Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Th.s: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Đánh giá sự hài<br />
<br />
H<br />
<br />
WINGATE”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía khác nhau.<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn<br />
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Trường Đại<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
học Kinh tế - Đại học Huế, phòng Đào tạo - công tác Sinh viên đã tạo<br />
điều kiện trực tiếp và gián tiếp giúp tôi trước cũng như trong quá trình<br />
<br />
H<br />
<br />
thực tập và hoàn thành khóa luận này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn quý<br />
<br />
IN<br />
<br />
Thầy, Cô giáo đã tận tâm giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý<br />
<br />
K<br />
<br />
báu trong suốt quá trình học Đại học của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
sâu sắc đến Th.S Hoàng La Phương Hiền, người Cô đã tận tình hướng<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
tài một cách tốt nhất.<br />
<br />
C<br />
<br />
dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp tôi có thể hoàn thành đề<br />
<br />
IH<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Doanh<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
nghiệp tư nhân khách sạn Cổng Chiến Thắng đã tiếp nhận tôi về<br />
<br />
Đ<br />
<br />
thực tập, xin cảm ơn anh Lê Hồng Tấn đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng<br />
dẫn tôi trong quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br />
<br />
G<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và<br />
<br />
N<br />
<br />
người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
thực tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Thiện Phước<br />
<br />
Sinh viên<br />
Lê Thiện Phước<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Th.s: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Mục lục<br />
<br />
U<br />
<br />
Danh mục các chữ viết tắt và kí hiệu<br />
<br />
H<br />
<br />
Danh mục hình<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Danh mục bảng<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài.............................................................................................1<br />
<br />
IN<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................3<br />
<br />
C<br />
<br />
5. Phương pháp xử lí và phân tích dữ liệu.....................................................................8<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................11<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................13<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................13<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1. Lý luận tổng quan về khách sạn ...........................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm khách sạn .......................................................................................13<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.2. Kinh doanh khách sạn ....................................................................................13<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn .............................................14<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.4. Đặc điểm về sản phẩm của khách sạn............................................................14<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.2. Cơ sở lí thuyết về dịch vụ và dịch vụ lưu trú .......................................................15<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.2.1. Lí thuyết về dịch vụ và dịch vụ khách sạn.....................................................15<br />
1.2.2 Lí thuyết về dịch vụ lưu trú.............................................................................16<br />
<br />
1.3. Cơ sở lí thuyết về chất lượng dịch vụ...................................................................19<br />
1.3.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ ....................................................................19<br />
1.3.2 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ....................................................................20<br />
1.4. Cơ sở lý thuyết về sự hài lòng ..............................................................................20<br />
1.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng .................22<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Thiện Phước<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Th.s: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
1.6. Mô hình chất lượng dịch vụ .................................................................................23<br />
1.6.1 Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ....................................................23<br />
1.6.2 Các thành phần cơ bản của chất lượng dịch vụ .............................................24<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN WINGATE ..................................................26<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1. Giới thiệu chung về khách sạn WINGATE..........................................................26<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.....................................................................26<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức................................................................................................27<br />
2.1.3. Cơ cấu nguồn nhân lực...................................................................................28<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.4. Cơ sở vật chất kĩ thuật....................................................................................28<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.5.Kết quả hoạt động kinh doanh ........................................................................30<br />
2.2. Đánh giá chât lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn WINGATE ...........................31<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu điều tra .........................................................................31<br />
<br />
C<br />
<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố .................................34<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.2.3. Phân tích tương quan và hồi quy....................................................................46<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.2.4. Phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng<br />
về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn WINGATE ........................................52<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
<br />
Đ<br />
<br />
VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN WINGATE..........................................................59<br />
3.1 Định hướng phát triển của khách sạn WINGATE ................................................59<br />
<br />
G<br />
<br />
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn WINGATE...........59<br />
<br />
N<br />
<br />
3.2.1 Các giải pháp đề xuất cải tiến các thành phần của nhân tố năng lực phục vụ .....60<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
3.2.2 Các giải pháp đề xuất cải tiến các thành phần của nhân tố phương tiện hữu hình ..60<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
3.2.3 Các giải pháp đề xuất cải tiến các thành phân của nhân tố sự tin cậy. ...........61<br />
3.2.4 Giải pháp đề xuất dựa vào kết quả phân tích ANOVA về nhóm tuổi ............61<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................62<br />
I. Kết luận ....................................................................................................................62<br />
II. Kiến nghị.................................................................................................................63<br />
PHỤ LỤC<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Thiện Phước<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Th.s: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Sự tin cậy<br />
<br />
NLPV<br />
<br />
Năng lực phục vụ<br />
<br />
SDU<br />
<br />
Sự đáp ứng<br />
<br />
SDB<br />
<br />
Sự đảm bảo<br />
<br />
PTHH<br />
<br />
Phương tiện hữu hình<br />
<br />
SHL<br />
<br />
Sự hài lòng của khách hàng<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
STC<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Thiện Phước<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Th.s: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH<br />
Trang<br />
Hình 1.1: Quy trình nghiên cứu.......................................................................................4<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Hình 1.2: Mô hình chất lượng dịch vụ của Parasuraman ..............................................24<br />
<br />
U<br />
<br />
Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của khách sạn WINGATE ..........................................27<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
Hình 2.2: Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh.....................................................................45<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Thiện Phước<br />
<br />