Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................iv<br />
DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU......................................................................................v<br />
DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br />
TÓM TẮT ĐỀ TÀI ..................................................................................................... vii<br />
PHẦN I: MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin................................................................................3<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp .....................................................................................................3<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp điều tra ................................................................................................3<br />
4.2.1. Nghiên cứu định tính ............................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.2.2. Nghiên cứu định lượng .........................................................................................4<br />
4.3. Phương pháp thiết kế, chọn mẫu ..............................................................................4<br />
4.3.1. Tổng thể ................................................................................................................4<br />
4.3.2. Phương pháp chọn mẫu ........................................................................................4<br />
4.4. Phương pháp phân tích .............................................................................................6<br />
4.4.1. Phân tích thống kê mô tả ......................................................................................6<br />
4.4.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo .......................................................................6<br />
4.4.3. Phân tích nhân tố EFA ..........................................................................................6<br />
4.4.4. Kiểm định các giả thiết của mô hình ....................................................................7<br />
4.4.5. Hệ số tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính ...............................................7<br />
4.4.5.1. Hệ số tương quan ...............................................................................................7<br />
SVTH: Đặng Thị Anh Đào- K44AQTKD Thương mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
4.4.5.2. Phân tích hồi quy tuyến tính ..............................................................................7<br />
4.4.6. Kiểm định One sample T-test ...............................................................................8<br />
4.4.7. Kiểm định sự khác biệt .........................................................................................8<br />
5. Dàn ý nội dung nghiên cứu:.......................................................................................9<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br />
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HÀNH VI KHÁCH<br />
HÀNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA .................... 10<br />
1.1. Cơ sở lí luận ............................................................................................................10<br />
1.1.1. Thị trường tổ chức ..............................................................................................10<br />
1.1.2. Mô hình hành vi mua của khách hàng tổ chức ...................................................11<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.1.2.1. Thị trường doanh nghiệp sản xuất ...................................................................12<br />
1.1.2.2. Thị trường người bán lại ..................................................................................17<br />
1.1.2.3. Thị trường chính quyền....................................................................................18<br />
1.2. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết ....................................................................18<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.2.1. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................18<br />
1.2.2. Mối liên hệ giữa các nhân tố ảnh hưởng với quyết định mua ............................19<br />
1.3. Thực tiễn về thị trường dầu nhớt ở Việt Nam hiện nay..........................................20<br />
1.4. Ý nghĩa nghiên cứu về nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua dầu nhớt Total do<br />
doanh nghiệp tư nhân thương mại Vân Phước phân phối của các khách hàng tổ chức<br />
tại thị trường Thừa Thiên Huế .......................................................................................22<br />
CHƯƠNG 2: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA DẦU<br />
<br />
Đ<br />
<br />
NHỚT TOTAL CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC..................................................23<br />
2.1. Tổng quan về doanh nghiệp tư nhân thương mại Vân Phước ................................23<br />
2.1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp tư nhân thương mại Vân Phước ..............................23<br />
2.1.2.1. Tình hình tài sản, nguồn vốn ............................................................................23<br />
2.1.2.2. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp qua 3 năm 2011-2013 .........................26<br />
2.2. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua dầu nhớt Total của khách<br />
hàng tổ chức...................................................................................................................28<br />
2.2.1. Cơ cấu khách hàng theo số năm mua hàng .........................................................28<br />
2.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha lần 1 ..........................29<br />
<br />
SVTH: Đặng Thị Anh Đào- K44AQTKD Thương mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua dầu nhớt<br />
Total do doanh nghiệp tư nhân thương mại Vân Phước phân phối của khách hàng tổ<br />
chức ở thị trường Thừa Thiên Huế ................................................................................31<br />
2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá các nhân tố ảnh hưởng ........................................31<br />
2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá quyết định mua....................................................35<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy đo lường mức độ và chiều hướng ảnh hưởng của từng nhóm<br />
nhân tố ...........................................................................................................................36<br />
2.2.5. Đánh giá của khách hàng tổ chức về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua<br />
dầu nhớt Total ................................................................................................................42<br />
2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng về yếu tố chính sách bán hàng và thương hiệu.................42<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2.5.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố nhân viên bán hàng ..................................45<br />
2.2.5.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố hoạt động xúc tiến ...................................47<br />
2.2.5.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố quyết định mua ........................................49<br />
2.2.6. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua dầu nhớt<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Total của những nhóm khách hàng có số năm mua hàng khác nhau..................................49<br />
2.2.7. Đánh giá chung ....................................................................................................52<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM<br />
NÂNG CAO KHẢ NĂNG MUA DẦU NHỚT TOTAL DO DOANH NGHIỆP TƯ<br />
NHÂN THƯƠNG MẠI VÂN PHƯỚC PHÂN PHỐI CỦA KHÁCH HÀNG TỔ<br />
CHỨC Ở THỊ TRƯỜNG THỪA THIÊN HUẾ .......................................................54<br />
3.1. Định hướng nhằm nâng cao khả năng mua dầu nhớt Total của khách hàng tổ chức ........ 54<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1.1. Định hướng phát triển chung ..............................................................................54<br />
3.1.2. Môi trường hoạt động của DNTN TM Vân Phước ............................................55<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao khả năng mua dầu nhớt Total của khách hàng tổ chức ở<br />
Thừa Thiên Huế .............................................................................................................56<br />
3.2.1. Giải pháp về chính sách bán hàng và thương hiệu...............................................56<br />
3.2.2. Giải pháp về hoạt động xúc tiến .........................................................................57<br />
3.2.3. Giải pháp về nhân viên bán hàng và mối quan hệ ..............................................58<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ ........................................................................59<br />
1. Kết luận......................................................................................................................59<br />
2. Kiến nghị..................................................................................................................60<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................61<br />
SVTH: Đặng Thị Anh Đào- K44AQTKD Thương mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
---------Doanh nghiệp tư nhân thương mại<br />
<br />
EFA<br />
<br />
Exploratory Factor Analysis<br />
<br />
GVHD<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
KMO<br />
<br />
Kaiser-Mayer –Olkin<br />
<br />
NVBH<br />
<br />
Nhân viên bán hàng<br />
<br />
PGS.TS<br />
<br />
Phó giáo sư- Tiến sĩ<br />
<br />
SVTH<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
DNTN TM<br />
<br />
SVTH: Đặng Thị Anh Đào- K44AQTKD Thương mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU<br />
---------------------Hình 1.1. Mô hình hành vi mua của tổ chức ................................................................11<br />
Hình 1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ..........................................................................19<br />
Biểu đồ 2.1 : Biểu đồ cơ cấu khách hàng theo số năm mua hàng ...................................8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Biểu đồ 2.2 : Phân phối chuẩn phần dư ..........................................................................39<br />
<br />
SVTH: Đặng Thị Anh Đào- K44AQTKD Thương mại<br />
<br />
v<br />
<br />