Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P3
lượt xem 158
download
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P3: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó mà không làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P3
- Hýớng dẫn giảng dạy L-Ext Hose ……. ………. Compound Objects: Dùng ð tạo các dạng mô hình phức tạp từ các hình khối 3D hoặc shape 2D ð có sẵn (Các lệnh: ể ã Loft, boolean, Morph, Conform, Scatter, …) Paticle Sytems: Hệ thống hạt Patch Grids: Mô hình tấm Patch NURBS Surfaces: Bề mặt NURBS AEC Extended: Các ð týợng mở rộng hỗ trợ: Foliage (cây cảnh), railing (các ð ối ýờng ray), wall (bức týờng ð dạng). a Foliage Railing Wall Dynamics Objects: Các ð týợng thuộc ð ối ộng lực học. Stairs: Các dạng cầu thang LTypeStair Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 11/124
- Hýớng dẫn giảng dạy StraightStair SpiralStair UTypeStair Doors: Các dạng cửa chính (cửa ði) PivotDoor SlidingDoor BiFoldDoor Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 12/124
- Hýớng dẫn giảng dạy Windows: các dạng cửa sổ. AwningWindow FixedWindow ProjectedWindow CasementWindow PivotedWindow SlidingWindow - Nhánh Shape: Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 13/124
- Hýớng dẫn giảng dạy Splines: Các dạng hình học phẳng cõ bản NURBS: Các dạng ðýờng cong Nurbs. Mỗi ð týợng ð có một số thông số về kích thýớc, hình dáng riêng biệt, muốn thay ð các thông số này ta có nhiều cách: ối ều ổi Vẽ ð týợng và chỉnh sửa ngay trên bảng lệnh Create trýớc khi hủy lệnh Create (chọn qua công cụ khác hoặc R-click ð ối ể hủy lệnh). Chọn ð týợng, chọn bảng lệnh Modify, thay ð các thông số cần thiết, … (Vd: Length: Chiều dài, Width: chiều rộng, ối ổi Height: Chiều cao, Name: Tên ð týợng, Color: Màu sắc của ð týợng,… ối ối ). Vì các thông số cho một ð týợng ð khi cần nhiều thanh cuộn, các thanh cuộn thýờng là dài hõn sức chứa của màn hình, do vậy ối ôi bạn có thể dùng mouse ð cuốn bảng cuộn lên hoặc xuống bằng cách click và drag theo chiều ð ể ứng vào bất kỳ nõi nào trống của bảng cuộn. Bảng lệnh Modify Ðây là bảng lệnh vô cùng quan trọng trong 3D Max, vì phần lớn các thao tác chỉnh sửa ð ð ều ýợc thực hiện ở ð Nhấn mạnh cho ây. học viên hiểu rõ về tầm quan trọng của bảng lệnh này, ð biệt lýu ý phần danh sách Stack và các nút lệnh xung quanh. ặc Bảng Modify cho phép gán các phép hiệu chỉnh lên ð týợng và ð khiển các thông số liên quan ð các thành phần của ð ối iều ến ối týợng cũng nhý các thông số của từng hiệu ứng. Modifier Stack Hiển thị kết quả cuối Xóa bỏ hiệu ứng ðang cùng ðýợc chọn trong ds Khi áp phép hiệu chỉnh cho ð týợng, chýõng trình sẽ theo dõi thứ tự của chúng trong danh sách Modifier Stack, có thể xem danh ối sách Modifier Stack nhý là lý lịch ghi chép lại quá trình hiệu chỉnh vật thể. Hýớng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay ð cho phép hiệu chỉnh ð mà ổi ó không làm ảnh hýởng ð các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dýới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh ến nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ð hình dạng hình học của các mô hình lýới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, ổi rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ð 3D max sẽ ð ra một hộp thoại cảnh báo lỗi… ó ýa Max cho phép sắp xếp lại thứ tự các phép hiệu chỉnh trong danh sách bằng cách drag chuột và thả chúng lên trên hoặc xuống dýới. Và ta cũng có thể xóa hẳn các phép hiệu chỉnh ra khỏi danh sách Stack bằng cách click vào biểu týợng (remove modifier from the stack). Ta có thể ð tên các phép hiệu chỉnh trong danh sách ð bổ sung thêm phần giải thích nếu cần, bằng cách R-Click lên phép hiệu ổi ể chỉnh ð trong danh sách và chọn Rename. ó Và cuối cùng, ta có thể ” merge” cả các phép hiệu chỉnh trong danh sách stack lại thành một lớp duy nhất, ð là Editable Mesh. tất ó Việc này sẽ làm giảm nhẹ gánh nặng cho máy, không chiếm dụng nhiều bộ nhớ. Nhýng dĩ nhiên cũng sẽ có mặt bất tiện của nó là bạn sẽ không thể quay lại ðýợc các cấp hiệu chỉnh trýớc ð trong danh sách. Có 2 cách ð làm ð này: ó ể iều R-Click lên 1 ð bất kỳ trong danh sách stack/ Collapse All iểm R-click lên ð týợng/ Convert to/ Convert to Editable Mesh ối Lúc này trong danh sách chỉ còn lại ðúng 1 phép hiệu chỉnh, ð là Editable Mesh. ó Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 14/124
- Hýớng dẫn giảng dạy Bảng lệnh Hierarchy Transform ð týợng ối Thay ð tâm ổi nhýng tâm của ð týợng ối của ð ối týợng vẫn không thay ðổi Trả tâm về vị trí ban ðầu Bảng lệnh Motion Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 15/124
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P1
5 p | 481 | 223
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P2
5 p | 364 | 182
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P4
5 p | 279 | 142
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P5
5 p | 274 | 132
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P6
5 p | 262 | 123
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P9
5 p | 267 | 118
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P7
5 p | 229 | 115
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P8
5 p | 231 | 115
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P11
5 p | 240 | 112
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P10
5 p | 230 | 110
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P12
5 p | 213 | 106
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P13
5 p | 209 | 106
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P14
5 p | 228 | 102
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P15
5 p | 240 | 99
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P16
5 p | 186 | 76
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P18
5 p | 198 | 71
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P17
5 p | 195 | 70
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn