
160
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Tìm hiểu thông tin và phân tích được tác động của biến đổi khí hậu đối với Đồng bằng
sông Cửu Long; đề xuất các giải pháp ứng phó.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học:
● Tự lực: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập;
những nhiệm vụ được giao của cá nhân hoặc nhóm.
● Tự học, tự hoàn thiện bản thân: Tự nhận ra và điều chỉnh những sai sót, lập và
thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp; lưu giữ
thông tin có chọn lọc bằng ghi tóm tắt, bảng hay các từ khoá.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác:
● Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp; nhận biết được ngữ cảnh
giao tiếp và đặc điểm, thái độ của đối tượng giao tiếp.
● Hợp tác nhóm, đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp
với bản thân khi tham gia hoạt động nhóm.
– Năng lực địa lí:
+ Năng lực nhận thức khoa học Địa lí: Mô tả được những nơi bị tác động bởi biến đổi
khí hậu ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: Thành thạo tìm kiếm các nguồn tài liệu tin cậy qua sách
báo, tạp chí, internet để thấy được tác động của biến đổi khí hậu đến vùng Đồng bằng
sông Cửu Long.
BÀI 22:
THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH
TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
VỚI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
Thời gian thực hiện dự kiến: 1 tiết