Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kì 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:96

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kỳ 2)" được biên soạn dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Giúp thầy cô có thêm tư liệu để chuẩn bị bài giảng thật kỹ lương và chi tiết trước khi lên lớp, cũng như giúp các em học sinh nắm được kiến thức môn Thể dục lớp 10. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kì 2)

  1. HỌC KÌ II Lớp 10c1 Ngày soạn 03/1/2020 Ngày dạy   11/01 /2020 TIẾT 37 LÍ THUYẾT: TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ THIÊN  NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHỎE (NỘI DUNG 3) I . mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Biết được một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và  sử dụng không khí, nước, ánh sáng để rèn luyện sức khoẻ. 2. Kĩ năng: ­ Biết tập luyện và vận dụng những yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức  khoẻ. 3. Thái độ: Tích cực, chú ý trong giờ 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học ­Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi ­Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc    II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Lớp học. 2. Phương tiện: ­ GV giáo án mẫu ­ HS bút, vở ghi chép đầy đủ.  III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Định Lượng phương pháp tổ chức Nội dung TG SL 3.   Vệ   sinh   cá   nhân,   vệ   sinh   tập  ­ GV giới thiệu lần lượt từng  luyện và vệ sinh môi trường. 8’ nội dung cho HS hiểu  để  vận  a. Vệ sinh cá nhân. dụng vào trong luyện tập hàng  ­ Trang phục gọn gàng, sach sẽ  phù  ngày. hợp với thuần phong, mĩ tục, đúng  với quy định trang phục học đường  và trang phục trong tập luyện TDTT.  Khi tập luyện phải đi giầy (nếu có  ­ Khi giảng dạy TDTT, GV cần  1v/svđ trang phục thể thao thì càng tốt). nhắc HS: +   Đề   xuất   với   lãnh   đạo   nhà 
  2. b. Vệ sinh tập luyện . trường bố  trí giờ  TD trong thời  ­ Sắp xếp các nội dung học, tập  khóa   biểu   ở   các   lớp   cho   phù  hợp với từng mùa. Tránh bố  trí  luyện phải xuất phát từ đặc điểm  giờ tập vào tiết 5 buổi sáng, tiết  1 buổi chiều. khí hậu và thời tiết từng vùng, miền.  ­ Về  nội dung giới thiệu trong   bài: Đây chỉ  là những nét chính,  Khi trời nóng, nắng cố găng cho HS  gợi ý cần thiết GV dựa vào đó  và   sưu   tầm   thêm   các   dẫn  tập luyện nơi râm mát hoặc tập ở  30’ chứng,   ví   dụ   cụ   thể   kết   hợp  tranh   ảnh….để   minh   họa   cho  ngoài nắng nhưng được giảo lao ở  bài   giảng   thêm   sinh   động   như  vậy   mới   có   sức   thuyết   phục  chỗ mát. Khi trời lạnh lại tranh thủ  HS. cho HS tập luyện ở nơi nắng ấm. Khi dạy GV phải nêu bật được  ý   nghĩa   của   các   vấn   đề,   nội  dung   trong   bài   không   cần   giới  ­ Chọn nơi tập và vệ  sinh nơi tập:  GV  thiệu hết mà cần nhấn mạnh  ở  Chọn   nơi   bằng   phẳng,   sạch   sẽ,  làm  những nội dung cơ  bản có thể  không   có   gach,   đá   vụn.   Không   để  các dụng cụ  tập luyện lộn xộn dễ  mẫu 1­ thực hiện được như: Bài TDVS,  2l thể dục chống mệt mỏi, một số  gây tai nạn trong tập luyện. Nếu tập   bài tập trong chương trình, giữ  trong nhà tập phải có đủ  ánh sáng,  vệ  sinh môi trường và vệ  sinh  mở  các cửa để  bảo đảm độ  thông  cá nhân. thoáng cần thiết. ­ HS: Chú ý học đi đôi với hành.  c. Vệ sinh môi trường. Học xong bài này các em phải  ­ Thường xuyên tổ chức lao động vệ  tự  xây dựng cho mình một bản  sinh   trường   lớp,   môi   trường   xung  kế hoạch tập luyện cá nhân. quanh trường như vệ sinh cống rãnh  ­ GV căn cứ  vào bản kế  hoạch  thoát   nước,   cỏ   dại,   gạch,   đất,   đá  của   HS   để   mà   kiểm   tra,   đôn  vụn…..  Trồng cây xanh để lấy bóng  đốc HS thực hiện luyện tập tốt. mát  ở  nhữnh nơi có thể  trồng được  cây   lâu   năm,   có   tán   rộng   (nếu   có  đất).  Bảo   đảm   lớp   học   sạch   đẹp,  hợp vệ sinh. Lắp đặt hệ thống nước  sạch  rửa tay, rửa chân sau  khi  tập  luyện.  Gv: Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………. 2
