
35
CHỦ ĐỀ
4ỨNG DỤNG TIN HỌC
BÀI 4. PHẦN MỀM MÔ PHỎNG
i. MỤC TiÊu
1. Về kiến thức
– Nêu được ví dụ phần mềm mô phỏng.
– Nêu được những kiến thức đã thu nhận từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng.
– Nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khai phá
tri thức và giải quyết vấn đề.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực
tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết phối hợp với
bạn bè khi làm việc nhóm; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn
của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
– Góp phần phát triển NLd: Thao tác được với phần mềm mô phỏng trên máy tính từ đó tự
khám phá các tri thức và cách thức giải quyết vấn đề.
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
ii. THiẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LiỆu
1. đối với giáo viên
– SGK Tin học 9, SGV, phiếu học tập, máy chiếu, máy tính có phần mềm Anatomy và có
kết nối Internet.
2. đối với học sinh
– SGK Tin học 9, dụng cụ học tập.
iii. TiẾn TRÌnH DẠY HỌC
Tiết 1: Khởi động, Khám phá, Luyện tập