intTypePromotion=3

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 1: Đơn vị, chục,trăm,nghìn

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
308
lượt xem
14
download

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 1: Đơn vị, chục,trăm,nghìn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu đến các học sinh những giáo án hay nhất của bài Đơn vị, chục, trăm, nghìn để giúp các em tìm hiểu trước nội dung bài học trước khi lên lớp. Những giáo án này cũng sẽ là tài liệu hữu ích để quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án giảng dạy. Từ những giáo án trong bộ sưu tập, các giáo viên có thể tổng hợp những kiến thức chính để truyền đạt lại cho các học sinh, giúp các em ôn lại về quan hệ giữa đơn vị và chục, giữa chục và trăm, nắm được đơn vị nghìn, hiểu được quan hệ giữa trăm và nghìn, biết đọc và viết các số tròn trăm. Mong rằng các bạn sẽ hài lòng với cá giáo án trong bộ sưu tập Toán 2 chương 6 bài 1 này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 6 bài 1: Đơn vị, chục,trăm,nghìn

  1. Giáo án Toán 2 ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Ôn lại về quan hệ giữa đơn vị và chục, giữa chục và trăm. • Nắm được đơn vị nghìn, hiểu được quan hệ giữa trăm và nghìn. • Biết đọc và viết các số tròn trăm. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs A – Giới thiệu bài B – Dạy bài mới 1. Ôn tập về đơn vị, chục và trăm - Gắn lên bảng 1 ô vuông và nói: 1 ô vuông này tưông ứng với 1 đơn vị. - Tưông ứng với 2 đơn vị. Vậy cô có 2 ô vuông thì tưông ứng với mấy đơn vị? - Có 3,4,….,10 đơn vị - Tiếp tục gắn 3, 4, ….., 10 ô vuông và yêu cầu HS nêu số đơn vị tưông tự - 10 đơn vị bằng 1 chục. như trên. - Hỏi:10 đơn vị bằng mấy chục? - Nêu: 1 chục – 10; 2 chục – 20;…; 10 - Viết lên bảng: 10 đơn vị = 1 chục. chục – 100. - Gắn lên bảng các hình chữ nhật
  2. biểu diễn chục và yêu cầu HS nêu số chục từ 1 chục đến 10 chục tưông tự - 10 chục bằng 1 trăm. như đã làm với phần đơn vị. - Hỏi: 10 chục bằng mấy trăm? - Viết lên bảng: 10 chục = 1 trăm. 2. Giới thiệu về 1 nghìn a) Giới thiệu số tròn trăm - Gắn lên bảng 1 hình vuông biểu diễn 100 và nói: Trên bảng có một hình vuông lớn, trong hình vuông lớn này có - 1 HS lên bảng viết. 100 hình vuông nhỏ tưông ứng với 100 đơn vị. - Có 2 trăm. - Gọi 1 HS lên bảng viết số 100 xuống dưới vị trí gắn hình vuông biểu - HS lên bảng viết. điễn 100. - HS viết vào bảng con: 200. - Gắn 2 hình vuông như trên lên bảng và hỏi: Có mấy trăm? - Đọc và viết các số từ 300 đến 900. - Yêu cầu 1 HS lên bảng viết số 200. - Giới thiệu: Để chỉ số lượng là 2 - Các số tròn chục là 10, 20, 30,.., 90. trăm, người ta dùng số 2 trăm, được Các số tròn chục từ 10 đến 90 đều có 1 viết là 200. Yêu cầu cả lớp viết vào chữ số 0 đứng cuối cùng. bảng con.
  3. - Lần lượt đưa ra 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 - Cùng có 2 chữ số 0 đứng cuối cùng. hình vuông như trên để giới thiệu các số 300, 400… - Hỏi lại HS về các số tròn chục (Các số tròn chục là những số nào?/ Các số tròn chục từ 10 đến 90 có điểm - Có 10 trăm. gì chung?). - Hỏi: Vậy các số như 100, - Cả lớp đọc. 200,300… có điểm gì giống nhau? - GV nói: Những số này được gọi là những số tròn trăm. - Gọi vài HS nhắc lại. - Số 1000 được viết bởi 4 chữ số: chữ số 1 và chữ số 0. Chữ số 1 đứng đầu b) Giới thiệu 1000 tiên, sau đó là 3 chữ số 0 đứng liền - Gắn lên bảng 10 hình vuông và nhau. hỏi: Có mấy trăm? - HS ghi vào bảng con. - GV giới thiệu: 10 trăm được gọi là 1 nghìn. - 1 chục bằng 10 đơn vị. - Viết lên bảng 10 trăm = 1 nghìn. - 1 trăm bằng 10 chục. - Yêu cầu cả lớp lặp lại: 10 trăm bằng 1 nghìn. - 1 nghìn bằng 10 trăm. - GV nói: Để chỉ số lượng là 1 - HS nêu lại.
  4. nghìn, người ta dùng số 1 nghìn, viết là 1000. - Hỏi: Số 1000 gồm mấy chữ số? - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. Đó là những chữ số nào? Chữ số nào đứng trước, chữ số nào đứng sau? - Cho cả lớp ghi số 1000 vào bảng con. - HS chơi trò chơi. - Hỏi và ghi lên bảng câu trả lời của HS: 1/ 1 chục bằng mấy đơn vị? 2/ 1 trăm bằng mấy chục? 3/ 1 nghìn bằng mấy trăm? - Yêu cầu HS nêu lại các mối quan hệ giữa đơn vị và chục, giữa chục và trăm, giữa trăm và nghìn. 3. Luyện tập, thực hành - Yêu cầu HS làm bài tập trong sách vào phiếu học tập, gọi 1 HS lên bảng lớp làm. C – Củng cố, dặn dò - Tổ chức cho HS chơi trò chơi:
  5. “Đoán ý đồng đội”. - Nhận xét tiết học, tuyên dưông HS thực hành tốt, hiểu bài. - Dặn dò HS về nhà xem lại bài, làm bài tập trong vở bài tập toán và chuẩn bị cho bài sau. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản