
Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 6 - Chiến lược sản phẩm
lượt xem 0
download

Bài giảng "Nguyên lý marketing" Chương 6 - Chiến lược sản phẩm, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể làm rõ khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing; Phân tích vai trò của chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing; Phân tích nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Nguyên lý marketing: Chương 6 - Chiến lược sản phẩm
- 1. Làm rõ khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing 2. Phân tích vai trò của chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing 3. Phân tích nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- 1. Khái niệm sản phẩm và chiến lược sản phẩm 2. Nội dung chiến lược sản phẩm
- 1.1. Khái niệm sản phẩm Sản phẩm là những gì mà doanh nghiệp cung cấp, gắn liền với việc thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của khách hàng nhằm thu hút sự chú ý, mua sắm hay sử dụng chúng.
- Vận chuyển CỐT LÕI SẢN PHẨM Bảo Tính Lắp hành Bao bì năng đặt SẢN PHẨM CỤ THỂ Lợi ích Thiết Chất cốt lõi kế lượng Tư vấn Nhãn hiệu Sửa SẢN PHẨM TĂNG THÊM chữa
- 1.1. Khái niệm sản phẩm • Lợi ích cốt lõi của sản phẩm là những lợi ích mà khách hàng tìm kiếm ở sản phẩm. • Sản phẩm cụ thể chính là những sản phẩm mà khách hàng mua về sử dụng để thoả mãn lợi ích của mình. • Sản phẩm tăng thêm được xem như một phần của sản phẩm để gia tăng nhận thức của khách hàng về chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm
- Theo mục đích sử dụng • Sản phẩm tiêu dùng • Sản phẩm tư liệu sản xuất Theo thời gian sử dụng sản phẩm • Sản phẩm tiêu dùng dài hạn • Sản phẩm tiêu dùng ngắn hạn 1.2. Phân Theo thói quen mua hàng • Sản phẩm tiêu dùng thông thường loại • Sản phẩm mua tuỳ hứng sản • Sản phẩm mua theo mùa vụ • Sản phẩm mua có lựa chọn phẩm • Sản phẩm mua theo nhu cầu đặc biệt • Sản phẩm mua theo nhu cầu thụ động Theo tính chất tồn tại của sản phẩm • Sản phẩm hữu hình • Sản phẩm vô hình
- 1.3.1. Khái niệm chiến lược sản phẩm 1.3. Chiến lược sản phẩm là định hướng và Chiến quyết định liên quan đến sản xuất và kinh lược doanh sản phẩm trên cơ sở đảm bảo thoả mãn sản nhu cầu của khách hàng trong từng thời kỳ hoạt phẩm động kinh doanh và các mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
- 1.3.2. Vai trò của chiến lược sản phẩm • Là nền tảng, là xương sống của chiến lược 1.3. marketing Chiến lược • Là công cụ cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp sản phẩm • Là tiền đề triển khai và phối hợp các chiến lược: giá, phân phối và chiêu thị. • Là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các mục tiêu marketing
- 2.1.1. Khái niệm kích thước tập hợp 2.1. sản phẩm Kích Kích thước tập hợp sản phẩm là số loại sản phẩm cùng với số lượng chủng loại thước và mẫu mã sản phẩm tập hợp Kích thước tập hợp sản phẩm gồm các số đo: sản phẩm Chiều rộng Chiều dài Chiều sâu của tập hợp của tập hợp của tập hợp sản phẩm sản phẩm sản phẩm
- 2.1.2. Các quyết định liên quan đến kích thước tập hợp sản phẩm a. Quyết định về danh mục sản phẩm kinh doanh 2.1. Kích Hạn chế danh mục sản thước phẩm kinh doanh tập hợp Mở rộng sản phẩm sản phẩm Thay đổi sản phẩm kinh doanh
- 2.1.2. Các quyết định liên quan đến kích thước tập hợp sản phẩm b. Quyết định về dòng sản phẩm Thu hẹp dòng sản phẩm Mở rộng dòng sản phẩm kinh doanh Hiện đại hóa dòng sản phẩm
- 2.1.2. Các quyết định liên quan đến kích thước tập hợp sản phẩm c. Hoàn thiện và nâng cao đặc tính sử dụng của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hoàn thiện cấu trúc kỹ thuật Tăng cường sản phẩm tính hữu dụng Nâng cao thông của sản phẩm số kỹ thuật của sản phẩm
