intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 2 - Môi trường marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nguyên lý marketing" Chương 2 - Môi trường marketing, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể trình bày khái niệm về môi trường, các nhóm môi trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing của các doanh nghiệp; Phân tích nội dung và sự tác động của môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và môi trường nội vi đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 2 - Môi trường marketing

  1. CHƯƠNG II
  2. 1. Trình bày khái niệm về môi trường, các nhóm môi trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing của các doanh nghiệp. 2. Phân tích nội dung và sự tác động của môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và môi trường nội vi đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  3. 1. Khái quát chung về môi trường marketing 2. Môi trường vĩ mô 3. Môi trường vi mô 4. Môi trường nội vi
  4. Môi trường marketing bao gồm những tác nhân và những lực lượng nằm ngoài chức năng quản trị marketing tác động đến khả năng quản trị marketing trong việc triển khai và duy trì những cuộc giao dịch thành công đối với khách hàng mục tiêu
  5. Môi trường Môi trường kinh tế - dân số Trung gian kỹ thuật - tự nhiên Nghiên cứu Lập kế hoạch marketing Sản phẩm marketing Nhà KH Công cung cấp Phân mục Giá chúng phối tiêu Chiêu thị Tổ chức thực hiện Môi trường Môi trường chính trị - pháp luật văn hóa – xã hội Đối thủ
  6. • Môi trường marketing vĩ mô là những lực lượng bên ngoài xã hội rộng lớn ảnh hưởng đến môi trường marketing vi mô và môi trường nội vi. • Các yếu tố này luôn luôn thay đổi và là những lực lượng ngoài khả năng kiểm soát của doanh nghiệp
  7. CHÍNH TRỊ LUẬT PHÁP TỰ NHIÊN KINH TẾ DOANH NGHIỆP KHOA HỌC VĂN HÓA KỸ THUẬT XÃ HỘI DÂN SỐ
  8. Nhà cung ứng Giới Công trung chúng gian DOANH NGHIỆP Đối thủ Khách cạnh hàng tranh
  9. Các nhiệm vụ của bộ phận quản trị marketing đều có mục tiêu chung là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để doanh nghiệp kinh doanh có lợi. Để thực hiện tốt điều này còn tùy thuộc vào các yếu tố môi trường nội vi trong doanh nghiệp.
  10. Bộ phận quản trị Tài Nhân lực chính Cung R&D ứng Công Văn hóa nghệ MARKETING tổ chức
  11. MÔ HÌNH MA TRẬN SWOT O (Opportunity: cơ hội) T (Threaten: đe dọa) S S-0: Phát huy những điểm S-T: Tận dụng những thế (Strenght: mạnh, tận dụng những cơ mạnh để phòng, tránh thế mạnh) hội để phát triển mà doanh các đe dọa từ yếu tố môi nghiệp có được. trường. W W-O: Chiến lược khắc W-T: Phân tích để tìm (Weakness: phục điểm yếu để tận dụng cách phòng, tránh đe thế yếu) các cơ hội thị trường. dọa; khắc phục điểm yếu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0