Giáo án tuần 2 bài Tập đọc: Mít làm thơ - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Trần Phương Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
230
lượt xem
28
download

Giáo án tuần 2 bài Tập đọc: Mít làm thơ - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết 4 : MÍT LÀM THƠ I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nghĩa của các từ mới Nắm được diễn biến câu chuyện Cảm nhận được tính hài hước của câu chuyện Bước đầu có hiểu biết về thơ..2. Kỹ năng: Từ ngữ Các từ dễ viết sai do phương ngữ, các từ có âm cuối t, c, n Các từ mới : Câu : Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, chấm hỏi, gạch ngang. 3. Thái độ: Qua bài văn, hiểu được tiếng cười ngộ nghĩnh trong chuyện II. Chuẩn bị GV: Tranh –Bảng phụ, bảng từ HS: SGK..III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) - Hát Hoạt động của Trò...2. Bài cu (3’) Làm việc thật là vui 2 học sinh đọc 2 đoạn – trả lời câu hỏi - Các con vật, các vật xung quanh ta làm những việc gì ? - Bé làm những việc gì ? 3. Bài mới (1’) Giới thiệu: Mít là 1 cậu bé như thế nào, ta cùng tìm hiểu cậu ta qua bài học hôm nay . Phát triển các hoạt động:(28’)  Hoạt động 1: Luyện đọc  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó. Biết nghỉ hơi và đọc được câu nói .  Phương pháp: Luyện tập, phân tích - Thầy đọc mẫu, tóm nội dung: - Mít là 1 cậu bé ngộ nghĩnh gây cười như người đóng vai hề trong rạp xiếc - Thầy yêu cầu học sinh nêu từ khó cần luyện đọc - Nêu những từ khó hiểu (Chú thích SGK) - Luyện đọc câu . - Thầy ghi câu luyện đọc : - Ở thành phố Tí Hon /, nổi tiếng nhất / là - Nổi tiếng, thi sĩ, nghĩa, bắt tay, vò đầu bứt tai. -Nổi tiếng : được nhiều người biết đến -Học sinh đọc lần lượt từng câu đến hết bài. - Hoạt động lớp - ĐDDH: Bảng phụ,Bảng từ...Mít / . Người ta gọi cậu như vậy / vì cậu chẳng biết gì. - Thầy uốn nắn sửa chữa .  Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài  Mục tiêu: Hiểu được ý của bài  Phương pháp: Đàm thoại, trực quan Thầy cho nhóm thảo luận - Mít có nghĩa là chẳng biết gì . - Ham học hỏi - Thi sĩ Hoa Giấy - Vần thơ - Giống nhau ở tận cùng - Học sinh thảo luận : đại diện lên trình bày .  ĐDDH:Tranh..Đoạn 1 : Vì sao cậu bé có tên là Mít ?..Đoạn 2 : Mít có đặc điểm gì tốt? Ai dạy Mít làm thơ ? Trước hết, Hoa Giấy dạy Mít điều gì ? 2 từ (hoặc tiếng) như thế nào là vần với nhau? - Thầy phân tích : Cũng có thể nói giống nhau ở phần vần “ Vịt – thịt , cáo - gáo.” Mít gieo vần thế nào ? Gì sao gieo vần nbư thế rất buồn cười ? Bây giờ em hãy tìm 1 từ (tiếng) vần với tên em.  Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm...- Bè – phé Vì tiếng “Phé” không có nghĩa. - Học sinh tìm . - Từng học sinh đọc - 1 học sinh đọc toàn bài - Học sinh nêu... Mục tiêu: Đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật .  Phương pháp: Thực hành - Thầy đọc mẫu, lưu ý học sinh về giọng điệu hài hước, vui nhộn. Thầy uốn nắn sửa chữa . 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Em thấy nhân vật Mít như thế nào ? - Thầy trao đổi để học sinh hiểu đúng nhân vật Mít - Luyện đọc thêm - Chuẩn bị: bài chính tả ...- 1 cậu bé ngộ nghĩnh gây cười giống như người đóng vai hề trong rạp xiếc ... Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 2 bài Tập đọc: Mít làm thơ - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết 4 : MÍT LÀM THƠ I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Hiểu nghĩa của các từ mới - Nắm được diễn biến câu chuyện - Cảm nhận được tính hài hước của câu chuyện - Bước đầu có hiểu biết về thơ 2. Kỹ năng: Từ ngữ - Các từ dễ viết sai do phương ngữ, các từ có âm cuối t, c, n - Các từ mới : - Câu : Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, chấm hỏi, gạch ngang. 3. Thái độ: Qua bài văn, hiểu được tiếng cười ngộ nghĩnh trong chuyện II. Chuẩn bị - GV: Tranh –Bảng phụ, bảng từ - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát
  2. 2. Bài cu (3’) Làm việc thật là vui 2 học sinh đọc 2 đoạn – trả lời câu hỏi - Các con vật, các vật xung quanh ta làm những việc gì ? - Bé làm những việc gì ? 3. Bài mới (1’) Giới thiệu: Mít là 1 cậu bé như thế nào, ta cùng tìm hiểu cậu ta qua bài học hôm nay . Phát triển các hoạt động:(28’)  Hoạt động 1: Luyện đọc - ĐDDH: Bảng phụ,Bảng từ  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó. Biết nghỉ hơi và đọc được câu nói .  Phương pháp: Luyện tập, phân tích - Hoạt động lớp - Thầy đọc mẫu, tóm nội dung: - Mít là 1 cậu bé ngộ nghĩnh gây cười như người đóng vai hề trong rạp xiếc - Thầy yêu cầu học sinh nêu từ khó cần luyện đọc - Nổi tiếng, thi sĩ, nghĩa, bắt - Nêu những từ khó hiểu (Chú thích SGK) tay, vò đầu bứt tai. - Luyện đọc câu . -Nổi tiếng : được nhiều người biết đến - Thầy ghi câu luyện đọc : -Học sinh đọc lần lượt từng - Ở thành phố Tí Hon /, nổi tiếng nhất / là câu đến hết bài.
  3. Mít / . Người ta gọi cậu như vậy / vì cậu chẳng biết gì.  ĐDDH:Tranh - Thầy uốn nắn sửa chữa .  Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài  Mục tiêu: Hiểu được ý của bài - Học sinh thảo luận : đại diện  Phương pháp: Đàm thoại, trực quan lên trình bày . - Thầy cho nhóm thảo luận Đoạn 1 : - Mít có nghĩa là chẳng biết gì - Vì sao cậu bé có tên là Mít ? . Đoạn 2 : - Ham học hỏi - Mít có đặc điểm gì tốt? - Thi sĩ Hoa Giấy - Ai dạy Mít làm thơ ? - Vần thơ - Trước hết, Hoa Giấy dạy Mít điều gì ? - Giống nhau ở tận cùng - 2 từ (hoặc tiếng) như thế nào là vần với nhau? - Thầy phân tích : Cũng có thể nói giống nhau - Bè – phé ở phần vần “ Vịt – thịt , cáo - gáo.” Vì tiếng “Phé” không có - Mít gieo vần thế nào ? nghĩa. - Gì sao gieo vần nbư thế rất buồn cười ? - Học sinh tìm . - Bây giờ em hãy tìm 1 từ (tiếng) vần với tên - Từng học sinh đọc em. - 1 học sinh đọc toàn bài  Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm. - Học sinh nêu
  4.  Mục tiêu: Đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật - 1 cậu bé ngộ nghĩnh . gây cười giống như người  Phương pháp: Thực hành đóng vai hề trong rạp xiếc . - Thầy đọc mẫu, lưu ý học sinh về giọng điệu hài hước, vui nhộn. Thầy uốn nắn sửa chữa . 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Em thấy nhân vật Mít như thế nào ? - Thầy trao đổi để học sinh hiểu đúng nhân vật Mít - Luyện đọc thêm - Chuẩn bị: bài chính tả .  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản