intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 1 - Tổng quan về marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nguyên lý marketing" Chương 1 - Tổng quan về marketing, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể trình bày quá trình phát triển và các quan điểm marketing; Làm rõ khái niệm về marketing, quá trình marketing trong doanh nghiệp; Phân tích những nguyên tắc, mục tiêu, vai trò, chức năng của marketing; Phân tích khái niệm marketing – mix và các thành phần của nó. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 1 - Tổng quan về marketing

  1. CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ MARKETING #
  2. 1. Trình bày quá trình phát triển và các quan điểm marketing. 2. Làm rõ khái niệm về marketing, quá trình marketing trong doanh nghiệp. 3. Phân tích những nguyên tắc, mục tiêu, vai trò, chức năng của marketing. 4. Phân tích khái niệm marketing – mix và các thành phần của nó. #
  3. 1. Quá trình phát triển các quan điểm marketing và sự hình thành marketing hiện đại. 2. Khái niệm marketing 3. Bản chất, vai trò, chức năng, nguyên tắc và mục tiêu của marketing 4. Quá trình marketing 5. Marketing - mix #
  4. 1.1. Quá trình phát triển marketing 1650 những năm 50-60 của TK 20 marketing đầu TK 19 đầu TK 20 (1809-1884)
  5. 1.2. Phát triển marketing ở Việt Nam Trước 1975 1975-1985 1986 1989
  6. 1.3. Các quan điểm marketing • Định hướng • Định hướng • Định hướng sản xuất sản phẩm bán hàng 1 2 3 • Hướng vào • Marketing nhu cầu xã hội 4 5
  7. MARKETING MARKETING TIÊU CHÍ TRUYỀN THỐNG HIỆN ĐẠI Điểm khởi đầu Nhà sản xuất Thị trường Đối tượng Sản phẩm Nhu cầu khách hàng quan tâm Phương tiện Bán hàng và cổ động Tổng hợp nỗ lực marketing Lợi nhuận thông qua thỏa Mục tiêu Lợi nhuận thông qua tăng mãn nhu cầu của người tiêu cuối cùng khối lượng bán dùng và lợi ích xã hội #
  8. 2.1. Một số thuật ngữ • Nhu cầu tự nhiên (Need) • Mong muốn (Want) • Nhu cầu có khả năng thanh toán (Demand) • Sản phẩm (Product) • Thị trường (Market) • Trao đổi (Exchange) • Giao dịch (Transaction) • Giá trị của khách hàng (Customer Value) • Sự thỏa mãn (Satisfaction)
  9. 2.2. Khái niệm Marketing Marketing là một quá trình xã hội mà trong đó, những cá nhân hay nhóm có thể nhận được những thứ họ cần thông qua việc tạo ra và trao đổi tự do những sản phẩm, dịch vụ có giá trị với người khác #
  10. Marketing là quá trình hoạch định và quản lý thực hiện việc định giá, chiêu thị và phân phối các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các giao dịch để thỏa mãn mục tiêu cá nhân và tổ chức
  11. Marketing là khoa học điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh kể cả hoạt động sản xuất đến khâu tiêu thụ, nó căn cứ vào nhu cầu biến động của thị trường hay nói cách khác lấy thị trường làm định hướng
  12. Marketing là một quá trình quản trị xã hội, mà trong đó những cá nhân hay nhóm sẽ nhận được những cái mà họ cần thông qua việc tạo ra và trao đổi những sản phẩm và giá trị với người khác. #
  13. 2.3. Phân loại Marketing Căn cứ vào Căn cứ vào Căn cứ vào lĩnh vực qui mô, tầm phạm vi hoạt động vóc hoạt động hoạt động Căn cứ vào Căn cứ vào khách hàng sự phát triển
  14. 3.1. Bản chất của marketing • Marketing là một nghệ thuật phát hiện ra nhu cầu hiện tại, tiềm tàng và tìm cách thỏa mãn nhu cầu đó. • Marketing quan tâm đến khách hàng. • Marketing cần có sự kết hợp chặt chẽ các bộ phận trong doanh nghiệp. • Là một hệ thống các hoạt động kinh tế.
  15. 3.2. Vai trò của marketing
  16. 3.3. Chức năng của marketing Nghiên cứu thị trường và phát hiện nhu cầu Thích ứng/đáp ứng nhu cầu thường xuyên thay đổi Thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao Hiệu quả kinh tế Phối hợp
  17. 3.4. Nguyên tắc của marketing
  18. Quá trình Phối Chọn hợp lọc Giá trị KH Khác Tập biệt trung
  19. 3.5. Mục tiêu của marketing Tối đa hóa tiêu thụ Tối đa Tối đa hóa chất lượng Mục hóa sự cuộc tiêu thỏa mãn của KH sống Tối đa hóa sự lựa chọn của KH
  20. Quá trình marketing gồm có năm bước như sau: R STP MM I C
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2