo đảm lớp học sạch đẹp, hợp vệ sinh. Lắp đặt hệ thống nước sạch rửa tay, rửa chân sau khi tập luyện. Gv: Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………. 2
- Lớp 10c1 Ngày soạn 05/1/2020 Ngày dạy 13/01 /2020 Nhảy cao Đá cầu Học: Giới thiệu kĩ thuật nhẩy cao Nằm nghiêng. Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Học: Di chuyển tâng búng cầu. I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn nhảy cao kiểu “Nằm nghiêng”, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang phải, sang trái; Tâng “búng” cầu. 2. Kĩ năng: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự nhiên, cơ bản đúng kĩ thuật. 3. Thái độ: HS tự giác, tích cực, ý thức cao trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: Cột, xà nhảy cao. Cột, lưới đá cầu.
- III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức SL TG A. Phần mở đầu: (5’) GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo 1. Nhận lớp: 1’ Cán sự lớp báo sĩ số sĩ số. Phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học, HS chú ý lắng nghe. 2. Khởi động: 5’ Khởi động chung: + Bài võ cổ truyền 36 động tác. +Xoay các khớp. + Cổ, vai. khuỷu tay. + Cổ tay, Cổ chân. Khởi động chuyên môn: + ép ngang, ép dọc. Ú + Chạy bước nhỏ (Tại chỗ). HS chạy khởi động, GV quan sát. + Chạy nâng cao đùi (Tại chỗ). HS đứng ở đội hình giãn cách + Lăng sau (Tại chỗ). nhau một sải ta, khởi động tích + Khởi động với cầu. cực dới sự điều hành của cán sự + Luyện tập một số động tác bổ lớp. trợ cho kĩ thuật nhảy cao ‘Nằm nghiêng”. Ú ( GV hướng dẫn HS luyện tập bổ trợ) 3. Kiểm tra bài cũ. GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên 2’ thực hiện một số ĐT bổ trợ nhảy CSL điều khiển lớp khởi động cao “Nằm nghiêng” song lớp ổn định trật tự, kiểm tra GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên bài cũ, GV nhận xét cho điểm sau thực hiện kĩ thuật di chuyển tâng đó nghe GV phổ biến, giới thiệu “búng” cầu. nội dung học. 4
- Ú GV phổ biến lần lượt từng nội dung: Hoạt động 1: Nhảy cao Học: Giới thiệu kĩ thuật nhẩy cao Nằm nghiêng. Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do giáo viên chọn. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. Phần cơ bản: (32’) * Nhảy cao. * GV giới thiệu nội dung tiết * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. học: 16’ * Bài tập 2: Đứng tại chỗ đá lăng, 1. Nhảy cao xoay mũi (gót) bàn chân. Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy * Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, cao, phát triển thể lực do GV chọn. xoay mũi (gót) bàn chân. GV cho HS ôn lại 3 bài tập giờ * Bài tập 4: Đà một bước giậm trước đã học và đồng thời giới nhẩy đá lăng. thiệu bài mới cho HS và hướng * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. dẫn HS luyện tập bà bổ trợ mới. GV * Bài tập 6: Chạy đà chính diện – làm giậm nhảy co chân qua xà. + GV cho HS ôn nội dung bài bổ mẫu GV cho cả lớp cùng luyện tập trợ đã học: 12l theo cả lớp cùng thực hiện, GV * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. hướng dẫn HS luyên tập 3 – 5 lần, * Bài tập 2: Đứng tại chỗ đá lăng, sau đó GV phân chia lớp thành các xoay mũi (gót) bàn chân. (tổ) nhóm đều nhau luyện tập, mỗi * Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, (tổ) nhóm cử một tổ trưởng để xoay mũi (gót) bàn chân. điều khiển cho (tổ) nhóm của mình luyện tập. + GV giới thiệu nội dung bài bổ HV quan sát nhắc nhở chung cho trợ mới: cả lớp. * Bài tập 4: Đà một bước giậm nhẩy đá lăng. * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. * Bài tập 6: Chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà. 2nhó m
- Nam Ú Nữ riêng Hoạt động 2: đá cầu học: Di chuyển tâng búng cầu. Mục đích : Rén luyện các ki thuật di chuyển tâng – búng – cầu. Nội dung Đinh lượng Phương pháp tổ chức SL TG (16’) * Đá cầu 2. Đá cầu 10’ Ôn: kĩ thuật tâng ”búng” cầu. Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn 2HS + GV chia lớp thành các (tổ) chân. nhóm đều nhau luyện tập, lấy cán sự các (tổ) nhóm điều khiển các (tổ) nhóm của mình luyện tập. GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai chung cho cả lớp. . . . . . . . . . GV phân tích kĩ thuật động tác theo 2 cách sau: . . . . + Làm chậm có phân tích. 6