  3. Lớp 10c1 Ngày soạn 05/1/2020 Ngày dạy   13/01 /2020 Nhảy cao­ Đá cầu Học: ­ Giới thiệu kĩ thuật nhẩy cao ­Nằm nghiêng­. Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Học: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu. I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức:            ­ Biết cách thực hiện các giai đoạn nhảy cao kiểu “Nằm nghiêng”,  động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. ­ Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang  phải, sang trái; Tâng “búng” cầu.  2. Kĩ năng: ­  Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự  nhiên, cơ  bản đúng kĩ   thuật. 3. Thái độ: ­ HS tự giác, tích cực, ý thức cao  trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học ­Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi ­Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc    II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện:   Cột, xà nhảy cao.  Cột, lưới đá cầu.
  4.  III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức SL TG A. Phần mở đầu: (5’) ­ GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo  1. Nhận lớp: 1’ ­ Cán sự lớp báo sĩ số sĩ ­ số. ­ Phổ biến nội dung và yêu cầu  buổi học. ­ GV phổ biến nội dung và yêu  cầu buổi học, HS chú ý lắng nghe. 2. Khởi động: 5’ ­ Khởi động chung: + Bài võ cổ truyền 36 động tác.  +Xoay các khớp.                    €€€€€€€€ + Cổ, vai. khuỷu tay.                    €€€€€€€€                             + Cổ tay, Cổ chân.                    €€€€€€€€             ­ Khởi động chuyên môn:                    €€€€€€€€                             + ép ngang, ép dọc.                                 Ú + Chạy bước nhỏ (Tại chỗ). HS chạy khởi động, GV quan sát.    + Chạy nâng cao đùi (Tại chỗ). ­ HS đứng ở đội hình giãn cách  + Lăng sau (Tại chỗ). nhau một sải ta, khởi động tích  + Khởi động với cầu. cực dới sự điều hành của cán sự  + Luyện tập một số  động tác bổ  lớp.   trợ   cho   kĩ   thuật   nhảy   cao   ‘Nằm  nghiêng”.                              Ú ( GV hướng dẫn HS luyện tập        €   €   €   €   €   €   € bổ trợ)           €   €   €   €   €   €    € 3. Kiểm tra bài cũ.       €   €   €   €   €   €   €   €      ­ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên  2’           €   €   €   €   €   €   €     thực hiện một số ĐT bổ  trợ  nhảy      ­ CSL điều khiển lớp khởi động  cao “Nằm nghiêng” song lớp  ổn định trật tự, kiểm tra  ­ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ lên  bài cũ, GV nhận xét cho điểm sau  thực hiện kĩ thuật di chuyển tâng  đó nghe GV phổ  biến, giới thiệu  “búng” cầu. nội dung học.          €€€€€€€€          €€€€€€€€                                                €€€€€€€€                      €€€€€€€€ 4
  5.                          Ú GV phổ biến lần lượt từng nội  dung: Hoạt động 1: Nhảy cao Học: ­ Giới thiệu kĩ thuật nhẩy cao ­Nằm nghiêng­.  Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do giáo viên chọn. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. Phần cơ bản: (32’) * Nhảy cao. * GV giới thiệu nội dung tiết  * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. học: 16’ * Bài tập 2: Đứng tại chỗ đá lăng,  1. Nhảy cao xoay mũi (gót) bàn chân. ­ Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy  * Bài tập 3: Đi một bước đá lăng,  cao, phát triển thể lực do GV chọn. xoay mũi (gót) bàn chân. ­ GV cho HS ôn lại 3 bài tập giờ  * Bài tập 4:  Đà một bước ­ giậm  trước   đã   học   và   đồng   thời   giới  nhẩy đá lăng. thiệu   bài   mới   cho   HS   và   hướng  * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. dẫn HS luyện tập bà bổ trợ mới.  GV  * Bài tập 6: Chạy đà chính diện –  làm  giậm nhảy co chân qua xà. + GV cho HS ôn nội dung bài bổ  mẫu  ­   GV   cho   cả   lớp   cùng   luyện   tập  trợ đã học: 1­2l theo   cả   lớp   cùng   thực   hiện,   GV  * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. hướng dẫn HS luyên tập 3 – 5 lần,  * Bài tập 2: Đứng tại chỗ đá lăng,  sau đó GV phân chia lớp thành các  xoay mũi (gót) bàn chân. (tổ) nhóm đều nhau luyện tập, mỗi  * Bài tập 3: Đi một bước đá lăng,  (tổ)   nhóm   cử   một   tổ   trưởng   để  xoay mũi (gót) bàn chân. điều khiển cho (tổ) nhóm của mình  luyện tập. + GV giới thiệu nội dung bài bổ  ­ HV quan sát nhắc nhở  chung cho  trợ mới: cả lớp. * Bài tập 4:  Đà một bước ­ giậm  nhẩy đá lăng. * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. * Bài tập 6: Chạy đà chính diện –                                       €    giậm nhảy co chân qua xà.                                  €  €€€€€€€                 2nhó                    €  €€€€€€€ m  
  6. Nam­                                  Ú Nữ                                                 riêng                          €       €€€€€€€ €€€                           €€€€€€ €€€                          €           €€€€€€€ €€€                               €€€€€€ €€€ Hoạt động 2: đá cầu                        học: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu. Mục đích : Rén luyện các ki thuật di chuyển tâng – búng – cầu. Nội dung Đinh lượng Phương pháp tổ chức SL TG (16’) * Đá cầu 2. Đá cầu 10’ ­ Ôn: kĩ thuật tâng ”búng” cầu. ­ Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu. ­ Học: Chuyền cầu bằng mu  bàn chân. ­ Học: Chuyền cầu bằng mu bàn  2HS + GV chia lớp thành các (tổ)  chân. nhóm đều nhau luyện tập, lấy  cán   sự   các   (tổ)   nhóm   điều  khiển các (tổ) nhóm của mình  luyện tập. ­ GV quan sát, nhắc nhở, sửa  sai chung cho cả lớp.          € €         € €          €€. . . . . €            € €         € €          €€ . . . .           ­   GV  phân  tích  kĩ  thuật   động  tác              theo 2 cách sau:     € €         € €          €€ . . . . € + Làm chậm có phân tích. 6
  7. ­ GV vừa thị  phạm động tác vừa  phân   tích   cho   HS   nắm   và   hiểu                             Ú được. + Làm tổng hợp. ­ GV làm tổng hợp KT động tác. 6’ 3. Chạy bền ­ Chia lớp thành 4 tốp chạy  Chạy trên địa hình tự nhiên tốc độ TB đồng loạt Nam   1.000m Nữ       5.00m          C. Phần kết thúc. (5’) ­  Lớp  trưởng  điều  khiển  lớp  1. Thả lỏng: 3’ thả  lỏng theo mô hình 4 hàng  ­ Rung bắp đùi. ngang ­ Rũ chân, tay.      x   x   x   x   x   x   x   x   x   ­ Đứng theo hàng ngang, hàng dọc  x          x   x   x   x   x   x   x   x   x  “đấm lưng” cho nhau. 1’ x      x    x   x   x   x   x   x   x   x  ­ Vươn thở. x 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà.       x    x   x   x   x   x   x   x   x 1’ ­ Ôn một số động tác bổ trợ cho kĩ                            € GV thuật nháy cao “Nằm nghiêng”. Lớp   tham   gia   thả   lỏng  ­ Ôn kĩ thuật tâng “Búng” cầu. tÝch cực . 3. Xuống lớp.  GV cho cả lớp dồn hàng lai  ngồi   xuông   đồng   thời   GV  nhận   xÐt   tiết   học   và   chỉ   ra  những sai sãt mà HS mắc phải  nhiều ­ HS chú ý lắng nghe GV: Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  8. Lớp 10c1 Ngày soạn 12/1/2020 18/01 /2020 Ngày dạy   tiết 39: Nhảy cao­ Đá cầu Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Ôn: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu. Học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức:            ­ Biết cách thực hiện các giai đoạn nhảy cao kiểu “Nằm nghiêng”,  động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. ­ Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang  phải, sang trái; Tâng “búng” cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân.  2. Kĩ năng: ­  Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự  nhiên, cơ  bản đúng kĩ   thuật. 3. Thái độ: ­ HS tự giác, tích cực, ý thức cao  trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học ­Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi ­Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc    II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện:   Cột, xà nhảy cao.  Cột, lưới đá cầu.  III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG A. Phần mở đầu: 8’ ­ GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo sĩ  1. Nhận lớp: 1’ 8
