
Bài giảng Marketing dịch vụ tài chính: Chương 2 - ThS. Võ Thị Ngọc Hà
lượt xem 1
download

Bài giảng "Marketing dịch vụ tài chín" Chương 2 - Phân tích môi trường, phát triển chiến lược marketing và định vị trong dịch vụ tài chính, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Phân tích môi trường marketing; Xây dựng và phát triển chiến lược marketing; Định vị;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ tài chính: Chương 2 - ThS. Võ Thị Ngọc Hà
- CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG, PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ ĐỊNH VỊ TRONG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH 2.1 Phân tích môi trường marketing 2.2 Xây dựng và phát triển chiến lược marketing 2.3 Định vị
- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường ngành/ thị trường Môi trường bên trong
- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường chính trị (Political) Môi trường Môi trường tự nhiên (Environme kinh tế (Economic) mtal) Phân tích môi trường vĩ mô thông qua mô hình Môi trường PESTLE Môi trường pháp lý xã hội (Legal) (Sosial) Môi trường công nghệ (Technologi cal)
- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING Phân tích môi trường CÁC ĐỐI THỦ ngành bằng mô hình TIỀM NĂNG năm lực cạnh tranh (Nguy cơ từ các doanh của Michael Porter nghiệp gia nhập ngành) (Porter’s Five Forces) CÁC ĐỐI THỦ CẠNH NHÀ CUNG ỨNG TRANH TRONG NGÀNH KHÁCH HÀNG (Quyền thương lượng của (Quyền thương lượng của (Cạnh tranh giữa nhà cung ứng) các đối thủ hiện tại) người sử dung dịch vụ) SẢN PHẨM THAY THẾ (Nguy cơ của sản phẩm dịch vụ thay thế)
- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING Phân tích môi trường bên trong Kiểm soát môi Nguồn lực Năng lực trường nội bộ Nguồn lực/ Nguồn lực/ Nguồn lực/ Nguồn lực/ năng lực để năng lực để năng lực để năng lực để thích ứng ứng phó với Nguồn lực Nguồn lực Nguồn lực Nguồn lực duy trì yếu gia tăng giá với sự thay sự biến động con người tài chính vật chất vô hình tố cạnh trị tổng thể đổi của môi của các yếu tranh cốt cho khách trường kinh tố đầu vào lõi hàng doanh cốt lõi
- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING - (PHÂN TÍCH SWOT) ĐIỂM MẠNH (Strengths) - Ngân hàng/công ty có những lợi thế gì liên ĐIỂM YẾU (Weaknesses) quan đến văn hóa, tổ chức, con người và hệ - Ngân hàng/công ty cần cải thiện điều gì? thống? - Ngân hàng/công ty làm điều gì kém nhất? - Ngân hàng/công ty làm điều gì tốt và tốt - Ngân hàng/công ty nên tránh điều gì? nhất? CƠ HỘI (Opportunities) THÁCH THỨC (Threats) - Xu hướng thích hợp của ngân hàng/công ty là - Những trở ngại ngân hàng/công ty phải gì? đối mặt là gì? - Có sự thay đổi về công nghệ và thị trường - Đối thủ cạnh tranh đang làm gì? hay không? - Có sự thay đổi công nghệ đối với sản - Có sự thay đổi về chính sách của chính phủ phẩm và dịch vụ của ngân hàng/công ty hay hay không? không?
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING Xác định được mục tiêu cụ thể mà tổ chức muốn giành được Giành được mục Tập trung vào tiêu trong điều việc chuyển giao kiện nguồn lực giá trị vượt trội Chiến lược giới hạn marketing tốt Nhắm đến sự Gắn kết với sự tương thích giữa đánh giá toàn cơ hội và năng diện môi trường lực của tổ chức marketing
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING Cấu trúc logic Phác thảo được những phương pháp thích hợp Mục tiêu marketing rõ để triển khai – ngân ràng và gắn kết với sách, trách nhiệm giải mục tiêu của tổ chức trình và kiểm soát Kế hoạch marketing Các quyết định cụ tốt thể liên quan đến Phân tích được môi biến số marketing trường và vị thế cốt lõi – 7Ps hiện tại của tổ chức Xác định được các tổ hợp sản phẩm và thị trường mà tổ chức sẽ nhắm đến, cách thức cạnh tranh
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Hoạch định, tổ chức thực hiện, giám sát và điều chỉnh chiến lược & kế hoạch marketing Phản hồi Sứ mệnh và mục tiêu của ngân hàng/công ty Phân tích thực trạng Mục tiêu marketing Chiến lược marketing Marketing mix Chi phí marketing Triển khai, giám sát và điều chỉnh
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Phân tích thực trạng Phân tích bằng mô hình năng lực cạnh tranh Phân tích bằng Phân tích bằng mô hình mô hình SWOT PESTLE Chiến lược và kế hoạch marketing
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Mục tiêu marketing Sự liên quan Cụ thể (Relevant) (Specific) Có sự tham gia Thiết lập mục Đo lường được của mọi người (Measurable) (Engaged) tiêu marketing theo nguyên tắc SMARTER Thời gian Có thể đạt được (Time) (Attainable) Thực tế (Relevant)