- GV vừa thị phạm động tác vừa phân tích cho HS nắm và hiểu Ú được. + Làm tổng hợp. GV làm tổng hợp KT động tác. 6’ 3. Chạy bền Chia lớp thành 4 tốp chạy Chạy trên địa hình tự nhiên tốc độ TB đồng loạt Nam 1.000m Nữ 5.00m C. Phần kết thúc. (5’) Lớp trưởng điều khiển lớp 1. Thả lỏng: 3’ thả lỏng theo mô hình 4 hàng Rung bắp đùi. ngang Rũ chân, tay. x x x x x x x x x Đứng theo hàng ngang, hàng dọc x x x x x x x x x x “đấm lưng” cho nhau. 1’ x x x x x x x x x x Vươn thở. x 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. x x x x x x x x x 1’ Ôn một số động tác bổ trợ cho kĩ GV thuật nháy cao “Nằm nghiêng”. Lớp tham gia thả lỏng Ôn kĩ thuật tâng “Búng” cầu. tÝch cực . 3. Xuống lớp. GV cho cả lớp dồn hàng lai ngồi xuông đồng thời GV nhận xÐt tiết học và chỉ ra những sai sãt mà HS mắc phải nhiều HS chú ý lắng nghe GV: Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
- Lớp 10c1 Ngày soạn 12/1/2020 18/01 /2020 Ngày dạy tiết 39: Nhảy cao Đá cầu Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Ôn: Di chuyển tâng búng cầu. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn nhảy cao kiểu “Nằm nghiêng”, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang phải, sang trái; Tâng “búng” cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự nhiên, cơ bản đúng kĩ thuật. 3. Thái độ: HS tự giác, tích cực, ý thức cao trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện: Cột, xà nhảy cao. Cột, lưới đá cầu. III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG A. Phần mở đầu: 8’ GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo sĩ 1. Nhận lớp: 1’ 8
- Phổ biến nội dung và yêu cầu số. buổi học. GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học, HS chú ý lắng nghe. 2. Khởi động: Khởi động chung: + Bài võ cổ truyền 36 động tác. 5’ Xoay các khớp. + Cổ, vai. khuỷu tay. + Cổ tay, Cổ chân. Khởi động chuyên môn: + ép ngang, ép dọc. Ú + Chạy bước nhỏ (Tại chỗ). HS chạy khởi động, GV quan sát. + Chạy nâng cao đùi (Tại chỗ). HS đứng ở đội hình giãn cách nhau + Lăng sau (Tại chỗ). một sải ta, khởi động tích cực dới + Khởi động với cầu. sự điều hành của cán sự lớp. + Luyện tập một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật nhảy cao ‘Nằm 1v/svđ nghiêng”. Ú ( GV hướng dẫn HS luyện tập bổ trợ) 3. Kiểm tra bài cũ. 2’ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên thực hiện một số ĐT bổ trợ nhảy cao “Nằm nghiêng” CSL điều khiển lớp khởi động GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên song lớp ổn định trật tự, kiểm tra thực hiện kĩ thuật di chuyển tâng bài cũ, GV nhận xét cho điểm sau đó “búng” cầu. nghe GV phổ biến, giới thiệu nội dung học. Ú GV phổ biến lần lượt từng nội dung: Hoạt động 1: Nhảy cao Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Mục đích: Nhằm củng cố các động tác bổ trợ và phát triển thể lực
- Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. Phần cơ bản: (32’) * Nhảy cao. * GV giới thiệu nội dung tiết học: 15’ * Bài tập 1: Đứng tại chỗ 1. Nhảy cao đá lăng. Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy * Bài tập 2: Đứng tại chỗ cao, phát triển thể lực do GV chọn. đá lăng, xoay mũi (gót) bàn GV cho HS ôn lại 3 bài tập giờ chân. trước đã học và đồng thời giới thiệu * Bài tập 3: Đi một bước đá bài mới cho HS và hướng dẫn HS lăng, xoay mũi (gót) bàn luyện tập bà bổ trợ mới. chân. * Bài tập 4: Đà một bước + GV cho HS ôn nội dung bài bổ trợ giậm nhẩy đá lăng. đã học: GV làm * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. mẫu qua xà. * Bài tập 2: Đứng tại chỗ đá lăng, 12l * Bài tập 6: Chạy đà chính xoay mũi (gót) bàn chân. diện – giậm