  9. ­ Phổ biến nội dung và yêu cầu  ­ số. buổi học. ­ GV phổ biến nội dung và yêu cầu  buổi học, HS chú ý lắng nghe. 2. Khởi động: ­ Khởi động chung: + Bài võ cổ truyền 36 động tác.  5’ ­Xoay các khớp.                    €€€€€€€€ + Cổ, vai. khuỷu tay.                    €€€€€€€€                                + Cổ tay, Cổ chân.                    €€€€€€€€             ­ Khởi động chuyên môn:                    €€€€€€€€                                + ép ngang, ép dọc.                                 Ú + Chạy bước nhỏ (Tại chỗ). HS chạy khởi động, GV quan sát.       + Chạy nâng cao đùi (Tại chỗ). ­ HS đứng ở đội hình giãn cách nhau  + Lăng sau (Tại chỗ). một sải ta, khởi động tích cực dới  + Khởi động với cầu. sự điều hành của cán sự lớp.   + Luyện tập một  số   động tác bổ  trợ   cho   kĩ   thuật   nhảy   cao   ‘Nằm  1v/svđ nghiêng”.                             Ú (   GV   hướng   dẫn   HS   luyện   tập  bổ trợ)       €   €   €   €   €   €   € 3. Kiểm tra bài cũ. 2’           €   €   €   €   €   €    € ­ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ  lên        €   €   €   €   €   €   €   €      thực hiện một số  ĐT bổ  trợ  nhảy            €   €   €   €   €   €   €     cao “Nằm nghiêng”      ­ CSL điều khiển lớp khởi động  ­ GV gọi 1 nhóm cả  nam và nữ  lên  song lớp  ổn  định trật tự, kiểm tra  thực hiện kĩ thuật di chuyển tâng  bài cũ, GV nhận xét cho điểm sau đó  “búng” cầu. nghe   GV   phổ   biến,   giới   thiệu   nội  dung học.          €€€€€€€€          €€€€€€€€                                                   €€€€€€€€                      €€€€€€€€                          Ú GV phổ biến lần lượt từng nội  dung: Hoạt động 1: Nhảy cao Ôn: Một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do gv chọn. Mục đích: Nhằm củng cố các động tác bổ trợ và phát triển thể lực
  10. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. Phần cơ bản: (32’) * Nhảy cao. * GV giới thiệu nội dung tiết học: 15’ * Bài tập 1:  Đứng tại chỗ  1. Nhảy cao đá lăng. ­ Ôn: Một số  động tác bổ  trợ  nhảy  * Bài tập 2:  Đứng tại chỗ  cao, phát triển thể lực do GV chọn. đá  lăng,   xoay   mũi  (gót)   bàn  ­   GV   cho   HS   ôn   lại   3   bài   tập   giờ  chân. trước đã học và đồng thời giới thiệu  * Bài tập 3: Đi một bước đá  bài   mới   cho   HS   và   hướng   dẫn   HS  lăng,   xoay   mũi   (gót)   bàn  luyện tập bà bổ trợ mới.  chân. * Bài tập 4: Đà một bước ­  + GV cho HS ôn nội dung bài bổ  trợ  giậm nhẩy đá lăng. đã học: GV  làm  * Bài tập 5:  Mô phỏng ĐT  * Bài tập 1: Đứng tại chỗ đá lăng. mẫu  qua xà. * Bài tập 2:  Đứng tại chỗ  đá lăng,  1­2l * Bài tập 6:  Chạy đà chính  xoay mũi (gót) bàn chân. diện   –   giậm   nhảy   co   chân  * Bài tập 3:  Đi một bước  đá lăng,  qua xà. xoay mũi (gót) bàn chân. ­ GV cho cả  lớp cùng luyện  tập   theo   cả   lớp   cùng   thực  + GV giới thiệu nội dung bài bổ  trợ  hiện,   GV   hướng   dẫn   HS  mới: luyên tập 3 – 5 lần, sau đó  *   Bài   tập   4:  Đà   một   bước   ­   giậm  GV phân chia lớp thành các  nhẩy đá lăng. (tổ)   nhóm   đều   nhau   luyện  * Bài tập 5: Mô phỏng ĐT qua xà. tập, mỗi (tổ) nhóm cử  một  *  Bài tập 6:  Chạy đà chính diện –  tổ  trưởng để  điều khiển cho  giậm nhảy co chân qua xà. (tổ)   nhóm   của   mình   luyện  tập. 2nhóm Nam­  ­   HV   quan   sát   nhắc   nhở  Nữ  chung cho cả lớp. riêng                                      €                                     €  €€€€€€€                                    €  €€€€€€€                                   Ú                                                10
