intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 8 bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

431
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết 1 VIẾT LỜI MỜI, NHỜ, ĐỀ NGHỊ .KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI..I. Mục tiêu 1Kiến thức: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp. 2Kỹ năng: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi. 3Thái độ: Dựa vào các câu hỏi, trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1) II. Chuẩn bị GV: Bảng ghi sẵn các câu hỏi bài tập 2. HS: Vở bài tập...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Kể ngắn theo tranh - TKB - Thầy kiểm tra SGK: Gọi 2 HS lên bảng, - HS nêu yêu cầu đọc thời khố biểu ngày hôm sau (bài tập 2 tiết tập làm văn, tuần 7) - Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần mang những quyển sách gì đến - HS trả lời. - Hát Hoạt động của Trò...trường. - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) GV nêu mục tiêu của giờ học và ghi tên bài lên bảng. Phát triển các hoạt động (28’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.  Mục tiêu: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu.  Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp  ĐDDH: SGK. Bảng phụ. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 1 HS đọc tình huống a. - Đọc yêu cầu. - Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa mời bạn vào chơi. - Chào bạn! Mời bạn vào nhà - Yêu cầu HS suy nghĩ và nói lời mời (cho tớ chơi! nhiều HS phát biểu) - Khi đón bạn đến nhà chơi, hoặc đón khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật, tỏ rõ lòng hiếu khách của mình. - Yêu cầu: Hãy nhớ lại cách nói lời chào khi gặp mặt bạn bè. Sau đó cùng bạn bên cạnh đóng vai theo tình huống, một bạn đến chơi - HS đóng cặp đôi với bạn bên cạnh, sau đó một số nhóm lên trình bày. VD: - A, Ngọc à, cậu vào đi . . ....và một bạn là chủ nhà. - Nhận xét và cho điểm HS - Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại...a) HS 1: Chào cậu! Tớ đến nhà cậu chơi đây. HS 2: Oâi, chào cậu! Câu vào nhà đi!..b) HS 1: Hà ơi, tớ rất thích bài hát… Cậu có thể chép nói hộ tớ không? HS 2: Ngọc có thể chép giúp mình bài hát Chú chim nhỏ dễ thương…được không, mình rất muốn có nó!… c) Nam ơi, cô giáo đang giảng bài, bạn đừng nói chuyện nữa để mọi người còn nghe cô giảng./ Nam à, trong lớp phải giữ trật tự để nghe cô giảng bài./ Đề nghị bạn giữ trật tự trong lớp….. Hoạt động 1: Viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1)  Mục tiêu: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi.  Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp... ĐDDH: Bảng phụ. Vở BT Bài 2: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài...- Trả lời câu hỏi. - Nối tiếp nhau trả lời từng câu hỏi trong bài...- Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho - Thực hành trả lời cả 4 câu HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho càng nhiều HS hỏi (miệng) trả lời càng tốt. - Yêu cầu trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi. - Nhận xét câu trả lời của HS. Khuyến khích - Viết bài sau đó 5 đến 7 em các em nói nhiều, chân thực về cô giáo. Bài 3: - Yêu cầu HS viết các câu trả lời bài 3 vào vở. Chú ý viết liền mạch. 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Tổng kết tiết học. - Dặn dò HS khi nói lời chào, mời, đề nghị…phải chân thành và lịch sự. - Chuẩn bị: Ôn tập. đọc bài trước lớp cho cả lớp nhận xét....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 8 bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết 1 VIẾT LỜI MỜI, NHỜ, ĐỀ NGHỊ .KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I. Mục tiêu 1Kiến thức: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp. 2Kỹ năng: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi. 3Thái độ: Dựa vào các câu hỏi, trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1) II. Chuẩn bị - GV: Bảng ghi sẵn các câu hỏi bài tập 2. - HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Kể ngắn theo tranh - TKB - Thầy kiểm tra SGK: Gọi 2 HS lên bảng, - HS nêu yêu cầu đọc thời khố biểu ngày hôm sau (bài tập 2 tiết tập làm văn, tuần 7) - Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? - HS trả lời. Em cần mang những quyển sách gì đến
  2. trường. - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) GV nêu mục tiêu của giờ học và ghi tên bài lên bảng. Phát triển các hoạt động (28’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.  Mục tiêu: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu.  Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp  ĐDDH: SGK. Bảng phụ. - Đọc yêu cầu. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Bạn đến thăm nhà em. Em - Gọi 1 HS đọc tình huống a. mở cửa mời bạn vào chơi. - Chào bạn! Mời bạn vào nhà - Yêu cầu HS suy nghĩ và nói lời mời (cho tớ chơi! nhiều HS phát biểu) - A, Ngọc à, cậu vào đi . . . - Khi đón bạn đến nhà chơi, hoặc đón khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật, tỏ rõ lòng hiếu khách của mình. - HS đóng cặp đôi với bạn bên - Yêu cầu: Hãy nhớ lại cách nói lời chào khi cạnh, sau đó một số nhóm lên gặp mặt bạn bè. Sau đó cùng bạn bên cạnh trình bày. VD: đóng vai theo tình huống, một bạn đến chơi
  3. và một bạn là chủ nhà. a) HS 1: Chào cậu! Tớ đến - Nhận xét và cho điểm HS nhà cậu chơi đây. - Tiến hành tương tự với các tình huống còn HS 2: Oâi, chào cậu! Câu lại. vào nhà đi! b) HS 1: Hà ơi, tớ rất thích bài hát… Cậu có thể chép nói hộ tớ không? HS 2: Ngọc có thể chép giúp mình bài hát Chú chim nhỏ dễ thương…được không, mình rất muốn có nó!… c) Nam ơi, cô giáo đang giảng bài, bạn đừng nói chuyện nữa để mọi người còn nghe cô giảng./ Nam à, trong lớp phải giữ trật tự để nghe cô giảng bài./ Đề nghị bạn giữ trật tự trong lớp…  Hoạt động 1: Viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1)  Mục tiêu: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi.  Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp
  4.  ĐDDH: Bảng phụ. Vở BT - Trả lời câu hỏi. Bài 2: - Nối tiếp nhau trả lời từng - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. câu hỏi trong bài. - Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho - Thực hành trả lời cả 4 câu HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho càng nhiều HS hỏi (miệng) trả lời càng tốt. - Yêu cầu trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi. - Nhận xét câu trả lời của HS. Khuyến khích - Viết bài sau đó 5 đến 7 em các em nói nhiều, chân thực về cô giáo. đọc bài trước lớp cho cả lớp Bài 3: nhận xét. - Yêu cầu HS viết các câu trả lời bài 3 vào vở. Chú ý viết liền mạch. 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Tổng kết tiết học. - Dặn dò HS khi nói lời chào, mời, đề nghị…phải chân thành và lịch sự. - Chuẩn bị: Ôn tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2