i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Đức Trí<br />
<br />
Khóa luận tốt nhiệp<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành khóa luận tốt nghiệp,<br />
<br />
ngoài ý thức trách nhiệm, nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được sự động viên,<br />
giúp đỡ quý báu từ nhiều phía.<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy cô Khoa<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị cho tôi kiến thức<br />
bổ ích trong học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành biết ơn đến lãnh đạo và toàn bộ nhân viên của<br />
khách sạn Huế Heritage đã giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện tốt<br />
nhất trong thời gian tôi thực tập.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Thạc sỹ Trần Đức Trí, người<br />
<br />
inh<br />
<br />
đã hết lòng giúp đỡ, động viên, và chia sẽ những kinh nghiệm quý báu cho tôi<br />
suốt thời gian nghiên cứu.<br />
<br />
Do thời gian thực tập ngắn, cùng với sự hạn chế về nghiệp vụ chuyên môn,<br />
<br />
tế<br />
<br />
đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong được sự<br />
đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
SV.Nguyễn Văn Hải<br />
<br />
ih<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Văn Hải<br />
<br />
i<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
…………………………….<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................... i<br />
MỤC LỤC.......................................................................................................................... i<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT…………….…………...…… .... .v<br />
DANH MỤC HÌNH………………………………………………….………… .....….vi<br />
DANH MỤC BẢNG……………………………………………..…………..... .... .…vii<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu: .................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ............................................................................... 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................................. 3<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................... 6<br />
<br />
inh<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
VỤ CỦA BỘ PHẬN NHÀ HÀNG TẠI KHÁCH SẠN. .............................................. 6<br />
1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................. 6<br />
1.1.1 Kinh doanh khách sạn.............................................................................................. 6<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.2 Kinh doanh dịch vụ nhà hàng trong khách sạn ....................................................... 6<br />
1.1.2.1 Khái niệm về kinh doanh dịch vụ nhà hàng trong khách sạn .............................. 6<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
1.1.2.2 Đặc điểm về dịch vụ nhà hàng trong khách sạn................................................... 7<br />
1.1.3 Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh nhà hàng khách sạn ................................... 10<br />
<br />
ih<br />
<br />
1.1.3.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ nhà hàng............................................................. 10<br />
1.1.3.2 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ nhà hàng ....................................................... 11<br />
1.1.3.3 Đánh giá chất lượng dịch vụ............................................................................... 12<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.4 Giới thiệu chung về bộ phận nhà hàng .................................................................. 17<br />
1.1.4.1 Khái niệm bộ phận nhà hàng .............................................................................. 17<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.1.4.2 Nhiệm vụ của bộ phận nhà hàng khách sạn ....................................................... 18<br />
1.1.4.3 Cơ cấu tổ chức của bộ phận nhà hàng ................................................................ 18<br />
1.1.4.4 Quy trình phục vụ dịch vụ ăn uống trong khách sạn ......................................... 19<br />
<br />
ế<br />
i<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................... 20<br />
1.2.1 Tình hình kinh doanh du lịch, khách sạn tại thành phố Huế ................................ 20<br />
1.2.2 Ý nghĩa nghiên cứu về việc nâng cao chất lượng dịch vụ của bộ phận nhà hàng<br />
khách sạn ......................................................................................................................... 21<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA BỘ PHẬN<br />
NHÀ HÀNG TẠI KHÁCH SẠN HUẾ HERITAGE ................................................ 23<br />
2.1.1 Tổng quan về khách sạn Huế Heritage.................................................................. 23<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ chính của khách sạn Huế Heritage .................................... 25<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Huế Heritage ................................ 28<br />
2.1.4.1 Tình hình chung của khách sạn .......................................................................... 28<br />
2.1.4.2 Số lượng khách đến năm 2013-2015 .................................................................. 30<br />
2.1.4.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn .................................................... 31<br />
2.1.5 Thực trạng hoạt động của bộ phận nhà hàng tại khách sạn Huế Heritage ........... 32<br />
2.1.5.1 Cơ sở vậ chất khu vực nhà hàng......................................................................... 32<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.1.5.2 Đội ngũ nhân viên nhà hàng ............................................................................... 33<br />
2.1.5.3 Quy trình làm việc của nhân viên tại bộ phận nhà hàng .................................... 33<br />
2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Huế Heritage......................... 38<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.1 Mô tả mẫu .............................................................................................................. 38<br />
2.2.2 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy.................................................................... 41<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA. ......................................................................... 45<br />
2.2.3.1 Rút trích yếu tố chính các nhân tố ảnh hưởng đến việc đánh giá mức độ hài<br />
lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng khách sạn Huế Heritage ..... 46<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.2.3.2 Rút trích yếu tố chính các nhân tố ảnh hưởng đến việc đánh giá mức độ hài<br />
lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng khách sạn Huế Heritage<br />
<br />
ọc<br />
<br />
lần 2 ................................................................................................................................. 49<br />
2.2.3.3 Rút trích yếu tố chính các nhân tố ảnh hưởng đến việc đánh giá mức độ hài<br />
<br />
Hu<br />
<br />
lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng khách sạn Huế Heritage<br />
<br />
lần 3 ................................................................................................................................. 53<br />
2.2.4 Phân tích tương quan ............................................................................................. 58<br />
<br />
ế<br />
<br />
2.2.5 Phân tích hồi quy ................................................................................................... 60<br />
<br />
ii<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
2.2.6 Chất lượng cảm nhận chung .................................................................................. 64<br />
CHƯƠNG 3: HỆ THỐNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA BỘ<br />
PHẬN NHÀ HÀNG TẠI KHÁCH SẠN HUẾ HERITAGE .................................... 69<br />
3.1. Những cơ hội và thách thức mới trong phát triển kinh doanh của khách sạn Huế<br />
Heritage ........................................................................................................................... 69<br />
3.1.1 Cơ hội ..................................................................................................................... 69<br />
3.1.2 Thách thức ............................................................................................................. 69<br />
3.2. Phương hướng phát triển của khách sạn Huế Heritage........................................... 70<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
3.3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của bộ phận nhà<br />
hàng tại khách sạn Huế Heritage .................................................................................... 71<br />
3.3.1 Nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất khu vực nhà hàng.......................... 71<br />
3.3.2 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên ................................................................ 71<br />
3.3.3 Nâng cao chất lượng đồ ăn, thức uống .................................................................. 74<br />
3.3.4 Một số giải pháp khác ............................................................................................ 74<br />
<br />
inh<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 76<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................ 78<br />
PHỤ LỤC SPSS<br />
<br />
tế<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
iii<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
EFA : Exploratory Factor Analysis - Phân tích nhân tố khám phá<br />
Sig.(2-tailed) : Significance (2-tailed) – Mức ý nghĩa hai phía<br />
ThS : Thạc sĩ<br />
<br />
P-value : Mức ý nghĩa<br />
NXB : Nhà xuất bản<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
TCHC: Tổ chức hành chính<br />
KMO: Kaiser-Meyer-Olkin<br />
<br />
SPSS: Statistical Product and Services Solutions<br />
PCCC: Phòng cháy chữa cháy<br />
<br />
inh<br />
tế<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
iv<br />
<br />