
37
Bài 3. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
Gii mt s bài toán bằng cách lp h hai phng trnh bc nht hai n.
2. Về năng lực
– Rèn luyn nng lc toán hc, ni ring l nng lc mô hình hoá toán hc v nng lc gii
quyt vn đ toán hc.
– Bồi dỡng hng thú hc tp, ý thc làm vic nhóm, ý thc tìm tòi, khám phá và sáng to
cho HS.
3. Về phẩm chất
Góp phn giúp HS rèn luyn và phát trin các phm cht tt đẹp (yu nc, nhân i, chm
chỉ, trung thc, trách nhim):
+ Tích cc phát biu, xây dng bài và tham gia các hot đng nhóm;
+ Có ý thc tích cc tìm tòi, sáng to trong hc tp; pht huy đim mnh, khắc phc các
đim yu ca bn thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Giáo viên: Giáo án, bng ph, máy chiu (nu có),…
– Hc sinh:
+ SGK, v ghi, dng c hc tp.
+ Yêu cu HS ôn li cc bc “gii bài toán bằng cách lp phng trnh”.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Bài hc này dy trong 02 tit:
+ Tit 1. Gii bài toán bằng cách lp h phng trnh.
+ Tit 2. Cha bài tp.
Tiết 1. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Nội dung, phương thức tổ chức
hoạt động học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết
quả hoạt động
Mục tiêu cần đạt
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Gi đng c, to tnh hung xut hin trong thc t đ HS vn dng kin thc v
gii h phng trnh đ gii quyt tnh hung.
Nội dung: HS đc tnh hung thc t suy ngh yu cu cn gii quyt ca tnh hung.