
17
CHỦ ĐỀ
2TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM
VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
BÀI 2. CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN
TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
i. MỤC TiÊu
1. Về kiến thức
– Giải thích được sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp
nhận và trao đổi thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ.
– Giải thích được tính mới, tính chính xác, tính đầy đủ, tính sử dụng được của thông tin. Nêu
được ví dụ minh hoạ.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực
tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết phối hợp với
bạn bè khi làm việc nhóm; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn
của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
– Góp phần hình thành NLc (Hiểu được tầm quan trọng của thông tin trong xã hội hiện đại,
đánh giá được sự phù hợp của thông tin và dữ liệu đã tìm thấy với nhiệm vụ đặt ra).
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
ii. THiẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LiỆu
1. đối với giáo viên
– SGK Tin học 9, SGV, phiếu học tập, máy tính, máy chiếu.
2. đối với học sinh
– SGK Tin học 9, dụng cụ học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1: Khởi động, Khám phá
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho HS trước khi vào bài học.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.