intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ tài chính: Chương 1 - ThS. Võ Thị Ngọc Hà

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ tài chính" Chương 1 - Tổng quan về marketing dịch vụ tài chính, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Tổng quan về thị trường dịch vụ tài chính; Khái quát về marketing dịch vụ tài chính; Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ tài chính và Marketing sản phẩm hữu hình; Bộ công cụ Marketing – mix ứng dụng trong dịch vụ tài chính;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ tài chính: Chương 1 - ThS. Võ Thị Ngọc Hà

  1. Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM Khoa Ngân hàng Môn học MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH
  2. MỤC TIÊU MÔN HỌC Hoàn thành môn học, sinh viên có khả năng • Có khả năng thu thập, xử lý và phân tích thông tin trong lĩnh vực/hoạt động marketing 1 • Có khả năng xây dựng kế hoạch/chiến lược marketing, phối hợp công việc trong 2 nhóm marketing • Có khả năng áp dụng các kỹ năng để tư vấn, cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu 3 cầu của từng khách hàng • Thể hiện được năng lực phân tích thị trường, tư vấn sản phẩm và thực hành tác 4 nghiệp xây dựng chiến lược marketing thích hợp với nhu cầu của một số khách hàng
  3. THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC Tổng thời lượng và phân bổ thời gian - Thời lượng: 03 tín chỉ (09 buổi, mỗi buổi 05 tiết) - Phân bổ thời gian: Trên lớp là 45 tiết; đồng thời sinh viên tự học, tự nghiên cứu, thực hiện các bài tập cá nhân và bài tập nhóm tối thiểu gấp 2 lân thời gian trên lớp Phương pháp dạy và học - Triết lý giáo dục: “mở - linh hoạt – thực tiễn” - Các phương pháp được sử dụng chủ yếu trong quá trình dạy và học: Thuyết giảng các kiến thức cơ bản, trao đổi, thảo luận và giải quyết vấn đề dựa vào các tình huống thực tế
  4. THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC • Christine Ennew, Nigel Waite, Marketing Financial Tài liệu chính Services, Butter-Heinemann, 2007 • Hoàng Thị Thanh Hằng và ctg, Marketing Dịch vụ Tài Tài liệu chính, NXB Kinh tế, 2015 tham khảo • Các tài liệu tham khảo khác
  5. PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC Thành phần đánh giá Phương thức đánh giá Trọng số A1.1. Thảo luận và thuyết trình trên lớp 15% A1.2. Bài tập cá nhân 15% A1. Đánh giá quá trình A1.3. Kiểm tra giữa kỳ 15% A1.4. Sự chuyên cần, thái độ học tập 5% A2. Đánh giá cuối kỳ A2.1. Thi viết cuối kỳ 50%
  6. NỘI DUNG MÔN HỌC Chương 1. Tổng quan về marketing dịch vụ tài chính Chương 2. Phân tích môi trường, phát triển chiến lược marketing và định vị trong dịch vụ tài chính Chương 3. Tạo dựng giá trị cho khách hàng Chương 4. Chuyển giao giá trị cho khách hàng Chương 4. Quản trị chất lượng dịch vụ
  7. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH 1.1 Tổng quan về thị trường dịch vụ tài chính 1.2 Khái quát về marketing dịch vụ tài chính 1.3 Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ tài chính và Marketing sản phẩm hữu hình 1.4 Bộ công cụ Marketing – mix ứng dụng trong dịch vụ tài chính
  8. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Môi trường kinh tế Các nhân tố Môi ảnh hưởng Môi trường đến cấu trúc trường xã pháp lý thị trường hội DVTC Môi trường công nghệ
  9. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Các sản phẩm dịch vụ tài chính (Khách hàng cá nhân) Tư vấn/ Thanh Tiền gửi Trao đổi Bảo Môi giới/ Đại diện/ các Tín dụng toán ngoại tệ hiểm đầu tư ủy thác dịch vụ khác
  10. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Các sản phẩm dịch vụ tài chính (Khách hàng doanh nghiệp) Tư vấn/ Môi Đại Thanh Quản lý Tín Trao đổi Phái các Tiền gửi giới/ diện/ toán tiền mặt dụng ngoại tệ sinh dịch vụ đầu tư ủy thác khác
  11. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Các chủ thể tham gia thực hiện chức năng điều chỉnh thị trường Các chủ thể Các chủ thể tham của thị trường Các chủ thể tham gia vào bên cung dịch vụ tài gia vào bên cầu chính Các chủ thể tham gia cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thị trường
  12. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Khái niệm marketing Marketing là cách tiếp cận Marketing là sự nhận diện để cải thiện thành quả kinh và kết nối nhu cầu của con Marketing là những hoạt doanh thông qua việc thỏa người và xã hội động và quá trình tạo mãn nhu cầu của khách dựng, truyền thông, cung hàng ứng, trao đổi đề xuất nhằm chuyển giao giá trị tới khách hàng và đối tác
  13. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Là sự xúc tiến các hoạt Khái niệm động kinh tế được đưa marketing dịch vụ ra bởi chủ thể kinh doanh tới khách hàng của mình
  14. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Thời hạn của sản phẩm dịch vụ tài chính Phương pháp/ cách thức marketing Nhu cầu và mức độ hiểu biết của Tính phức tạp của sản phẩm dịch khách hàng vụ tài chính
  15. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Dịch vụ như là một sản phẩm Chức năng của Dịch vụ Dịch vụ như là giá được gắn dịch vụ trị gia tăng vào tính của sản hữu hình phẩm của sản phẩm
  16. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH Sự thỏa mãn và sự trung thành của khách hàng bắt nguồn bởi dịch vụ tốt – đặc biệt đối với sản phẩm dịch vụ tài chính Vai trò của marketing dịch vụ tài chính Dịch vụ có thể được sử dụng để tạo nên sự khác biệt trong chiến lược cạnh tranh trên thị trường
  17. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VÀ MARKETING SẢN PHẨM HỮU HÌNH Chúng ta có thể nhìn nhận “hàng hóa” như là danh từ trong khi đó “dịch vụ” như là động từ Hàng hóa Dịch vụ Hàng hóa là đồ vật trong khi đó dịch vụ là hành động
  18. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VÀ MARKETING SẢN PHẨM HỮU HÌNH Tính vô hình (Intangibility) Tính không Đặc diểm Tính không thể tách rời của dịch đồng nhất (Inseparability) vụ (Heterogeneity) Tính không lưu trữ được (Perishability)
  19. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VÀ MARKETING SẢN PHẨM HỮU HÌNH Sự khác biệt giữa kỳ vọng của khách hàng và cảm nhận về kỳ vọng của họ bởi người cung cấp dịch vụ Không chuyển được nhận thức Sự khác biệt giữa chất lượng của mình về kỳ vọng của khách khách hàng kỳ vọng và chất hàng thành những đặc tính chất họ cảm nhận được lượng của dịch vụ Mô hình SERVQUAL Không thực hiện Không chuyển giao được dịch vụ cho khách hàng được những gì mình theo những tiêu chí cụ thể đã hứa hẹn/ cam kết đã được xác định
  20. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING DỊCH VỤ TÀI CHÍNH VÀ MARKETING SẢN PHẨM HỮU HÌNH Các yếu tố Sự tin cậy hữu hình Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng Sự cảm dịch vụ Sự đáp thông ứng Sự bảo đảm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2