Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P4
lượt xem 142
download
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P4: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó mà không làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P4
- Hýớng dẫn giảng dạy Hiển thị ðýờng chuyển Gán Controller ðộng của dối của ð týợng ối týợng trong khi diễn hoạt vùng nhìn khi có diễn hoạt Bảng lệnh Display Ẩn ð týợng ối theo từng danh mục Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 16/124
- Hýớng dẫn giảng dạy Ẩn ð týợng ối Ẩn ð týợng ối ðang ð ýợc không ðýợc chọn chọn Ẩn ð týợng ối Kích vào ðối theo tên týợng nào ẩn ð ð /t ó Hiển thị tất cả các ð ð /t ã Hiển thị ð/t ẩn bằng cách chọn tên trong ds Ẩn các ð ð ð /t ã ýợc ðóng bãng Các chức nãng Freeze/UnFreeze tuõng tự nhý ẩn ð týợng, chỉ khác ở chỗ: ối Hide: Ẩn hẳn ð týợng không còn thấy ngoài vùng nhìn. ối Freeze: Ðóng bãng ð týợng, vẫn cho phép thấy hình dáng ð týợng trong vùng nhìn với màu xám, nhýng không cho ối ối phép chọn và có bất kỳ một tác ðộng nào lên ð týợng cả! ối Bảng lệnh Utility: Bảng Utility chứa rất nhiều các tiện ích hỗ trợ trong quá trình làm việc với 3D Max III.1.5 Khu vực bên dýới vùng nhìn: Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 17/124
- Hýớng dẫn giảng dạy - Lock selection: Nút lệnh dùng ð bật tắt chế ð khóa chọn lựa ð với ð týợng hiện hành. ể ộ ối ối - Absolute Mode Transform Type-in/ Offset Mode Transform Type-in: Các thông số giúp di chuyển, xác ð vị trí ịnh các ð týợng một cách chính xác. ối - Bộ nút diễn hoạt: Nút lệnh bật tắt chế ð ghi lại sự diễn hoạt của ð týợng hiện hành. ộ ối - Animation playback control: Bộ nút lệnh dùng ð kiểm tra sự diễn hoạt của hoạt cảnh hiện hành. ể - Viewport controls Các công cụ ð khiển khung nhìn, phụ thuộc vào loại khung nhìn nào ð iều ang là hiện hành, các thể hiện ở ð sẽ thay ð ây ổi… Với chúng, bạn có thể thu phóng, dịch chuyển và xoay vùng nhìn. Thu moïi ñoái töôïng goïn trong vuøng nhìn hieän Thu/phoùng vuøng nhìn hieän haønh haønh Thu/phoùng ñoái töôïng ñang choïn lôùn goïn trong Thu/phoùng caùc vuøng nhìn hieän haønh vuøng nhìn Thu/phoùng moïi ñoái Phoùng lôùn töôïng goïn trong taát khu vöïc reâ caû caùc vuøng nhìn . choïn. Dòch chuyeån vuøng nhìn hieän haønh Cöïc ñaïi vuøng nhìn Xoay/ laät vuøng hieän hieän haønh vaø ngöôïc - Animate Time slider haønh laïi Thanh trýợt thời gian dùng cho việc diễn hoạt các ð týợng trong khung cảnh ối III.1.6 Bảng REACTOR: Giới thiệu cho học viên sõ lýợc các công cụ hỗ trợ cho việc tạo các hiệu ứng ð biệt. ặc III.1.7 Vùng nhìn (Viewport): Các khung nhìn cho phép bạn quan sát khung cảnh từ nhiều góc ð khác nhau. Nếu không có các khung nhìn bạn không thể chọn ộ vật thể, áp vật liệu hay thực thi bất kỳ công việc nào cho khung cảnh. Max có bốn khung hình ðýợc thiết lập mặc ð là: Top ịnh (trên), Front (truớc), Left (trái), và Perpective (phối cảnh). Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 18/124
- Hýớng dẫn giảng dạy Layout các vùng nhìn: Kích phải mouse vào nhãn vùng nhìn\ Viewport Configuration\ ChọnTab Layout. Hoặc vào Menu Customize\ Configuration…. Chọn kiểu vùng nhìn thích hợp O. k Chuyển ðổi giữa các vùng nhìn Ngoài 4 vùng nhìn mặc ðịnh, Max còn cung cấp các vùng nhìn khác nhý Bottom (dýới), Back (Sau), Right (Phải), User (nguời dùng) & Cameras (các vùng camera) Bạn có thể chuyển ð các vùng nhìn này bằng hai cách: ổi - Cách 1: Click phải vào nhãn vùng nhìn muốn chuyển ð thành vùng nhìn khác, tại Menu xổ ra ð tới lệnh View, và chọn vùng nhìn muốn ổi i chuyển ð ổi. Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 19/124
- Hýớng dẫn giảng dạy - Cách 2: Khuyến khích học viên sử dụng cách này ð thao tác ð ể ýợc nhanh chóng hõn. Nhanh chóng hõn, bạn chỉ cần gõ phím tắt cho các vùng nhìn khi muốn chuyển ð cụ thể nhý sau: ổi, VÙNG NHÌN Phím tắt VÙNG NHÌN Phím tắt TOP T BOTTOM B LEFT L RIGHT Alt-R FRONT F BACK B PERFECTIVE P USER U CAMERA C Chế ðộ hiển thị các ðối týợng trong vùng nhìn: Kích phải mouse vào nhãn vùng nhìn\ Chọn các kiểu hiển thị khác nhau: Smooth + Hightlights: Chế ð tô bóng (F3) ộ WireFrame: Dạng khung dây (F3) Smooth: Ðối týợng hiển thị ở dạng trõn nhýng không bóng Facets + Hightlights: Ðối týợng hiển thị ở dạng mặt sắc cạnh và có ð bóng. ộ Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 20/124
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P1
5 p | 481 | 223
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P2
5 p | 365 | 182
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P3
5 p | 327 | 158
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P5
5 p | 276 | 132
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P6
5 p | 262 | 123
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P9
5 p | 269 | 118
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P7
5 p | 230 | 115
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P8
5 p | 232 | 115
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P11
5 p | 241 | 112
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P10
5 p | 231 | 110
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P12
5 p | 215 | 106
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P13
5 p | 209 | 106
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P14
5 p | 228 | 102
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P15
5 p | 241 | 99
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P16
5 p | 186 | 76
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P18
5 p | 199 | 71
-
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P17
5 p | 195 | 70
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn