
5
THỂ HIỆN KĨ NĂNG GIAO TIẾP,
ỨNG XỬ VÀ SỐNG HÀI HOÀ
CHỦ ĐỀ
1
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Nhận diện được điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của
bản thân;
– Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với bạn bè, thầy cô;
– Thực hiện được đề tài khảo sát về thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 1
Tiết Cấu trúc Hoạt động
1
I. Tìm hiểu nội dung,
phương pháp, hình thức
trải nghiệm
Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản của chủ đề; các
phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ
HS cần chuẩn bị.
2
II. Thực hành – trải nghiệm
1. Hoạt động theo chủ đề
quy mô lớp
Nhận diện điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong
hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân.
3Thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt với các bạn và
thầy cô.
4 Sống hài hoà với các bạn và thầy cô.
5– Khảo sát thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội.
– Báo cáo kết quả khảo sát.
6
72. Sinh hoạt theo chủ đề
quy mô lớp Xây dựng lớp học hạnh phúc.
83. Sinh hoạt theo chủ đề
quy mô trường Xây dựng trường học hạnh phúc.
9III. Báo cáo/ thảo luận/
đánh giá
Báo cáo sản phẩm trải nghiệm.
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.
I. TÌM HIỂU NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TRẢI NGHIỆM
1. Giới thiệu nội dung
– Hoạt động khởi động.
– GV giới thiệu ý nghĩa của chủ đề.
– GV tổ chức cho HS tìm hiểu điểm tích cực và chưa tích cực trong giao tiếp, ứng xử; biết cách
sống hài hoà và tôn trọng sự khác biệt; biết cách khảo sát về thực trạng giao tiếp của HS trên
mạng xã hội.