intTypePromotion=3

Giáo án tin học 6_ tiết 2

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
72
lượt xem
11
download

Giáo án tin học 6_ tiết 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài giảng : + Tiếp tục giới thiệu cho HS biết được các hoạt động thông tin của con người, mô hình xử lý thông tin. + HS nắm được thế nào là hạot động thông tin và tin học, sự quan trọng của tin học đối với đời sống con người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 6_ tiết 2

  1. TIẾT 2. THÔNG TIN VÀ TIN HỌC. (Tiếp) I. Mục tiờu bài giảng : + Tiếp tục giới thiệu cho HS biết được các hoạt động thông tin của con người, mô hình xử lý thông tin. + HS nắm được thế nào là hạot động thông tin và tin học, sự quan trọng của tin học đối với đời sống con người. + Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh, từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học. II. Phương tiện và cách thức :
  2. a. Phương tiện thực hiện + GV: Giáo án, tài liệu tham khảo. + HS: Đồ dùng học tập, SGK. b. Cách thức tiến hành : + Lấy HS làm trung tâm. + Nêu vấn đề, gợi mở, diễn giảng và các phương pháp khác. III. Tiến trình giờ dạy : 1) ổn định tổ chức lớp: 2) Kiểm tra bài cũ : - HS1: Thông tin là gì ?Nêu các ví dụ về thông tin ?
  3. - HS2: Vai trò của hoạt động thông tin với con người ? Em hãy cho biết trong hoạt động thông tin thì quá trình nào là quan trọng nhất ? 3) Nội dung bài mới : Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh * Hoạt động 1 - GV: Dự báo thời tiết 2. Hoạt động thông tin đêm qua là sáng nay trời của con người. (Tiếp) sẽ mưa -> chúng ta đI - Quá trình xử lí thông tin học phải mang theo mũ, đóng vai trò rất quan ô, áo mưa. trọng.
  4. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh - GV : Ghi bảng - Mô hình quá trình xử lý thông tin: - VD: thực hiện phép Thông tin ra X lí tính: 3 x 5 = 15 + Thông tin vào: 3 x 5 Thông tin vào + Thông tin vào: thông tin + Thông tin ra: 15 trước xử lí. + Thông tin ra: thông tin nhận được sau xử lí. * Hoạt động 2
  5. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh - GV: con người tiếp 3. Hoạt động thông tin nhận thông tin nhờ những và tin học. đâu ? Em hãy nêu các ví - Hoạt động thông tin của dụ. con người được tiến hành - HS: nhờ tai, mắt: xem nhờ các giác quan và bộ TV, đọc báo, nghe đài… não để con người tiếp nhận, xử lí và lưu trữ thông tin thu nhận được. - GV: Em có thể nhìn được những vật rất nhỏ -Tuy nhiên các khả năng như vi trùng, các vì sao của con người đều có hạn chính vì vậy con người đã trên bầu trời không ?
  6. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh sáng tạo ra các công cụ và phương tiện để phục vụ - Với sự phát triển của tin nhu cầu hàng ngày: kính học và sự ra đời của máy thiên văn, kính hiển vi,.. tính đã hỗ trợ cho con người rất nhiều lĩnh vực - Máy tính điện tử được làm ra ban đầu là để hỗ trong đời sống. trợ cho công việc tính toán của con người. - Một trong các nhiệm vụ chính của tin học là nghiên cứu việc thực hiện
  7. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh các hoạt động thông tin một cách tự động nhờ sự giúp đỡ của máy tính điện tử. 4) Củng cố : - Nhấn mạnh nội dung quan trọng trong bài. - HS nhắc lại những nội dung quan trọng đó. 5) Hướng dẫn về nhà : - Học kỹ các vấn đề vừa học trong bài này.
  8. - Về nhà đọc bài đọc thêm: Sự phong phú của thông tin (SGK - 6)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản