intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing online - không còn chỉ là xu hướng

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

112
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Tại thời điểm cách đây 5 - 10 năm, khi bạn nói "Marketing online là xu hướng quảng cáo hiệu quả trong tương lai" - đa số đều tán thành với câu nói của bạn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu bạn nói như vậy, rất nhiều người sẽ nhìn bạn với con mắt ngạc nhiên vì bạn đã đứng ngoài dòng chảy của thời đại quá lâu - nếu cứ ôm suy nghĩ đó ở thời điểm này, chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt trong việc nắm giữ một lượng lớn khách hàng trên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing online - không còn chỉ là xu hướng

  1. Marketing online - không còn chỉ là xu hướng
  2. Tại thời điểm cách đây 5 - 10 năm, khi bạn nói "Marketing online là xu hướng quảng cáo hiệu quả trong tương lai" - đa số đều tán thành với câu nói của bạn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu bạn nói như vậy, rất nhiều người sẽ nhìn bạn với con mắt ngạc nhiên vì bạn đã đứng ngoài dòng chảy của thời đại quá lâu - nếu cứ ôm suy nghĩ đó ở thời điểm này, chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt trong việc nắm giữ một lượng lớn khách hàng trên internet. Chỉ tính riêng tại Việt Nam - những con số thống kê hiện nay đã quá rõ ràng: tính đến cuối tháng 11/2010 tổng số người sử dụng Internet tại VN là 27,3 triệu người, chiếm khoảng 31,7% dân số (tổng cục thống kê) - tập trung nhiều nhất tại các thành phố lớn đông dân cư (TP. Hồ Chí Minh và Hà
  3. Nội). + Đại đa số khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin qua internet trước khi quyết định mua sản phẩm - dịch vụ (giá cả, chính sách chất lượng, mẫu mã, hậu mãi, ý kiến từ người khác...). + Gần 98% khách hàng tìm thông tin thông qua sự trợ giúp của các bộ máy tìm kiếm (google, yahoo, bing, ask...). + 53% khách hàng sẽ mở nội dung đầu tiên hiện ra trên kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn: một nhà thầu xây dựng khi nhận một dự án ngoại tỉnh, chi phí vận chuyển thiết bị (giàn giáo, coppha...) tới công trường là rất cao, họ quyết định tìm đối tác thuê tại địa phương, lúc này internet chính là chìa khoá quan trọng để quyết định bạn có trở thành đối tác cung cấp của họ hay không.
  4. Hay như một ví dụ khác: rất nhiều câu hỏi xuất hiện trên Internet có nội dung mong muốn chia sẻ kinh nghiệm khi khởi sự kinh doanh (làm gì khi mở quán cafe? cách quản lý nhà hàng?...). Đó thực sự là những khách hàng tiềm năng nếu bạn là một nhà tư vấn giải pháp setup hay nhà cung cấp thiết bị cho nhà hàng - quán cafe (bàn - ghế,máy tính tiền...). Và còn nhiều những ví dụ khác để tôi có thể nói rằng, hiện nay, marketing online chính là chìa khoá có thể mở ra nhiều thành công rất lớn trong kinh doanh. Như vậy, Marketing online có còn là "xu hướng" hay không có lẽ mọi người trong chúng ta đều đã cảm nhận được quá rõ ràng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2