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Chiến lược marketing Môi trường marketing Các nhân tố ảnh Năng lực/lợi hưởng đến việc Chiến lược thế cạnh tranh lựa chọn chiến kinh doanh của ngân lược marketing tổng thể ngân hàng/công ty hàng/công ty
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Chiến lược marketing Phân khúc thị trường (Segmentation) Yếu tố cấu thành chính của chiến lược marketing Định vị Khách hàng mục tiêu (Positioning) (Targeting)
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Marketing mix và chi phí marketing Marketing mix Chi phí marketing
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Triển khai chiến lược và kế hoạch marketing – tổ chức thực hiện Mục tiêu Kết quả Cụ thể hóa chiến Các kế hoạch hành lược và kế hoạch động chi tiết theo thành các chương nguyên tắc 4W1H trình hành động Các kế hoạch hành động bao quát hết các lĩnh vực hoạt Nâng cao trách động marketing nhiệm đối với từng của doanh nghiệp, bộ phận, cá nhân đồng thời gắn với có liên quan các chỉ tiêu và mục tiêu đã được xác định
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Sử dụng nguyên tắc 4W1H để chi tiết một chương trình lớn thành hành động cụ thể hơn Chương trình Số đo thành Các hành động Số đo Thời hạn Người chịu Ngân sách công (KPI) cụ thể triển triển khai hoàn thành trách nhiệm cần có khai Hoạt động/ công việc 1 Hoạt động/ công việc 2 Hoạt động/ công việc... Hoạt động/ công việc n
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Triển khai chiến lược và kế hoạch marketing – giám sát và điều chỉnh Mục Kết quả Đưa ra các hành tiêu động điều chỉnh Quản lý theo hợp lý, kịp thời mục tiêu về mục tiêu, thời hạn hoàn thành Đánh giá sự phù Thực hiện ngay hợp của kịch bản biện pháp kèm trong kế hoạch cặp và huấn marketing; phân luyện; thực hiện tích nguyên nhân việc động viên, của việc không khích lệ, khen đạt được mục thưởng hoặc kỷ tiêu luật
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Công cụ phát triển chiến lược marketing – chiến lược tăng trưởng Mục tiêu Đa dạng Phát triển hóa sản phẩm Phát triển thị trường Thâm nhập thị trường
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Công cụ phát triển chiến lược marketing – chiến lược tăng trưởng Sản phẩm Hiện hữu Mới Hiện Thâm nhập Phát triển hữu thị trường sản phẩm Thị trường Phát triển Đa dạng hóa Mới thị trường (Ma trận sản phẩm/thị trường của Ansoff)
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING • Công cụ phát triển chiến lược marketing – lựa chọn danh mục sản phẩm Tiếp cận dựa vào ma trận Tiếp cận dựa vào vòng đời sản phẩm

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng quan về Marketing dịch vụ - Nguyễn Ngọc Long
13 p |
359 |
52
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 6 - TS. Nguyễn Thị Mai Anh
26 p |
292 |
38
-
Bài giảng Marketing dịch vụ - Th.s Nguyễn Thị Hoàng Yến
136 p |
202 |
36
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 ( phần 3) Chính sách phân phối dịch vụ
18 p |
215 |
30
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 3 Phân khúc và định vị dịch vụ trong thị trường cạnh tranh
33 p |
260 |
27
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (phần 2) Chính sách giá và quản lý giá phí dịch vụ
27 p |
156 |
26
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 2 Hành vi người tiêu dùng trong giao tiếp dịch vụ
28 p |
155 |
24
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (phần 1) Sáng tạo sản phẩm dịch vụ
26 p |
325 |
22
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 1 Tổng quan về ngành dịch vụ
32 p |
197 |
22
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (phần 4) Thiết kế hỗn hợp truyền thông trong dịch vụ
31 p |
149 |
19
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Phần mở đầu - TS. Nguyễn Thị Mai Anh
6 p |
174 |
19
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (Phần 5) Lập kế hoạch xây dựng môi trường dịch vụ
18 p |
144 |
18
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (Phần 7) Thiết kế và quản lý quá trình dịch vụ
24 p |
147 |
14
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Đại học Bách khoa Hà Nội) - Chương 4 (Phần 6) Quản lý nhân lực trong phát triển dịch vụ
18 p |
98 |
11
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Services marketing): Chương 4 (Phần 7) - Nguyễn Quỳnh Hoa
24 p |
41 |
8
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 1 - ĐH Bách khoa Hà Nội
32 p |
80 |
7
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Services marketing): Chương 1 - Nguyễn Quỳnh Hoa
32 p |
51 |
7
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.7 - ĐH Bách khoa Hà Nội
24 p |
64 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