  11.                          €       €€€€€€€ €€€                           €€€€€€ €€€                          €           €€€€€€€ €€€                               €€€€€€ €€€ Hoạt động 2: đá cầu                        Ôn: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu.                        học: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Mục đích: Nhằm củng cố các kĩ thuật di chuyển tâng­ búng – cầu. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Đá cầu 15’ * Đá cầu ­ Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu. ­ Ôn: kĩ thuật tâng ”búng”  cầu. ­ Học: Chuyền cầu bằng mu bàn  ­ Học: Chuyền cầu bằng mu  chân. bàn chân. + GV chia lớp thành các (tổ)  nhóm   đều   nhau   luyện   tập,  lấy   cán   sự   các   (tổ)   nhóm  điều   khiển   các   (tổ)   nhóm  của mình luyện tập. ­ GV quan sát, nhắc nhở, sửa  sai chung cho cả lớp.      ­ GV phân tích kĩ thuật động tác theo  2 cách sau:     € €         € €          €€. . . . . €    + Làm chậm có phân tích. 2HS     € €         € €          €€ . . . .        ­   GV   vừa   thị   phạm   động   tác   vừa              phân tích cho HS nắm và hiểu được.     € €         € €          €€ . . . . € + Làm tổng hợp. ­ GV làm tổng hợp KT động tác. 2’                            Ú 3. Củng cố: ­ GV gọi 1­2 nhóm lên thực hiên một 
  12. số  ĐT bổ  trợ  cho kĩ thuật nhảy cao   ­ Thả lỏng theo đội hình  “Nằm nghiêng”. khởi động, CSL điều khiển,  ­  GV gọi 1­2 nhóm lên thực hiên kĩ  GV quan sát, nhắc nhở  thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. chung. C. Phần kết thúc.                         € 1. Thả lỏng: ­ Rung bắp đùi.         €   €   €   €   €   €        (5’) ­ Rũ chân, tay.            €   €   €   €    €  3’ ­ Đứng theo hàng ngang, hàng dọc            €   €    €    €     €    €                      €   €    €  €   €   € “đấm lưng” cho nhau. ­ Vươn thở. HS đứng theo đội hình nhận  2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. lớp GV củng cố, đánh giá  1’ chung buổi học, chú ý. ­ Ôn một số  động tác bổ  trợ  cho kĩ  thuật nháy cao “Nằm nghiêng”. ­ Ôn kĩ thuật tâng “Búng” cầu. 3. Xuống lớp.          €€€€€€€€ 1’          €€€€€€€€                                      €€€€€€€€                      €€€€€€€€                             Ú GV: Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… 12
  13. Lớp 10c1 Ngày soạn 18/1/2020 Ngày dạy   25/01 /2020 tiết 40: Đá cầu­ Chạy bền                          Ôn: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu; Chuyền cầu bằng mu bàn  chân.     Học: Giới thiệu kích thước sân và lưới.     Ôn:  Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Bài tập 2 ( Trang 71, SGK TD 10). I. Mục TIÊU: 1. Kiến thức:          ­ Biết và thực hiện đúng kĩ thuật: Di chuyển nhiều bước tiến, lùi, sang  phải, sang trái; Tâng “búng” cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân. ­ Đồng thời GV giới thiệu kích thước sân và lưới đá cầu cho HS nắm  rõ, tiếp tục phát triển sức bền chung.  2. Kĩ năng: ­  Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác một cách tự  nhiên, cơ  bản đúng kĩ   thuật. 3. Thái độ: ­ HS tự giác, tích cực, ý thức cao  trong khi luyện tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học ­Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi ­Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc    II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện:   Cột, xà nhảy cao.  Cột, lưới đá cầu. III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức Sl TG A. Phần mở đầu: (8’) ­ GV nhận lớp, lớp trởng báo cáo  1. Nhận lớp: 1’ ­ Cán sự lớp báo cáo sĩ số sĩ ­ số.
