
13
BÀI 2. CỦnG CỐ KĨ thUẬt ChẠY GIỮA QUÃnG VÀ VỀ ĐÍCh (5 tIẾt)
tIẾt 1, 2. CỦnG CỐ KĨ thUẬt ChẠY GIỮA QUÃnG VÀ VỀ ĐÍCh
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nhận biết được nội dung, yêu cầu củng cố chạy giữa quãng và về đích; biết dựa
dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh; biết cách luyện tập.
2. năng lực
– Bước đầu hoàn thành được giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
– Bước đầu biết sử dụng dinh dưỡng đối với luyện tập nhằm phát triển sức nhanh.
– Lựa chọn và sử dụng được các bài tập để phát triển thể lực.
3. Phẩm chất
Chủ động, tích cực trong tự học và rèn luyện thân thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Sân tập điền kinh có đường chạy tối thiểu 100 m.
– Dụng cụ, trang thiết bị: Còi, đồng hồ bấm giây, bộ tranh ảnh, dụng cụ phục vụ dạy
học và luyện tập.
– SGK Giáo dục thể chất 9 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
hOẠt ĐộnG mỞ ĐầU
1. Mục tiêu: Giúp HS có nhận biết bước đầu về củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích;
cơ thể HS đạt trạng thái sẵn sàng thực hiện các bài tập vận động.
2. Nội dung: Khởi động tư duy, chuẩn bị tâm thế và khởi động cơ thể.
3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập
– Nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
tình hình sức khoẻ học sinh.
– Chỉ huy tập trung lớp,
dóng hàng và báo cáo sĩ số.
– HS xếp thành 3 hoặc 4
hàng ngang.
– Phổ biến mục tiêu, nội
dung, nhiệm vụ học tập.
– Chú ý lắng nghe. – HS biết được nội dung
bài học.