intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing - GV. Nguyễn Thế Khải

Chia sẻ: Cvcxbv Cvcxbv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

198
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing giới thiệu các khái niệm cơ bản của marketing, môi trường marketing và nghiên cứu marketing, các tình huống marketing. Kết thúc môn học sinh viên có thể giải thích một cách chính xác các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực marketing, phát triển marketing cho một sản phẩm cụ thể, ứng dụng marketing để phân tích những tình huống thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing - GV. Nguyễn Thế Khải

  1. QUẢN TRỊ MARKETING Đại Học Mở Tp.HCM Tháng 06/2013 Lớp MBA 12C
  2. Quản Trị Marketing • Giảng viên: Nguyễn Thế Khải; • Họ c vị: DBA, MSc, MBA • Chuyên Ngành: Quản Trị Kinh Doanh • Contact information: – khaimba1979@yahoo.com – khaidba2012@gmail.com – Cell: 0913125932 – Skype: khaimba – Facebook: KHAINGUYEN
  3. Mục Tiêu Môn Học • Sau khi hoàn tất môn họ c, các họ c viên có thể thực hiện tốt nhữ ng công việc sau đây: – Nắm vững và giả i thích mộ t cách chính xác các khái niệm cơ bả n trong lĩnh vực marketing và có khả năng đưa ra những ví dụ phù hợp – Phát triển kế hoạch marketing cho một sản phẩm cụ thể – Ứng dụng các lý thuyết marketing để phân tích các tình huống thực tế
  4. Điểm Môn Học • Thi cuối kỳ: 50% VÀ • Bài viết cá nhân: 50% HOẶC • Báo cáo kế hoạch Marketing: 30% • Thuyết trình kế hoạch Marketing: 20%
  5. BÀI MỞ ĐẦU Các Khái Niệm Cơ Bản
  6. Các khái niệm cơ bản • Nhu cầu: Một cảm giác thiếu thốn thúc đẩy con người tìm giải pháp để thỏa mãn • Ước muốn: Cách con người chọn để thỏa mãn nhu cầu, bị chi phối bởi yếu tố văn hóa và tính cách cá nhân
  7. Các khái niệm cơ bản • Nhu cầu thị trường: Tổng lượng ước muốn trên thị trường dựa trên khả năng mua • Thị trường: Tập hợp tất cả người mua, người bán, sản phẩm hiện tại lẫn tiềm năng
  8. Các khái niệm cơ bản • Sản Phẩm: Bất kỳ thứ gì có thể đưa ra thị trường để thỏa mãn một ước muốn và tạo nên giá trị trao đổi
  9. Định nghĩa MARKETING Quá trình mà cá nhân hoặc tổ chức thỏa mãn nhu cầu và ước muốn thông qua việc tạo nên và trao đổi giá trị
  10. Các câu hỏi cho Marketing • Công ty có tồn tại? • Công ty bán/cung cấp cái gì? • Công ty/sản phẩm tên gì? • Tại sao phải chọn sản phẩm của công ty?
  11. Các định hướng Marketing • Định hướng sản phẩm • Định hướng doanh số • Định hướng thị trường/Khách hàng
  12. Marketing Mix • Product • Price • Place (Distribution) • Promotion
  13. Môi trường Marketing • Các yếu tố tồn tại bên trong và bên ngoài doanh nghiệp ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động marketing
  14. Môi trường vĩ mô • Môi trường chính trị/pháp lý • Môi trường Kinh tế • Môi trường xã hội • Môi trường công nghệ
  15. Môi trường vi mô • Nhà cung cấp • Khách hàng • Đối thủ cạnh tranh • Trung gian phân phối • Đối thủ cạnh tranh tiềm năng
  16. Bài 2 Môi trường Marketing và Nghiên Cứu Marketing
  17. Môi Trường Marketing • Định nghĩa: Tập hợp tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến các hoạt động và quyết định Marketing của Doanh nghiệp
  18. Môi Trường Vĩ Mô • Political • Economic • Social • Technology
  19. Môi Trường Vi Mô • Nhà cung cấp • Trung gian marketing • Đối thủ cạnh tranh • Khách hàng • Công chúng
  20. Nghiên Cứu Marketing • Định nghĩa • Lợi ích của nghiên cứu Marketing • Các loại nghiên cứu Marketing • Quá trình nghiên cứu Marketing
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2