intTypePromotion=1

Giáo án Sinh học 8 bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

1
475
lượt xem
17
download

Giáo án Sinh học 8 bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Sinh học 8 bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Sinh học 8 bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 8 bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu

  1. Giáo án Sinh học 8 BÀI 40: VỆ SINH HỆ BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU I. MỤC TIÊU: Sau bài học này, học sinh cần đạt: 1. Kiến thức: - HS trình bày được các tác nhân gây hại cho hệ bài tiết và hậu quả của nó. - HS nắm được các thói quen sống khoa học. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp. - Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ quan bài tiết. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - Chuẩn bị bảng phụ. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1. Kiểm tra: * Sĩ số: 8a:……………. 8b: …………… 8c: ……………. *Bài cũ: (10’) - Nước tiểu được tạo thành như thế nào? - Quá trình bài tiết nước tiểu diễn ra như thế nào? 2. Bài mới(30’) Hoạt động của thầy và trò Nội dung * Hoạt động 1: Tìm hiểu một số tác nhân chủ yếu gây I. Một số tác nhân gây hại cho hệ bài tiết nước tiểu: hại cho hệ bài tiết. - Các vi khuẩn gây bệnh. - GV yêu cầu HS đọc thông tin, thảo luận : - Các chất độc trong thức ăn. + Có những tác nhân nào ảnh hưởng đến hệ bài tiết - Khẩu phần ăn không hợp lý. nước tiểu? + Khi các cầu thận bị viêm và suy thoái có thể dẫn đến những hậu quả .nghiêm trọng như thế nào về sức khỏe? + Khi các tế bào ống thận làm việc kém hiệu quả hay
  2. bị tổn thương có thể dẫn đến hậu quả như thế nào về sức khỏe? + Khi đường dẫn nước tiểu bị nghẽn bởi sỏi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? HS thảo luận sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung rồi rút ra kết luận - GV hoàn thiện kiến thức cho HS * Hoạt động 2: Tìm hiểu các thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu. - GV yêu cầu HS đọc thông tin, thảo II. Cần xây dựng các thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ luận hoàn thành bảng 40 SGK. bài tiết nước tiểu: HS đọc thông tin, thảo luận sau đó trình bày, nhận - Thường xuyên giữ vệ sinh cơ thể. xét, bổ sung. - Khẩu phần ăn hợp lý. - GV nhận xét và yêu cầu HS tự rút ra kết luận. - Đi tiểu đúng lúc. - GV yêu cầu HS đọc kết luận chung. 3. Kiểm tra đánh giá(3’) - Trình bày các tác nhân có hại cho hệ bài tiết và tác hại của nó tới sức khỏe? - Trình bày các thói quen sống khoa học và cơ sở khoa học của nó? 4. Hướng dẫn học ở nhà:(1’) - Học bài. - Đọc mục “Em có biết” - Soạn bài mới.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2