- 2.2.1. Khái niệm nhãn hiệu sản phẩm 2.2. Nhãn Nhãn hiệu sản phẩm là tên gọi, thuật hiệu ngữ, dấu hiệu, biểu tượng hoặc tổng hợp sản những yếu tố trên nhằm xác nhận sản phẩm phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và phân biệt với (Brand) sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
- 2.2.1. Khái niệm nhãn hiệu sản phẩm Nhãn hiệu sản phẩm bao gồm những thành phần cơ bản sau: • Tên gọi nhãn hiệu (brand name) • Biểu tượng nhãn (symbol): các hình vẽ cách điệu, màu sắc, tên nhãn hiệu được thiết kế theo đặc thù
- 2.2.1. Khái niệm nhãn hiệu sản phẩm Về phương diện pháp lý liên quan đến nhãn hiệu sản phẩm, cần quan tâm các thuật ngữ: • Nhãn hiệu đã đăng kí (trade mark) • Bản quyền (Copy right)
- 2.2.1. Khái niệm nhãn hiệu sản phẩm Nhãn hiệu sản phẩm có thể nói lên: Sự cam kết và Đặc tính của những quan sản phẩm điểm của doanh nghiệp Những lợi ích Nhân cách và mà sản phẩm có cá tính của thể mang lại cho người sử dụng khách hàng
- 2.2.2. Giá trị tài sản nhãn hiệu ( Brand equity) • Các nhãn hiệu sẽ có những giá trị khác nhau trên thị trường • Giá trị nhãn hiệu là một tài sản có giá trị lớn, tuy nhiên giá trị này sẽ thay đổi tùy thuộc vào uy tín nhãn hiệu và khả năng marketing của doanh nghiệp đối với nhãn hiệu đó.
- 2.2.3. Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu a. Quyết định về đặt tên nhãn Đặt tên theo Đặt 1 tên cho tất từng sản phẩm cả sản phẩm riêng biệt Đặt tên sản Kết hợp tên phẩm theo từng doanh nghiệp và nhóm hàng tên nhãn hiệu
- 2.2.3. Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu Đặc trưng của 1 nhãn hiệu lý tưởng: Dễ đọc, dễ nhận dạng và dễ nhớ Tạo sự liên tưởng đến đặc tính sản phẩm Nói lên chất lượng sản phẩm Gây ấn tượng Tạo sự khác biệt

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng quan về phương pháp nghiên cứu Marketing
36 p |
443 |
170
-
ĐỀ CƯƠNG BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ MARKETING
9 p |
343 |
82
-
Tổng quan môn học nghiệp vụ bán hàng - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
0 p |
354 |
77
-
Nhập môn Quản trị Marketing - Th.S Đinh Tiến Minh
13 p |
290 |
36
-
Bài giảng Quản trị marketing - GV. Nguyễn Thế Khải
30 p |
203 |
31
-
Bài giảng Quản trị Marketing thủy sản - TS. Nguyễn Minh Đức
25 p |
161 |
26
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Ths.Đinh Tiến Minh
19 p |
226 |
24
-
Bài giảng Internet marketing: Chương 0 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
6 p |
81 |
13
-
Bài giảng môn Công nghệ Thương mại điện tử: Chương 8 - Nguyễn Đức Cương
6 p |
49 |
11
-
Marketing căn bản - Chương 1 Nhập môn marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
18 p |
376 |
10
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường ĐH Thương Mại
49 p |
78 |
10
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 1 - Đại học Thương mại
9 p |
157 |
8
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 7 – Nguyễn Thị Trang Nhung
47 p |
67 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Thương mại
21 p |
58 |
5
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 8 - Nguyễn Thị Phươg Dung
51 p |
65 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Giới thiệu môn học - TS. Nguyễn Thị Nhung
9 p |
17 |
2
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 8 - Nguyễn Thị Phương Dung
51 p |
6 |
1
-
Đề cương môn học Kỹ năng xác định mục tiêu (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
13 p |
3 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