nhảy co chân * Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, qua xà. xoay mũi (gót) bàn chân. GV cho cả lớp cùng luyện tập theo cả lớp cùng thực + GV giới thiệu nội dung bài bổ trợ hiện, GV hướng dẫn HS mới: luyên tập 3 – 5 lần, sau đó * Bài tập 4: Đà một bước giậm GV phân chia lớp thành các nhẩy đá lăng. (tổ) nhóm đều nhau luyện * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. tập, mỗi (tổ) nhóm cử một * Bài tập 6: Chạy đà chính diện – tổ trưởng để điều khiển cho giậm nhảy co chân qua xà. (tổ) nhóm của mình luyện tập. 2nhóm Nam HV quan sát nhắc nhở Nữ chung cho cả lớp. riêng Ú 10
- Hoạt động 2: đá cầu Ôn: Di chuyển tâng búng cầu. học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Mục đích: Nhằm củng cố các kĩ thuật di chuyển tâng búng – cầu. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Đá cầu 15’ * Đá cầu Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu. Ôn: kĩ thuật tâng ”búng” cầu. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn Học: Chuyền cầu bằng mu chân. bàn chân. + GV chia lớp thành các (tổ) nhóm đều nhau luyện tập, lấy cán sự các (tổ) nhóm điều khiển các (tổ) nhóm của mình luyện tập. GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai chung cho cả lớp. GV phân tích kĩ thuật động tác theo 2 cách sau: . . . . . + Làm chậm có phân tích. 2HS . . . . GV vừa thị phạm động tác vừa phân tích cho HS nắm và hiểu được. . . . . + Làm tổng hợp. GV làm tổng hợp KT động tác. 2’ Ú 3. Củng cố: GV gọi 12 nhóm lên thực hiên một
- số ĐT bổ trợ cho kĩ thuật nhảy cao Thả lỏng theo đội hình “Nằm nghiêng”. khởi động, CSL điều khiển, GV gọi 12 nhóm lên thực hiên kĩ GV quan sát, nhắc nhở thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. chung. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Rung bắp đùi. (5’) Rũ chân, tay. 3’ Đứng theo hàng ngang, hàng dọc “đấm lưng” cho nhau. Vươn thở. HS đứng theo đội hình nhận 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. lớp GV củng cố, đánh giá 1’ chung buổi học, chú ý. Ôn một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật nháy cao “Nằm nghiêng”. Ôn kĩ thuật tâng “Búng” cầu. 3. Xuống lớp. 1’ Ú GV: Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… 12
- Lớp 10c1 Ngày soạn 18/1/2020 Ngày dạy 25/01 /2020 tiết 40: Đá cầu Chạy bền Ôn: Di chuyển tâng búng cầu; Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Học: Giới thiệu kích thước sân và lưới. Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Bài tập 2 ( Trang 71, SGK TD 10). I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức: Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang phải, sang trái; Tâng “búng” cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Đồng thời GV giới thiệu kích thước sân và lưới đá cầu cho HS nắm rõ, tiếp tục phát triển sức bền chung. 2. Kĩ năng: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự nhiên, cơ bản đúng kĩ thuật. 3. Thái độ: HS tự giác, tích cực, ý thức cao trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện: Cột, xà nhảy cao. Cột, lưới đá cầu. III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức Sl TG A. Phần mở đầu: (8’) GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo 1. Nhận lớp: 1’ Cán sự lớp báo cáo sĩ số sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. cầu buổi học, HS chú ý lắng Giới thiệu chơng trình Thể nghe. dục 10( mục tiêu, nội dung, phơng pháp dạy học và kiểm 5’ tra, đánh giá. Ú HS chạy khởi động, GV quan sát. HS đứng ở đội hình giãn cách 2. Khởi động: 1v/svđ nhau một sải ta, khởi động tích * Khởi động chung: cực dới sự điều hành của cán sự HS chạy 1 vòng quanh sân lớp. trường: + Bài võ cổ truyền 36 động 2’ Ú tác. Xoay các khớp: + Cổ, vai, khuỷu tay, cổ chân. * Khởi động chuyên môn: ép ngang, ép dọc. Vặn mình. Gv quan sát và sửa sai cho HS HS thực hiện 3. Kiểm tra bài cũ. GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên thực hiện một số ĐT bổ trợ nhảy cao “Nằm nghiêng” GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên thực hiện kĩ thuật di chuyển tâng “búng” cầu. Hoạt động 1: đá cầu Ôn: Di chuyển tâng búng cầu; Chuyền cầu bằng mu bàn Học: Giới thiệu kích thước sân và lưới. Mục đích: Nhằm củng cố các kĩ thuật di chuyển và chuyền cầu. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 14