  14. ­ GV phổ biến nội dung và yêu  ­ GV phổ biến nội dung và yêu  cầu buổi học. cầu buổi học, HS chú ý lắng  ­ Giới thiệu chơng trình Thể  nghe. dục 10( mục tiêu, nội dung,                     €€€€€€€€ phơng pháp dạy học và kiểm  5’                    €€€€€€€€                                               €€€€€€€€             tra, đánh giá.                    €€€€€€€€                                                            Ú HS chạy khởi động, GV quan sát.   ­ HS đứng ở đội hình giãn cách  2. Khởi động: 1v/svđ nhau một sải ta, khởi động tích  * Khởi động chung: cực dới sự điều hành của cán sự  ­ HS chạy 1 vòng quanh sân  lớp.   trường: + Bài võ cổ truyền 36 động  2’                              Ú tác.        €   €   €   €   €   €   € ­ Xoay các khớp:           €   €   €   €   €   €    € + Cổ, vai, khuỷu tay, cổ chân. *  Khởi động chuyên môn:       €   €   €   €   €   €   €   €      ­ ép ngang, ép dọc.           €   €   €   €   €   €   €     ­ Vặn mình.     Gv quan sát và sửa sai cho HS ­ HS thực hiện 3. Kiểm tra bài cũ. ­ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ  lên thực hiện một số ĐT bổ  trợ nhảy cao “Nằm nghiêng” ­ GV gọi 1 nhóm cả nam và nữ  lên thực hiện kĩ thuật di  chuyển tâng “búng” cầu. Hoạt động 1: đá cầu                        Ôn: Di chuyển tâng ­ búng­ cầu; Chuyền cầu bằng mu bàn                          Học: Giới thiệu kích thước sân và lưới. Mục đích: Nhằm củng cố các kĩ thuật di chuyển và chuyền cầu. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 14
  15. B. Phần cơ bản: (30’) + GV dạy nội dung bài học  * GV giới thiệu nội dung tiết  16’ mới cho HS  học: 1. Đá cầu ­ Ôn: Di chuyển tâng ”búng” cầu;                            Ú Chuyền cầu bằng mu bàn chân.         €   €   €   €   €   €   €             €   €   €   €   €   €    €          €   €   €   €   €   €   €   €                 €   €   €   €   €   €   €    GV  làm  ­ GV làm mẫu động tác 1­  ­  Học: Giới thiệu kích thước sân và  mẫu  1l­2l thực hiện lần, sau đó làm  lưới. ­ Sân thi đấu: + Sân thi đấu đơn: Sân thi đấu đá  chậm phân tích kĩ thuật động  cầu hình chữ  nhật có chiều dài là:  13,40m,  chiều  rộng:   5,18m  (sân   đá  tác. GV cho HS làm chậm  đơn), và 6,10m (Sân đá đôi). ­ Trong sân có  các  đường:  Sân thi  cùng chiều. GV hô cho HS  đấu đôi, Sân thi đấu đơn. + Sân thi đấu có 3 người: Có kích  tập, Gv quan sát và sửa sai  thước giông như  sân thi nđấu  đôi,  chỉ   khác   là   trong   sân   không   có  cho HS. đường giới hạn phát cầu và đường  trung tâm. * Những sai lầm thờng  ­ Lưới và cột: mắc: + Lưới: Lưới đá cầu mầu trắng, dài  2nhóm +  Nữ:  Chân   tay   phối   hợp  7m,   rộng   0,75m,   các   mắt   lưới   có  Nam­  không   khớp   với   nhịp   hô,  hình vuông có cạnh là: 1,9cm. Mép  Nữ  khuỵu   gối   quá   ssâu,   cha   tì  lưới có viền vải rộng 5cm để  luồn  riêng đúng múi(gót) bàn chân. dây cọc lưới. * Cách sửa: ­ Chiều cao của lưới tính từ mặt sân  ­   Nhắc   HS   chú   ý   hơn,   làm  đến   đỉnh   lưới   là:   1,60m   (nam).  chậm động tác, chỉ  ra lỗi sai  1,50m (nữ). cho HS. +   Cột   lưới:   Cột   lưới   được   làm  +  Nam: Không duỗi đợc tay,  bằng gỗ hoặc kim loại có chiều cao  chân. Các ngón tay cha khép  tính từ mặt sân là: 1,70m. vào   nhau,   mắt   không   nhìn  theo tay. * Cách sửa: ­ Nhắc nhở HS chú ý tập 
