
47
Chủ đề 3: KHÚC HÁT BIN KHƠI
(Thời lượng: 4 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực âm nhạc
– NLÂN1: Hát đúng giai điệu, lời ca và sắc thái của bài hát Em yêu biển đảo quê em.
– NLÂN2: Biết sử dụng nhạc cụ thể hiện tiết tấu để gõ đệm cho bài hát Em yêu biển đảo quê em.
– NLÂN3: Nêu được khái niệm quãng, cách xác định và gọi tên quãng.
– NLÂN4: Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng; đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ và thể hiện
được tính chất âm nhạc của Bài đọc nhạc số 3.
– NLÂN5: Nêu được đặc điểm của một số thể loại nhạc đàn.
– NLÂN6: Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Tình yêu của biển và biết biểu lộ cảm xúc hoặc
vận động theo nhạc.
2. Năng lực chung
– NLC1: Biết chủ động trong học tập; tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.
– NLC2: Xác định được những công việc có thể hoàn thành tốt nhất bằng hợp tác theo nhóm.
– NLC3: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến nội dung học tập; đề xuất
được giải pháp giải quyết vấn đề cho nhiệm vụ được giao.
3. Phẩm chất
– PC1: Tích cực, chủ động tham gia các HĐ bảo vệ thiên nhiên và an ninh quốc phòng.
– PC2: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào học tập và đời sống
hằng ngày; xây dựng và thực hiện chế độ học tập, sinh hoạt hợp lí.
II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾN TRÌNH/
THỜI GIAN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
BÀI 1
HÁT: EM YÊU BIN ĐO QUÊ EM
NHẠC CỤ TH HIN TIẾT TẤU
YCCĐ: NLÂN1, NLÂN2, NLC1, NLC2, NLC3, PC1, PC2.
TBDH: file âm thanh bài hát Em yêu biển đảo quê em; đàn phím điện tử hoặc kèn phím, nhạc cụ
thể hiện tiết tấu, bảng tương tác (nếu có); hình ảnh và thông tin về nhạc sĩ Xuân Hoà; file âm
thanh/ video một vài bài hát về biển đảo như: Nơi đảo xa (nhạc và lời: Thế Song), Cháu hát về đảo
xa (nhạc và lời: Trần Xuân Tiến),...
PP&KTDH:
– PPDH: dùng lời, thực hành luyện tập, làm mẫu, giải quyết vấn đề, hợp tác, trò chơi,...
– KTDH: chia nhóm, đặt câu hỏi,…