uế<br />
<br />
ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA HÃÛ THÄÚNG THÄNG TIN KINH TÃÚ<br />
..... .....<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI<br />
HOÜC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br />
ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI<br />
KHÁCH SẠN BẢO NGỌC - LAO BẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viãn thæûc hiãûn: Giaíng viãn hæåïng dáùn:<br />
NGUYÃÙN THAÌNH LUÁN<br />
ThS. TRÁÖN THË PHÆÅÏC HAÌ<br />
Niãn khoïa: 2010 - 2014<br />
<br />
Khoïa hoüc 2010 - 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S. Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành được đề tài này, em xin gửi lời cảm ơn<br />
chân thành đến ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Huế,<br />
các thầy cô trong khoa Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế đã<br />
hướng dẫn, giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp<br />
trong 4 năm học vừa qua. Với vốn kiến thức có được trong<br />
quá trình học tập, không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên<br />
cứu đề tài mà còn là hành trang quý báu cho em bước vào<br />
đời một cách vững chắc và tự tin.<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bên cạnh đó, em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo<br />
công ty TNHH Bảo Phát, khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo đã<br />
tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp số liệu và những kinh<br />
nghiệm thực tế để em hoàn thành tốt đề tài này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu<br />
sắc nhất đến Th.s Trần Thị Phước Hà, người đã dành nhiều<br />
thời gian và công sức trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ em<br />
hoàn thành tốt đề tài này.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình,<br />
bạn bè và những người thân luôn theo sát và ủng hộ em về<br />
mặt tinh thần.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng những do hạn chế về thời gian<br />
cũng như kinh nghiệm thực tế nên đề tài không tránh khỏi<br />
những thiếu sót nhất định.<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thành Luân - K44 TKKD<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S. Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
Kính mong quư thầy cô tiếp tục bổ sung, góp ư để đề tài<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thành Luân<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Trang<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i<br />
<br />
h<br />
<br />
MỤC LỤC ......................................................................................................................ii<br />
<br />
in<br />
<br />
DANH MỤC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT .....................................................................v<br />
<br />
cK<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ.............................................................................iv<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ...........................................................................................v<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
họ<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu............................................................2<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
4. Nội dung nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
6. Tóm tắt vấn đề nghiên cứu ......................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận.........................................................................................................8<br />
1.1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn ........................................8<br />
1.1.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ và các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ ....... 8<br />
1.1.2.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ............................................................8<br />
1.1.2.2. Các yếu tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ.......................................10<br />
1.1.3. Ý nghĩa của nâng cao chất lượng dịch vụ ...................................................13<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thành Luân - K44 TKKD<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S. Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
1.1.4. Khái niệm về khách hàng và sự hài lòng của khách hàng...........................13<br />
1.1.4.1. Khái niệm về khách hàng .....................................................................13<br />
1.1.4.2. Khái niệm về sự hài lòng......................................................................14<br />
1.1.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thõa mãn của khách hàng. .....15<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn....................................................................................................16<br />
1.2.1. Khái quát về dịch vụ kinh doanh khách sạn tại Quảng Trị .........................16<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN BẢO NGỌC - LAO BẢO............18<br />
2.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo ....................................18<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1. Tổng quan về khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo ............................................18<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Bảo Ngọc. .........................................19<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của khách sạn Bảo Ngọc. ........................20<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4. Tình hình lao động của khách sạn qua các năm gần đây ............................21<br />
2.1.5. Tình hình cơ sở vật chất, kỹ thuật của khách sạn........................................22<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.6. Tình hình lượng khách đến tại khách sạn....................................................23<br />
2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn qua 3 năm 2011 - 2013. ......23<br />
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
lượng dịch vụ tại khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo..............................................25<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .................................................................25<br />
2.2.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính ....................................................................25<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.1.2. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi.......................................................................25<br />
2.2.1.3. Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp ..............................................................26<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.1.4. Cơ cấu mẫu theo thu nhập ....................................................................27<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.1.5. Cơ cấu mẫu theo thời gian lưu trú trung bình ......................................28<br />
<br />
2.2.2. Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại<br />
khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo ...................................................................29<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với các nhân tố của chất lượng<br />
dịch vụ tại khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo .................................................37<br />
2.2.4. Kết quả thống kê về mức độ thỏa mãn của khách hàng theo từng nhóm<br />
yếu tố tại khách sạn Bảo Ngọc ....................................................................47<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thành Luân - K44 TKKD<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn: Th.S. Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
2.2.5. Đánh giá chung của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn<br />
<br />
Bảo Ngọc - Lao Bảo ....................................................................................53<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN BẢO NGỌC - LAO BẢO ........................54<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1. Định hướng .........................................................................................................54<br />
3.2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu về chất lượng dịch vụ tại khách sạn Bảo Ngọc ......55<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.1. Điểm mạnh ..................................................................................................55<br />
3.2.2. Điểm yếu .....................................................................................................55<br />
3.3. Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Bảo Ngọc.................55<br />
<br />
h<br />
<br />
3.3.1. Về nhân viên phục vụ ..................................................................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
3.3.2. Về Chất lượng buồng phòng .......................................................................56<br />
3.3.3. Về hệ thống nhà hàng, cà phê......................................................................56<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.3.4. Về cơ sở vật chất, kỹ thuật ..........................................................................57<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................58<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1. Kết luận...............................................................................................................58<br />
1.2. Kiến nghị ............................................................................................................59<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.1. Đối với các cấp chính quyền .......................................................................59<br />
1.2.2. Đối với khách sạn Bảo Ngọc - Lao Bảo..........................................................59<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thành Luân - K44 TKKD<br />
<br />
iv<br />
<br />