intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 5 - Cái Vĩnh Chi Mai

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

12
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị marketing bán lẻ: Chương 5 - Định giá bán lẻ" trình bày các nội dung chính sau đây: Các cấp độ thị trường bán lẻ; định giá bán lẻ - mục tiêu và chiến lược; chiến lược định giá dựa trên nhu cầu; cách tính giá bán lẻ; độ co giãn của giá; mối quan hệ giữa giá cả và giá trị;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 5 - Cái Vĩnh Chi Mai

  1. 5/30/24 CHƯƠNG 5 ĐỊNH GIÁ BÁN LẺ MỤC TIÊU HỌC TẬP 1. Khám phá mối quan hệ giữa giá cả và các yếu tố khác marketing mix; 2. Giải thích sự khác biệt giữa các cấp độ của thị trường bán lẻ; 3. Nghiên cứu các lý thuyết và kỹ thuật được sử dụng để xác định giá bán lẻ; 4. Đánh giá ảnh hưởng của việc định giá đến lợi nhuận của công ty; 5. Thảo luận về tác động của những ảnh hưởng bên ngoài đến việc định giá, chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và nhà cung cấp; 6. Xem xét các loại hình và tác động của việc giảm giá. FBA-HCE | RETAIL MARKETING MANAGEMENT GVHD | CVCM GVHD - CVCM 1
  2. 5/30/24 01 Các cấp độ thị trường bán lẻ 02 Định giá bán lẻ - mục tiêu và chiến lược 03 Chiến lược định giá dựa trên nhu cầu NỘI DUNG 04 Cách tính giá bán lẻ CHÍNH 05 Độ co giãn của giá 06 Mối quan hệ giữa giá cả và giá trị 07 Hạ giá – Giá mùa vụ, giảm giá và ưu đãi v Giá không chỉ là một con số trên miếng tem. Nó có rất nhiều hình thức và chức năng. Giá được ấn định bởi sự thỏa thuận giữa người bán và kẻ mua. v Giá có tác dụng như là một yếu tố quyết định sự lựa chọn của người mua. GIÁ CÁI NHẬN ĐƯỢC Số tiền phải trả (giá công bố) trừ đi: q Sản phẩm vật chất/ dịch vụ (1) Khoản giảm giá về q Tính độc đáo của sản phẩm q Số lượng q Sự khan hiếm sản phẩm q Thời vụ q Nhãn hiệu hàng hoá BẰNG q Đảm bảo chất lượng q Thời hạn thanh toán q Địa điểm giao nhận (2) Khoản chiếu cố giá về: q Dịch vụ bổ sung q Hàng bị hư hại q Thời gian giao hàng q Hàng bị thiếu hụt q Tín dụng đặc biệt q Hàng thiếu đồng bộ q Quà tặng GVHD - CVCM 2
  3. 5/30/24 “Giá là khoản tiền phải bỏ ra để đổi lấy một món hàng hay một dịch vụ”. Đối với người bán: Đối với người mua: Giá phản ánh khoản thu nhập Giá phản ánh chi phí bằng mà họ mong muốn có được do tiền mà họ phải chi trả cho nhượng quyền sở hữu/ sử người bán để có được quyền dụng sản phẩm, dịch vụ của sở hữu/ sử dụng sản phẩm, mình cho người mua. dịch vụ mà họ cần. Chất lượng Giá trị = Giá bán lẻ Lợi nhuận = Tổng doanh thu – Tổng chi phí (Tổng chi phí = Chi phí cố định + Chi phí biến đổi) v Giá bán là chỉ số thể hiện giá trị của sản phẩm và dịch vụ. v Mục tiêu quan trọng nhất của định giá là tối đa hoá lợi nhuận và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. GVHD - CVCM 3
  4. 5/30/24 Thặng dư tiêu dùng = Giá trị cảm nhận của khách ⓶ hàng về sản phẩm và dịch vụ GIÁ TRỊ Lợi nhuận DOANH NGHIỆP CHI PHÍ ĐỂ SẢN XUẤT GIÁ SẢN PHẨM BÁN ⓵ * Người đặt giá - Giá của nhà sản xuất - Giá của nhà buôn - Giá của nhà bán lẻ * Phương thức bán - Giá bán buôn - Giá bán lẻ * Tính chất giá - Giá kế hoạch - Giá thực tế - Giá công bố cơ bản - Giá ưu đãi - Giá niêm yết - Giá trần - Giá sàn.... GVHD - CVCM 4
  5. 5/30/24 #1. CÁC CẤP ĐỘ THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ GVHD - CVCM 5
  6. 5/30/24 #2. ĐỊNH GIÁ BÁN LẺ – MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC Định giá nhằm: v Đảm bảo mức thu nhập được xác định trước. v Tối đa hoá lợi nhuận. v Tăng doanh số bán hàng. v Phát triển các phân đoạn thị trường. v Cạnh tranh đối đầu. v Cạnh tranh không mang tính giá cả. GVHD - CVCM 6
  7. 5/30/24 #3. CHIẾN LƯỢC - Chính sách giá “hớt váng” - Chính sách giá “xâm nhập” ĐỊNH GIÁ - Chính sách giá giới thiệu DỰA TRÊN - Chính sách giá theo thị trường NHU CẦU GVHD - CVCM 7
  8. 5/30/24 #4. CÁCH TÍNH GIÁ BÁN LẺ GVHD - CVCM 8
  9. 5/30/24 #5. ĐỘ CO GIÃN CỦA GIÁ GVHD - CVCM 9
  10. 5/30/24 #6. MỐI QUAN HỆ GIỮA GIÁ CẢ VÀ GIÁ TRỊ #7. Trong kinh doanh, các điều kiện HẠ GIÁ – hình thành giá có thể có thay đổi theo những trường hợp cụ thể thực GIÁ MÙA tế. Bởi vậy xuất hiện yêu cầu điều chỉnh giá. Trong trường hợp chỉ có VỤ, GIẢM sự thay đổi ở một số khía cạnh nào đó (khối lượng mua, điều kiện thanh GIÁ VÀ toán,..) thì giá sẽ được điều chỉnh ƯU ĐÃI lại theo chính sách hạ giá và chiếu cố giá (ưu đãi). GVHD - CVCM 10
  11. 5/30/24 GVHD - CVCM 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2