
90
BÀI 10A. THỰC HÀNH TRỰC QUAN HOÁ DỮ LIỆU
VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN
i. MỤC TiÊu
1. Về kiến thức
– Thực hiện được trực quan hoá dữ liệu để hỗ trợ phân tích, đánh giá tình hình thu, chi.
– Nhận xét, đánh giá được sản phẩm bảng tính của Dự án.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực
tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau
hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi
tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
– Sử dụng đúng phần mềm thông dụng - Excel.
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
ii. THiẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LiỆu
1. đối với giáo viên
– SGK Tin học 9, SGV, máy chiếu, máy tính có phần mềm bảng tính; Tệp QuanLiTaiChinh.xlsx
(đã làm ở Bài 9A).
2. đối với học sinh
– SGK Tin học 9, dụng cụ học tập.
iii. TiẾn TRÌnH DẠY HỌC
Tiết 1, 2: Thực hành, Luyện tập
A. HOẠT đỘnG THỰC HÀnH
a) Mục tiêu: HS thực hành các kiến thức, kĩ năng đã học.
b) Nội dung: Chia nhóm 2 HS như hoạt động Thực hành của Bài 9A, các nhóm nhận
nhiệm vụ và thực hiện.
c) Sản phẩm học tập: Kết quả của các nhóm thực hiện được.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT đỘnG CỦA GV – HS DỰ KiẾn SẢn PHẨM
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV giao nhiệm vụ cho HS ổn định nhóm đôi giống nhóm đã làm ở Bài 9A, đọc nhiệm vụ
hoạt động Thực hành.