- B. Phần cơ bản: (30’) + GV dạy nội dung bài học * GV giới thiệu nội dung tiết 16’ mới cho HS học: 1. Đá cầu Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu; Ú Chuyền cầu bằng mu bàn chân. GV làm GV làm mẫu động tác 1 Học: Giới thiệu kích thước sân và mẫu 1l2l thực hiện lần, sau đó làm lưới. Sân thi đấu: + Sân thi đấu đơn: Sân thi đấu đá chậm phân tích kĩ thuật động cầu hình chữ nhật có chiều dài là: 13,40m, chiều rộng: 5,18m (sân đá tác. GV cho HS làm chậm đơn), và 6,10m (Sân đá đôi). Trong sân có các đường: Sân thi cùng chiều. GV hô cho HS đấu đôi, Sân thi đấu đơn. + Sân thi đấu có 3 người: Có kích tập, Gv quan sát và sửa sai thước giông như sân thi nđấu đôi, chỉ khác là trong sân không có cho HS. đường giới hạn phát cầu và đường trung tâm. * Những sai lầm thờng Lưới và cột: mắc: + Lưới: Lưới đá cầu mầu trắng, dài 2nhóm + Nữ: Chân tay phối hợp 7m, rộng 0,75m, các mắt lưới có Nam không khớp với nhịp hô, hình vuông có cạnh là: 1,9cm. Mép Nữ khuỵu gối quá ssâu, cha tì lưới có viền vải rộng 5cm để luồn riêng đúng múi(gót) bàn chân. dây cọc lưới. * Cách sửa: Chiều cao của lưới tính từ mặt sân Nhắc HS chú ý hơn, làm đến đỉnh lưới là: 1,60m (nam). chậm động tác, chỉ ra lỗi sai 1,50m (nữ). cho HS. + Cột lưới: Cột lưới được làm + Nam: Không duỗi đợc tay, bằng gỗ hoặc kim loại có chiều cao chân. Các ngón tay cha khép tính từ mặt sân là: 1,70m. vào nhau, mắt không nhìn theo tay. * Cách sửa: Nhắc nhở HS chú ý tập
- trung trong khi tập, vừa hô nhịp vừa hô duỗi tay, chân. Làm chậm động tác. * Đội hình tập thể dục: + Chia thành 2 nhóm Nam, Nữ riêng. + GV quan sát HS luyện tập đồng thời nhắc nhở, sửa sai cho cả 2 nhóm. Ú Hoạt động 2: chạy bền + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. + Bài tập 2 ( Trang 71, SGK TD 10). Mục đích: Rèn luyện sức bền và sự bền bỉ cho các học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Chạy bền (9’) HS thực hiện + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi ( 23 lần/nhóm) GV củng cố, nhận xét buổi + Bài tập 2 (Trang 71, SGK TD học. HS ngồi ngay ngắn , 10): Chạy lặp lại 36 lần cự ly nghiêm túc nghe GV đánh giá, 16
- 80100m với tốc độ trung bình, nhận xét buổi học. Theo đội bước chạy dài, thả lỏng và phối hình tập trung. hợp với thở. Đây là bài tập củng cố kĩ thuật và nhịp điệu chạy, nên cho chạy không gò bó, gắng sức quá. Nên cho chạy theo nhóm, 8 10 Ú HS nhóm / lần chạy. Gọi 2 HS KT khá ,2 HSKT yếu thực hiện GV so sánh củng cố 2HS sửa sai 3’ 3. Củng cố: Cự ly giãn cách 1 sải tay ,so le . GV gọi 12 nhóm lên thực hiên GV hô HS thực hiện kĩ thuật chuyền cầu bằng mu Ú (5’) bàn chân. 3’ C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Một vài ĐT thả lỏng toàn thân. 1’ Rung cơ. GV nêu u khuyết điểm giờ học Vơn thở. 1’ rút kinh nghiệm giờ sau . HS thực hiện 2. Nhận xét, giao bài tập về Ôn tập các nội dung đã học nhà: 3. Xuống lớp. GV: Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
- Lớp 10c1 Ngày soạn 20/1/2020 27/01 /2020 Ngày dạy Tiết 41: Nhảy cao:+ Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do GV chọn. +Học bài tập 1, 2 (trang 84 SGV) Đá cầu: + Ôn di chuyển tâng " búng " cầu . + Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện I. Mục tiêu: 1 Kiến thức: Ôn một số kĩ thuật bổ trợ nhảy cao cho HS cũng như các kĩ thuật di chuyển, tâng "búng" cầu.nắm bắt được kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện . 2 Kĩ năng : HS nắm được một số kĩ thuật bổ trợ cho nhảy cao cũng như nắm được các kĩ thuật di chuyển, tâng "búng" cầu. Làm được kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện . 3Thái độ hành vi: Nghiêm túc, tự giác trong luyện tập; hoàn thành khối lượng bài tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện: Đệm nhảy cao , cầu đá , tranh ảnh minh họa, động tác mẫu của Gv III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 18