  16. trung trong khi tập, vừa hô  nhịp vừa hô duỗi tay, chân.  Làm chậm động tác. * Đội hình tập thể dục: + Chia thành 2 nhóm Nam,  Nữ riêng. + GV quan sát HS luyện tập  đồng thời nhắc nhở, sửa sai  cho cả 2 nhóm.                   €€€€€€€                               €€€€€€€                      Ú                €€€€€€€ €€€                                  €€€€€€ €€€ Hoạt động 2: chạy bền                       + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.                        + Bài tập 2 ( Trang 71, SGK TD 10). Mục đích: Rèn luyện sức bền và sự bền bỉ cho các học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Chạy bền (9’) ­ HS thực hiện    + Chạy bước nhỏ, chạy nâng  cao đùi ( 2­3 lần/nhóm) ­   GV   củng   cố,   nhận   xét   buổi     + Bài tập 2 (Trang 71, SGK TD   học.   HS   ngồi   ngay   ngắn   ,  10): Chạy lặp lại 3­6 lần cự  ly  nghiêm   túc   nghe   GV   đánh   giá,  16
  17. 80­100m với tốc  độ  trung bình,  nhận   xét   buổi   học.   Theo   đội  bước chạy dài, thả  lỏng và phối  hình tập trung.   hợp với thở. Đây là bài tập củng     €€€€€€€€ cố  kĩ  thuật   và  nhịp  điệu  chạy,           €€€€€€€€                                   nên cho chạy không gò bó, gắng           €€€€€€€€             sức quá.          €€€€€€€€                                   ­ Nên cho chạy theo nhóm, 8 ­ 10                    Ú HS nhóm / lần chạy. ­ Gọi 2 HS KT khá ,2 HSKT yếu  thực hiện  GV so sánh củng cố  2HS sửa sai  3’ 3. Củng cố: ­ Cự ly giãn cách 1 sải tay ,so le .  ­ GV gọi 1­2 nhóm lên thực hiên  GV hô HS thực hiện   kĩ   thuật   chuyền   cầu   bằng   mu                            Ú (5’) bàn chân. 3’         €   €   €   €   €   €   €             €   €   €   €   €   €    € C. Phần kết thúc:          €   €   €   €   €   €   €   €      1. Thả lỏng:  Một vài ĐT thả             €   €   €   €   €   €   € lỏng toàn thân.  1’             ­ Rung cơ. ­ GV nêu u khuyết điểm giờ học              ­ Vơn thở. 1’ rút kinh nghiệm giờ sau .  ­ HS thực hiện 2. Nhận xét, giao bài tập về  ­ Ôn tập các nội dung đã học  nhà: 3. Xuống lớp. GV: Rút kinh nghiệm  ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  18.                                                                                                    Lớp 10c1 Ngày soạn 20/1/2020 27/01 /2020 Ngày dạy   Tiết 41: Nhảy cao:+ Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực do  GV chọn.                                 +Học bài tập 1, 2 (trang 84 SGV)                 Đá cầu:    + Ôn  di chuyển tâng " búng " cầu .                           + Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính  diện I. Mục tiêu: 1­ Kiến thức:  ­ Ôn  một số kĩ thuật bổ trợ nhảy cao cho HS cũng như các kĩ thuật di chuyển,  tâng "búng" cầu.nắm bắt được kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính diện . 2­ Kĩ năng :   HS nắm được  một số kĩ thuật bổ trợ cho nhảy cao cũng như  nắm được các kĩ  thuật di chuyển, tâng "búng" cầu. Làm được kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính  diện . 