intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Số học 6 chương 2 bài 2: Tập hợp các số nguyên

Chia sẻ: Hoàng Thùy Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

116
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp những giáo án được biên soạn bởi các giáo viên có kinh nghiệm giúp quý thầy cô tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho tiết học Tập hợp các số nguyên. Mời bạn tham khảo bộ sưu tập gồm những giáo án có nội dung theo chương trình học, giúp học sinh dễ dàng nắm vững các kiến thức của bài, và sử dụng kiến thức học được áp dụng vào thực hành làm các bài tập trong sách giáo khoa. Hy vọng rằng bạn sẽ hài lòng với bộ giáo án của bài Tập hợp các số nguyên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Số học 6 chương 2 bài 2: Tập hợp các số nguyên

  1. Giáo án Số học 6 § 2. TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN I. Mục tiêu : Kiến thức : - HS biết được tập hợp các số nguyên, điểm biểu diễn số nguyên a trên tr ục số số đối của một số nguyên - HS bước đầu hiểu được rằng có thể dùng số nguyên để biểu diễn hai đại lượng có hướng ngược nhau. Kỹ năng : - HS bước đầu có ý thức liên hệ bài học với thực tiễn. II. Chuẩn bị dạy học : - GV : Thước thẳng có chia đơn vị, phấn màu ,hình vẽ trục số nằm ngang , trục số thẳng đứng - HS : Thước thẳng có chia đơn vị, ôn tập bài làm quen với số nguyên âm III. Các hoạt động dạy học : - Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức . - Hoạt động 2 : Kiểm tra bài cũ . GV HS Vẽ trục số và biểu diễn các số tự nhiên và số nguyên âm trên trục số. HS v ẽ tr ục s ố và bi ểu di ễn s ố t ự nhiên trên trục số GV gọi HS nhận xét – GV nhận xét và cho điểm - Hoạt động 3 : Bài mới .
  2. TG HOẠT ĐỘNG GIÁO HĐ HỌC NỘI DUNG VIÊN SINH Hoạt động 3- 1 : 1. Số nguyên GV: - Các số tự nhiên khác 0 còn - Giới thiệu số nguyên được gọi là số nguyên dương dương - Các số - 1, - 2, - 3 gọi là các - Giới thiệu số nguyên âm số nguyên âm . - Giới thiệu tập số nguyên - Giới thiệu kí hiệu tập hợp Z Tậphợp:{…;-3;-2;-1;0;1;2;3; GV: …} Tậphợp:{…;-3;-2;-1;0; 1; gồm các số nguyên âm số 0 và 2; 3;…} các số nguyên dương gồm các số nguyên âm số 0 là tập hợp các số nguyên. Tập và các số nguyên dương hợp các số nguyên kí hiệu là Z là tập hợp các số nguyên. Z = {…;-3;-2;-1;0; 1; 2; 3;…} Tập hợp các số nguyên kí hiệu là Z Z = {…;-3;-2;-1;0; 1; 2; 3; HS: …} Vì mọi phần tử của N đều thuộc - Cho biết quan hệ giữa Z nên : tập hợp N và Z ? Ta có N Z Chú ý: - Số 0 không là số nguyên âm, HS: cũng không phải là số nguyên
  3. GV : Giới thiệu chú ý . - Không dương . - Điểm biểu diễn số nguyên a trên trục số gọi là điểm a . Số 0 có phải là số nguyên âm ? Có phái là số nguyên dương không ? HS: Nhận xét : Số nguyên Số nguyên thường được sử GV: thường được sử dụng để biểu thị các đại Từ đó em có nhận xét gì ? dụng để biểu thị lượng có hai hướng ngược các đại lượng có nhau . Số nguyên thường được sử hai hướng ngược dụng để biểu thị các đại nhau . lượng có hai hướng ngược nhau . Ví dụ : Số 3 nằm trên tia số, HS: cách gốc 0, 3 đơn vị độ dài . Số 3 nằm trên tia Số - 2 nằm trên tia đối của tia số, cách gốc 0 3 số và cách gốc 0 2 đơn vị độ đơn vị độ dài . Số dài - 2 nằm trên tia Ví dụ : Số 3 nằm trên tia đối của tia số và số, cách gốc 0, 3 đơn vị độ cách gốc 0, 2 đơn dài . Số - 2 nằm trên tia đối vị độ dài của tia số và cách gốc 0 2 Điểm biểu diễn số nguyên a đơn vị độ dài trên trục số gọi là điểm a
  4. a 0 Giới thiệu điểm biểu số HS : nguyên a Điểm C : + 4 km Điểm D: - 1 km Điểm E : - 4 km GV: Yêu cầu làm ?1 HS: làm việc theo GV gọi HS đọc các số biểu nhóm thị các điểm C, D, E a. Chú ốc sên đều cách A 1 m ?2 HS thực hiện theo b. Chú ốc sên nhóm . đều cách A 1 m HS: a. +1m Gọi đại diện 1 nhóm trình b. -1m bày câu a . 2. Số đối : GV gọi HS thảo luận nhóm - Các số 1 và -1 , 2 và -2 , 3 và -3 ... là các số đối nhau , 1 là ?3 Ta có nhận xét gì về số đối của -1 , -1 là số dối kết quả của ? 2 . của 1, 2 là số đối của -2, -2 là số đối của 2 … Trường
  5. Hoạt động 3- 2 : hợp đặc biệt : số đối của 0 là 0 GV giới thiệu SGK? HS: 7 là số đối của -7 -3 là số đối của 3 HS: 6 là số đối của - ?4: Tìm số đối của 7 và số 6 đối của -3 -9 là số đối của 9 GV: Tìm số đối của 6 và số đối của -9 Hoạt động 4 : Củng cố - Làm bài tập 6/70 Hoạt động 5 : Dặn dò - Dặn HS làm bài tập 7, 9/70-71 - Dặn HS học bài theo SGK - Dặn HS xem bài kế tiếp . - GV nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2