- SL TG A . Phần mở đầu 8' Đội hình 4 hàng ngang tập hợp . 1. Nhận lớp : kiểm tra sĩ số , trang phục , hỏi thăm sức khỏe Hs .Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu tiết học. 2. Khởi động : Bài võ cổ truyền 36 động tác. Tại chỗ bước nhỏ nâng cao đùi, lăng sau . 4x8 n Đội hình khởi động 4 hàng nagng so 3. kiểm tra bài cũ: 4x8 le Hs thực hiện kĩ thuật tâng bung n cầu? Gv gọi Hs lên kiểm tra Hoạt động 1: Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do GV chọn. +Học bài tập 1, 2 (trang 84 SGV) Mục đích: Nhằn phát triển sức bật,phát triển thể lực Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. phần cơ bản : 32' Gv giới thiệu cho Hs nắm bắt . 1. Nhảy cao : 15' Hs chú ý lắng nghe * Một số bài tập bổ trợ cho kĩ từng Hs thực hiện vào xà . thuật nhảy cao kiểu " nằm nghiêng " 2L + Chạy đà chính diện bật nhảy Thực hiện đồng loạt cả lớp . rơi xuống đệm bằng chân giậm 2L nhảy . + Bài tập 1( trang 84): Đứng tại chỗ đá lăng. + Chạy đà 13 bước giậm nhảy đá lăng( thân ngời thẳng) 2 Gv tổ chức Hs tập luyện theo yêu + Bài tập 2( trang 84 ):Đứng tại 3L cầu bài tập. chỗ đá lăng , xoay mũi(gót) bàn
- chân. + Bài tập 3: Đi 1 bước giậm Thực hiện theo hàng nhảy đá lăng. + Bài tập phát triển thể lực :bật đổi chân trên bục ( 30L) Hoạt động 2: Đá cầu: + Ôn di chuyển tâng " búng " cầu . + Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện Mục đích: Nhằm củng cố tâng ‘’búng ‘’ cầu và kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Đá cầu : 3L 15' Thực hiện theo hàng. Gv thị phạm và 3L hướng dẫn làm động tác Ôn kĩ thuật tâng búng cầu: Đây là kĩ thuật dùng phòng thủ để đỡ những đường cầu thấp sát mật Hs tự giác tập luyện . đất .cách thân từ 12 m , do đối phương bỏ nhỏ . Chia nhóm Hs thực hiện tâng bung cầu . tập luyện Hs thực hiện kĩ thuật Gv giới thiệu thị phạm động tác . tâng búng cầu tính số lần * Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện . SGV trang 95 HS tập luyên theo nhóm và theo khu Tập luyện : chia thành nhóm mỗi vực .mỗi Hs một quả cầu thực hiện nhóm 2 Hs chuyền cầu qua lại cho nhau bằng mu chính diện. * củng cố : Gv hệ thống kiến thức Đội hình 4 hàng ngang tập hợp .Hs cơ bản của bài . 2’ lắng nghe C. Phần kết thúc 1. thả lỏng : rũ các khớp , vươn thở 4x8 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Thể dục lớp 6: Môn tự chọn - Chạy nhanh - Chạy bền
3 p | 392 | 17
-
Giáo án môn Thể dục lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
205 p | 25 | 5
-
Giáo án Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
154 p | 32 | 5
-
Giáo án môn Thể dục lớp 12 (Trọn bộ cả năm)
144 p | 31 | 5
-
Giáo án môn Thể dục lớp 12 (Học kì 2)
56 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Học kì 2)
67 p | 15 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Trọn bộ cả năm)
179 p | 16 | 4
-
Giáo án Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
133 p | 24 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
211 p | 12 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)
200 p | 14 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Học kì 2)
73 p | 10 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
182 p | 20 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
269 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 4: Em thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn (Sách Cánh diều)
14 p | 25 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
4 p | 33 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
5 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn (Sách Cánh diều)
10 p | 25 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn