
107
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Sử dụng sơ đồ tư duy để phân tích được ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hoá đối
với sự phát triển kinh tế – xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận – Bình Thuận.
– Đề xuất giải pháp khắc phục những ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hoá đối với
phát triển kinh tế – xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận – Bình Thuận.
2. Năng lực
– Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề và sáng
tạo, tự chủ và tự học,…
– Năng lực địa lí: Năng lực nhận thức khoa học Địa lí, tìm hiểu và sử dụng công cụ địa
lí, vận dụng kiến thức và kĩ năng địa lí đã học.
3. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động đầy đủ, đúng giờ, nghiêm túc.
– Chăm chỉ:
+ Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
+ Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ
các nguồn tin cậy khác vào trong học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
– SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo.
– Bản đồ tự nhiên Duyên hải Nam Trung Bộ, Atlat Địa lí Việt Nam.
BÀI 16:
THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH
ẢNH HƯỞNG CỦA HẠN HÁN VÀ
SA MẠC HOÁ ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN
KINH TẾ – XÃ HỘI Ở VÙNG
KHÔ HẠN NINH THUẬN – BÌNH THUẬN
Thời gian thực hiện dự kiến: 1 tiết