
12
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Phẩm chất, năng lực Yêu cầu cần đạt STT
KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
Kiến thức
– Mô tả được cơ cấu hệ thống giáo dục tại Việt Nam.
– Nhận ra và giải thích được các thời điểm có sự phân luồng
và cơ hội lựa chọn nghề nghiệp kĩ thuật, công nghệ trong hệ
thống giáo dục.
– Giải thích được những hướng đi liên quan đến nghề nghiệp
trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ sau khi kết thúc trung học
cơ sở.
(1)
Kĩ năng Xác định được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, những
ngành nghề đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp ở địa phương. (2)
NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ
Nhận thức công nghệ
Nhận thức được cơ hội lựa chọn nghề nghiệp kĩ thuật, công nghệ
trong hệ thống giáo dục; các hướng đi liên quan đến nghề nghiệp
trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ sau khi kết thúc trung học cơ sở.
(3)
NĂNG LỰC CHUNG
Tự chủ và tự học
– Tự lực, chủ động, tích cực lựa chọn được các nguồn tài liệu
học tập về giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống
giáo dục quốc dân.
– Nắm được một số thông tin chính về các ngành nghề trong
lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ ở địa phương; lựa chọn được
hướng phát triển phù hợp sau trung học cơ sở.
(4)
Giao tiếp và hợp tác
– Trình bày, thảo luận được những vấn đề giáo dục kĩ thuật,
công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân.
– Chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao,
góp ý điều chỉnh, thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi
các thành viên trong nhóm.
(5)
Thời lượng: 3 tiết
GIÁO DỤC KĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ TRONG
HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN
2
Chủ đề