3­Thái độ hành vi:  Nghiêm túc, tự giác trong luyện tập; hoàn thành khối lượng bài tập. 4. Định hướng phát triển năng lực: a. các năng lực chung: tự học,hợp tác, quan sát b. các năng lực chuyên biệt: Sáng tạo, tư duy 5. phương pháp và kỹ thuật dạy học ­Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, tổ chức trò chơi ­Kỹ thuật dạy học: kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật theo góc    II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện: Đệm nhảy cao , cầu đá , tranh ảnh minh họa, động tác mẫu  của Gv  III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 18
  19. SL TG A . Phần mở đầu 8' ­ Đội hình 4 hàng ngang tập hợp . 1. Nhận lớp : kiểm tra sĩ số , trang  phục  , hỏi thăm sức khỏe Hs .Phổ              €€€€€€€ biến nhiệm vụ và yêu cầu tiết học.             €€€€€€€ 2. Khởi động :              €€€€€€€ ­ Bài võ cổ truyền 36 động tác.              €€€€€€€ ­ Tại chỗ bước nhỏ nâng cao đùi,  lăng sau . 4x8                           € n                Đội hình khởi động 4 hàng nagng so  3. kiểm tra bài cũ:  4x8 le Hs thực hiện kĩ thuật tâng bung  n cầu?  Gv gọi Hs lên kiểm tra  Hoạt động 1: Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, phát triển thể lực  do GV chọn.                                 +Học bài tập 1, 2 (trang 84 SGV)  Mục đích: Nhằn phát triển sức bật,phát triển thể lực Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG B. phần cơ bản : 32' ­ Gv giới thiệu cho Hs nắm bắt .   1. Nhảy cao :  15' Hs chú ý lắng nghe  * Một số bài tập bổ trợ cho kĩ  ­ từng Hs thực hiện vào xà .  thuật nhảy cao kiểu " nằm  nghiêng "  2L + Chạy đà chính diện bật nhảy  ­ Thực hiện đồng loạt cả lớp .  rơi xuống đệm bằng chân giậm  2L nhảy . + Bài tập 1( trang 84): Đứng tại  chỗ đá lăng. + Chạy đà 1­3 bước giậm nhảy  đá lăng( thân ngời thẳng) 2­ ­ Gv tổ chức Hs tập luyện theo yêu  + Bài tập 2( trang 84 ):Đứng tại  3L cầu bài tập. chỗ đá lăng , xoay mũi(gót) bàn 
  20. chân. + Bài tập 3: Đi 1 bước giậm  ­ Thực hiện theo hàng  nhảy đá lăng. + Bài tập phát triển thể lực  :bật đổi chân trên bục ( 30L) Hoạt động 2: Đá cầu:    + Ôn  di chuyển tâng " búng " cầu .                                       + Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu chính  diện Mục đích: Nhằm củng cố tâng ‘’búng ‘’ cầu và kĩ thuật chuyền cầu bằng mu  chính diện Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Đá cầu : 3L 15' ­ Thực hiện theo hàng. Gv thị phạm và    3L hướng dẫn làm động tác  Ôn kĩ thuật tâng búng cầu: Đây là kĩ thuật dùng phòng thủ để  đỡ những đường cầu thấp sát mật  ­ Hs tự giác tập luyện .  đất .cách thân từ 1­2 m , do đối  phương bỏ nhỏ . ­ Chia nhóm Hs thực hiện tâng bung  cầu .   ­ tập luyện Hs thực hiện kĩ thuật  ­ Gv giới thiệu thị phạm động tác . tâng búng cầu tính số lần * Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu  chính diện . SGV trang 95 ­ HS tập luyên theo nhóm và theo khu  Tập luyện : chia thành nhóm mỗi  vực .mỗi Hs một quả cầu thực hiện  nhóm 2 Hs chuyền cầu qua lại cho  nhau bằng mu chính diện.  * củng cố : Gv hệ thống kiến thức  ­ Đội hình 4 hàng ngang tập hợp .Hs  cơ bản của bài . 2’ lắng nghe   C. Phần kết thúc  1. thả lỏng : rũ các khớp , vươn  thở 4x8 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2