intTypePromotion=3

Google Trends: Khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
41
lượt xem
4
download

Google Trends: Khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo dõi lưu lượng tìm kiếm Với GT bạn có theo dõi diễn biến tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được mọi người dùng để tìm kiếm trên Google. Nó sẽ xác định lưu lượng tìm kiếm (Search Volume) của từng từ theo từng Regions (quốc gia), Cities (thành phố) và Languages (được xét theo phiên bản Google của từng ngôn ngữ). Cách tính toán đối với 1 từ khóa của GT là xác định từ những quốc gia hay thành phố nào họ nhận được nhiều yêu cầu search từ này nhất. Rồi từ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Google Trends: Khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì?

  1. Google Trends: Khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì? Theo dõi lưu lượng tìm kiếm Với GT bạn có theo dõi diễn biến tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được mọi người dùng để tìm kiếm trên Google. Nó sẽ xác định lưu lượng tìm kiếm (Search Volume) của từng từ theo từng Regions (quốc gia), Cities (thành phố) và Languages (được xét theo phiên bản Google của từng ngôn ngữ). Cách tính toán đối với 1 từ khóa của GT là xác định từ những quốc gia hay thành phố nào họ nhận được nhiều yêu cầu search từ này nhất. Rồi từ các quốc gia và thành phố đứng đầu này, họ chia tỷ lệ tìm kiếm riêng từ khóa này với tổng số lần tìm kiếm trên google (cho tất cả các từ khóa) rồi xếp hạng dựa trên tỷ lệ đó. Đồ thị cột màu xanh dương bên cạnh các quốc gia và thành phố được vẽ theo số tỷ lệ đó. Cách chia này sẽ hợp lý hơn là chỉ đơn thuần là xét số lần search từ khóa, nếu vậy chắc chắn các thành phố ở các nước phát triển sẽ đứng đầu vì có người dùng internet nhiều hơn. Kèm theo đó là một đồ thị trực quang cho biết xu thế biến động Search Volume của từ đó qua các năm tính từ năm 2004. Dưới dồ thị này là 2 ô cho phép bạn giới hạn phạm vi xem xét cho một khoảng thời gian hay quốc gia cụ thể.
  2. So sánh các từ với nhau Nếu như bạn điền nhiều cụm từ cùng một lúc thì GT sẽ biểu thị chúng bằng các màu khác nhau giúp bạn dễ dàng so sáng chúng với nhau. Muốn lấy từ nào làm thước đo thì thay đổi từ ấy trong ô Rank. Ví dụ nều bạn nhập hai từ “sex” và “money” và chọn Rank là sex thì sẽ thấy Việt nam trong bảng xếp hạng các quốc gia tìm kiếm từ này nhiều nhất. Còn thay Rank bằng money thì đó là những từ người Anh, Australia, Mỹ, Canada quan tâm nhất so với các nước khác trên thế giới. Một nhận xét khác là những nước nào quan tâm đến từ money thì ít tìm kiếm từ kia và ngược lại. Và còn nhiều điều thú vị khác mà bạn có thể tìm hiểu qua GT như người Singapore, Australia, Thái lan là những người quan tâm tới Việt nam nhất, người Nga tra cứu thông tin về người đứng đầu nhà trắng George W. Bush nhiều gấp 7 lần tổng thống Vladimir Putin của họ… Quả thật dù Google khẳng định sẽ đảm bảo tính riêng tư của người sử dụng, nhưng họ lại phớt lờ sự riêng tư của mỗi quốc gia. Mối quan tâm, sở thích... của mỗi nước đang được phơi bày hết trên Google Trends. 100 chủ đề nóng hổi GT cũng giúp bạn có thêm thông tin về danh sách 100 chủ đề nóng nhất trong ngày (Hot Trends). Ví dụ, kết quả Hot Trends số 2 vào ngày 15/5 là một cụm từ khó hiểu: “I who have nothing”. Nếu nhấn vào liên kết của từ này nó sẽ đưa bạn đến những bài báo chỉ ra rằng đây là một bài hát đã được biểu diễn trên American Idol. Và những kết quả tìm kiếm trên web liên đới
  3. phát hiện ra rằng đó thực chất là một bài hát khá nổi tiếng do Shirley Bassey trình diễn năm 1963
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản