intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng tới đội hình tiếp thị năng động và hiệu quả

Chia sẻ: Phiyen_1 Phiyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

98
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp mới hay công ty của bạn đã hiện diện trên thị trường nhiều năm thì việc tuyển chọn đúng người để thực hiện hoạt động tiếp thị luôn là một thách thức không nhỏ. Vì vậy, hy vọng vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hình thành được nhóm tiếp thị năng động và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng tới đội hình tiếp thị năng động và hiệu quả

  1. Hướng tới đội hình tiếp thị năng động và hiệu quả Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp mới hay công ty của bạn đã hiện diện trên thị trường nhiều năm thì việc tuyển chọn đúng người để thực hiện hoạt động tiếp thị luôn là một thách thức không nhỏ. Vì vậy, hy vọng vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hình thành được nhóm tiếp thị năng động và hiệu quả. Không nhất thiết phải có một đội hình hoàn hảo. Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn chính là đừng cố gắng tìm kiếm một đội hình tiếp thị hoàn hảo, toàn “sao” như mong ước vì đó là điều không thể, không có thực. Những gì được cho là hoàn hảo đối với công ty này đôi lúc lại không hoàn hảo đối với công ty khác. Không hề có một công thức nào phù hợp đối với mọi loại hình kinh doanh và hẳn nhiên, cũng không có một mô hình cụ thể nào đảm bảo sự thành công trong hoạt động tiếp thị. Thay vào đó, hãy tập trung xây dựng một nhóm làm việc có hiệu quả, thỏa mãn được những đòi hỏi hiện tại. Nếu tìm kiếm khách hàng đang là ưu tiên hàng đầu, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào việc chọn lựa những ai có thành tích kinh doanh tốt
  2. hoặc những chuyên viên tiếp thị có kinh nghiệm tiếp thị thông qua nội dung (sử dụng blog, video, e-newsletter và truyền thông xã hội). Nếu mục đích của bạn là tái định vị thương hiệu, hãy quan tâm tìm đến những người đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông, thiết kế và quan hệ công chúng. Đầu tư đào tạo nhân viên. Điều quan trọng là bạn nên tuyển lựa những ứng viên có tinh thần sẵn sàng học hỏi. Những chuyên viên tiếp thị xuất sắc thường sở hữu kiến thức làm việc thuộc nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị, chứ không chuyên sâu về truyền thông xã hội hay tìm kiếm trực tuyến (SEO). Do đó, chọn lựa một nhân viên tiếp thị chưa có kinh nghiệm nhưng đam mê học hỏi vẫn tốt hơn so với một chuyên viên giàu kinh nghiệm nhưng chỉ chuyên về một lĩnh vực. Ngoài ra, cũng nên quan tâm đến sự cân bằng về kiến thức tiếp thị bên trong và bên ngoài ngành nghề kinh doanh mà công ty của bạn đang theo đuổi. Một nhóm tiếp thị sáng tạo và hiệu quả thường có đủ kinh nghiệm trong cả hai môi trường đó. Những kiến thức sâu sắc trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp c ùng hiểu biết về hoạt động kinh doanh trong một số lĩnh vực khác sẽ giúp họ tìm ra nhiều giải pháp tiếp thị đa dạng, hiệu quả. Có đủ nhân viên làm chiến lược tiếp thị và thực hiện chiến thuật tiếp thị. Bạn nên có một vài nhân viên tiếp thị chiến lược để phối hợp với những nhân viên chuyên thực hiện chiến thuật.Sự kết hợp hài hòa hai loại nhân viên này sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạt động có bài bản hơn, có tầm nhìn và có khả năng điều chỉnh để thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường. Chỉ tập trung vào hoạt động trước mắt mà không quan tâm đến hướng đi trong tương lai hoặc cứ mải mê xây dựng chiến lược tiếp thị dài hạn mà không lo tính toán hiệu quả tiếp thị trong tháng, trong quý đều là những cách làm thiên lệch, không hợp lý.
  3. Tuyển chọn ứng viên phù hợp với nền văn hóa doanh nghiệp. Bạn có thể bị một nhân viên tiếp thị tài giỏi lôi cuốn nhưng nếu người ấy thuộc diện “lắm tài nhiều tật” thì tốt nhất là… đừng tuyển! Không nên đánh đổi nền văn hóa của doanh nghiệp lấy một chuyên gia tiếp thị giỏi nhưng chỉ muốn làm việc theo sở thích và ngẫu hứng cá nhân. Những va chạm trong quá trình làm việc có thể dẫn đến tình trạng tiêu cực, gây mâu thuẫn nội bộ. Việc xử lý xung đột trong nhóm nhân viên tiếp thị sẽ mất nhiều thời gian, công sức và cái mất thấy ngay là kế hoạch tiếp thị trong tháng bị thất bại. Chủ động xây dựng kế hoạch để đối phó với những thách thức lớn. Trong lúc tính toán xây dựng kế hoạch hoạt động của công ty trong tháng sau hay quý sau, bạn nên tự hỏi liệu công ty có lợi thế cạnh tranh nào trong việc tiếp thị sản phẩm mới trong thời gian tới, ai sẽ giúp bạn mang sản phẩm ấy đến với người tiêu dùng… Hãy nhìn nhận vấn đề theo hướng phức tạp hơn, nhiều khó khăn hơn để không quên việc tìm tòi nhân viên tiếp thị giỏi nhằm bổ sung vào đội hình hiện có.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0