intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 8 bài Chính tả (Tập chép): Người mẹ hiền, ao/au, r/d/gi - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

374
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết: NGƯỜI MẸ HIỀN..I. Mục tiêu 1Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn: Vừa đau vừa xấu hổ… chúng em xin lỗi cô trong bài tập đọc Người mẹ hiền 2Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi; uôn/ uông; qui tắc chính tả với ao/ au 3Thái độ: Rèn viết đúng, sạch đẹp. II. Chuẩn bị GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ. HS: Vở, bảng con...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Cô giáo lớp em. - 2 HS lên bảng đọc các từ khó, từ cần - Viết từ theo lời đọc của GV: Vui vẻ, chú ý phân biệt của tiết trước cho HS tàu thủy, đồi núi, lũy tre, che chở, trăng viết. Cả lớp viết vào giấy nháp. - Nhận xét, cho điểm HS. sáng, trắng trẻo, con kiến, tiếng đàn. - Hát Hoạt động của Trò...3. Bài mới Giới thiệu: (1’)Trong giờ chính tả hôm nay, các em sẽ tập chép đoạn cuối trong bài tập đọc: Người mẹ hiền. Sau đó cùng làm các bài tập chính tả phân biệt âm đầu r/ d/ gi, vần uôn/ uông, ôn tập chính tả với ao/ au. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.  Mục tiêu: Ghi nhớ nội dung đoạn chép.  Phương pháp: Trực quan, thảo luận.  ĐDDH: bảng chép sẵn nội dung đoạn chép. - 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi...- Treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc đoạn - Bài “Người mẹ hiền” văn tập chép. - Đoạn văn trích trong bài tập đọc nào? - Vì sao Nam khóc? - Vì Nam thấy đau và xấu hổ. - Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không?..- Cô giáo nghiêm giọng hỏi 2 bạn thế - Thưa cô không ạ. Chúng em xin lỗi cô. nào?..- 2 bạn trả lời cô ra sao?.. Hoạt động 2: Thực hành..- Dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch ngang đầu dòng, dấu chấm... Mục tiêu: Chép vở chính tả.  Phương pháp: Thực hành.  ĐDDH: Đoạn chép (vở chính tả). Trong bài có những dấu câu nào?..hỏi. - Đặt ở trước lời nói của cô giáo, của Nam và Minh. - Ơû cuối câu hỏi của cô giáo. - HS viết bảng con...-..Dấu gạch ngang đặt ở đâu? - HS chép bài...-..Dấu chấm hỏi đặt ở đâu? Yêu cầu HS đọc các từ khó, dễ lẫn: xấu hổ, xoa đầu, cửa lớp, nghiêm giọng, trốn, xin lỗi, hài lòng, giảng bài...- HS sửa lỗi...-..Hướng dẫn tập chép. GV chấm bài, nhận xét. - HS theo dõi... Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính - Cả lớp làm bài vào vở. tả.  Mục tiêu: Luyện tập.  Phương pháp: Trực quan, vấn đáp.  ĐDDH: Bảng phụ. - 1 HS đọc đề bài. - HS lên bảng làm bài. - GV kết luận về bài làm. - Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. - Trèo cao, ngã đau - Con dao, tiếng rao hàng, giao bài tập về nhà. Dè dặt, giặt giũ quần áo, chỉ có rặt một loại cá....4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Trò chơi: Điền từ vào chỗ trống. Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Bàn tay dịu dàng...- Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. - Uống nước ao sâu. - Lên cày ruộng cạn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 8 bài Chính tả (Tập chép): Người mẹ hiền, ao/au, r/d/gi - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu 1Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn: Vừa đau vừa xấu hổ… chúng em xin lỗi cô trong bài tập đọc Người mẹ hiền 2Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi; uôn/ uông; qui tắc chính tả với ao/ au 3Thái độ: Rèn viết đúng, sạch đẹp. II. Chuẩn bị - GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ. - HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Cô giáo lớp em. - 2 HS lên bảng đọc các từ khó, từ cần - Viết từ theo lời đọc của GV: Vui vẻ, chú ý phân biệt của tiết trước cho HS tàu thủy, đồi núi, lũy tre, che chở, trăng viết. Cả lớp viết vào giấy nháp. sáng, trắng trẻo, con kiến, tiếng đàn. - Nhận xét, cho điểm HS.
  2. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’)Trong giờ chính tả hôm nay, các em sẽ tập chép đoạn cuối trong bài tập đọc: Người mẹ hiền. Sau đó cùng làm các bài tập chính tả phân biệt âm đầu r/ d/ gi, vần uôn/ uông, ôn tập chính tả với ao/ au. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.  Mục tiêu: Ghi nhớ nội dung đoạn chép.  Phương pháp: Trực quan, thảo luận.  ĐDDH: bảng chép sẵn nội dung đoạn chép. - 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. - Treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc đoạn - Bài “Người mẹ hiền” văn tập chép. - Vì Nam thấy đau và xấu hổ. - Đoạn văn trích trong bài tập đọc nào? - Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa - Vì sao Nam khóc? không? - Cô giáo nghiêm giọng hỏi 2 bạn thế - Thưa cô không ạ. Chúng em xin lỗi cô. nào? - 2 bạn trả lời cô ra sao?  Hoạt động 2: Thực hành - Dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch ngang đầu dòng, dấu chấm
  3.  Mục tiêu: Chép vở chính tả. hỏi.  Phương pháp: Thực hành. - Đặt ở trước lời nói của cô giáo, của  ĐDDH: Đoạn chép (vở chính tả). Nam và Minh. - Trong bài có những dấu câu nào? - Ơû cuối câu hỏi của cô giáo. - HS viết bảng con. - Dấu gạch ngang đặt ở đâu? - HS chép bài. - Dấu chấm hỏi đặt ở đâu? - HS sửa lỗi. - Yêu cầu HS đọc các từ khó, dễ lẫn: xấu hổ, xoa đầu, cửa lớp, nghiêm giọng, trốn, xin lỗi, hài lòng, giảng bài. - Hướng dẫn tập chép. - GV chấm bài, nhận xét. - HS theo dõi.  Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính - Cả lớp làm bài vào vở. tả.  Mục tiêu: Luyện tập.  Phương pháp: Trực quan, vấn đáp. - Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.  ĐDDH: Bảng phụ. - Trèo cao, ngã đau - 1 HS đọc đề bài. - Con dao, tiếng rao hàng, giao bài tập - HS lên bảng làm bài. về nhà. Dè dặt, giặt giũ quần áo, chỉ có - GV kết luận về bài làm. rặt một loại cá.
  4. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải - Trò chơi: Điền từ vào chỗ trống. học. Nhận xét tiết học. - Uống nước ao sâu. Chuẩn bị: Bàn tay dịu dàng. - Lên cày ruộng cạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1